สวัสดีครับ พอดีผมเพิ่งซื้อ Galaxy tab 7.7 มาใช้เป็นเครื่องแรกและไม่เคยใช้ Tablet หรือ Android phone รุ่นไหนมาก่อนเลย แล้วก็ไม่ค่อยจะรู้เรื่องพวกนี้สักเท่าไหร่ด้วย อยากจะถามพี่ๆหน่อยครับ ขอใช้คำถามเป็นข้อๆแล้วกันนะครับ
1.Galaxy tab ที่ผมใช้เนี่ย ควรจะมี App. อะไรเป็นพื้นฐานบ้าง เห็นแบตมันหมดค่อนข้างไวเหลือเกิน (ผมซื้อมาเพราะเอาไว้ดู Mail,เปิด file งาน,Entertain บ้าง)
2.ผมควรเปลี่ยนไปใช้ ฟิลม์กันรอยแบบใส ดีกว่าใช่ไหมครับ(เห็นในนี้บอกว่าแบบใสหน้าจอดูสวยกว่า) เพราะตอนที่ผมไปติดร้านเค้าแนะนำเป็นแบบด้าน เสียค่าติดไป 300 บาท
3.เห็นพี่ที่ทำงานบอกว่าถ้า Android ต้อง Root เครื่อง เปลี่ยนไปใช้ Rom นอก อะไรประมาณนี้ซึ่งผมไม่มีความรู้ด้านนี้เอาซะเลยทำก็ไม่เป็น กลัวมันจะพัง การ Root หรือเปลี่ยนไปใช้ Rom นอกแบบนี้จำเป็นต้องทำไหมครับ

ข้อคิดก่อนเข้า Shop Samsung(Shop ใหญ่) ที่เซ็นทรัลพระราม2 : พนักงานขายผู้ชายตัวใหญ่ๆ บริการแย่มาก สายตาที่มองลูกค้า ดูถูกลูกค้าเอามากๆมองตั้งแต่หัวจรดเท้า ไม่รู้ว่าเห็นผมเป็นเด็กหรือว่ายังไง ทั้งๆที่ผมอายุตั้ง 26 แล้วมีงานการทำ แค่ผมสอบถามว่าสินค้า Galaxy tab 7.7 มีตัวโชว์หรือกล่องให้ดูบ้างไหม พนักงานกลับพูดด้วยน้ำเสียงกวน…ว่า : มีแต่ขายไม่มีให้ดู(คิดในใจกรูมีเงินสดในกระเป๋าอยู่ 3 หมื่นกว่าบาทนะเว้ย) เพียงแค่ประโยคเดียว ผมยืนมองน่าพนักงานคนนั้น แล้วไม่คิดที่จะกลับเข้าไปใช้บริการที่ Shop แห่งนั้นอีกเลย สุดท้ายไปได้เครื่องที่ AIS พนักงานบริการดีมากๆ ขอชมๆ ^^ เอาเรื่องมาแบ่งปันครับเพื่อก่อนเข้าไปจะได้ไม่อารมณ์เสียเหมือนผม