สอบถามปัญหาครับ ไม่สามารถ update ผ่าน kies ได้ ขอคำแนะนำครับ ขึ้นหน้าจอแบบนี้ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัว และการใช้คุกกี้ของเราคลิก
คุกกี้เหล่านี้มีความสำคัญต่อการให้บริการบนเว็บไซต์แก่คุณ และเพื่อให้คุณสามารถใช้คุณลักษณะบางอย่างได้ คุกกี้เหล่านี้ช่วยในการยืนยันตัวบุคคลของผู้ใช้งานและช่วยป้องกันการปลอมแปลงบัญชีผู้ใช้งาน หากไม่มีคุกกี้เหล่านี้เราอาจไม่สามารถให้บริการแก่คุณได้ เราใช้คุกกี้ดังกล่าวนี้เพื่อให้บริการแก่คุณ
แม้ว่าอาจเกิดคุกกี้ แต่อาจไม่สามารถบันทึกได้เนื่องจากมีสมุดบันทึกที่คุณสามารถอัปเดตได้เว็บไซต์นี้อาจมีคุกกี้หรืออาจเกิดคุกกี้ใหม่อีกครั้ง
ดูข้อมูลเพิ่มเติมคลิก
รอมโม/นอก รึเปล่าครับ
csc เป็น (XXX) ไม่ใช่ (THL) นี่นา
ต้องลองเปลี่ยน CSC ดูนะ หา app ใน play store มาเปลี่ยนดู
แต่เครื่องจะ factory reset ด้วยนะ ข้อมูลในเครื่องหายหมด
ไอ CSC นี่ดูตรงไหนอ่าครับ ผมสงสัย
มีตัวแก้cscที่ไม่ต้องรูทเครื่องไหมครับ ไม่อยากเสี่ยงเลย
ลง Locale Selection.apk จากนั้น เลือก
ไทย(ไทย)
Rom ศูนย์ฯ เดิมๆเลยครับ สามารถ update ผ่าน OTA ได้ครับ แต่เคยส่งศูนย์ฯ ศูนย์บอกว่า เวลา update แนะนำให้ทำผ่าน kies หรือไม่ก็ให้เอาเข้าศูนย์ฯ update ให้ เลยลองมาต่อดูปรากฏว่าเป็นแบบในรูปครับ .. ส่วนการเปลี่ยน CSC ก็ลองดูแล้วครับ เป็น THL สมัยยังเป็น 4.0.4 แต่พอมา up เป็น 4.1.2 app ที่เปลี่ยนใช้ไม่ได้ซะงั้น เดี๋ยวจะลองทำตามคำแนะนำดูอีกทีครับ ขอบคุณทุกคนครับ
ผมใช้ app ตัวนี้ครับ Samsung Galaxy S / S2 / S3 CSC
แต่พอ samsung อัพเวอร์ชั่นปัจจุบัน เค้าไปทำให้วิธีแก้ csc เป็นระบบปิดไปซะแล้ว เลยต้องรูทเครื่องก่อนด้วย แต่ยังสามารถใช้ Samsung Galaxy S / S2 / S3 CSC ได้อยู่ครับ หาใน play store ได้เลยครับฟรี
เครื่องจะ factory reset ด้วยนะครับ แบบ ข้อมูลในมือถือหายหมด files ต่างๆ ในมือถือก็หายด้วย back up เก็บไว้ด้วยนะครับ
สรุป คือ ผมก็ยังไม่สามารถ อัพได้ครับ แม้จะลองเปลี่ยน csc ตามคำแนะนำแล้วครับ โทรหาศูนย์ก็ให้คำตอบไม่ได้ factory reset ก็แล้ว root ก็แล้ว unroot ก็แล้ว .. พอดีเข้าไปดูใน app Android System Info มันขึ้นแบบรูปนี้ครับ รบกวน ถามคนที่ update ผ่าน Kies ได้ว่า ขึ้นเหมือนของผมไหมครับ ขอบคุณครับ
(สังเกตุ ตรง Device กับ Product มันขึ้น m0 กับ m0xx ครับ)
ไม่ลองอัฟเดทผ่าน Odin ละครับ ทำไมต้องผ่าน Kise ทางเดียว
สรุปตอนนี้แก้ไขได้แล้วครับ ด้วยการส่งเข้าศูนย์ เนื่องจากปัญหาหูฟัง ศูนย์ตรวจพบคราบรอยความชื้น ทั้งที่เครื่องไม่เคยตกน้ำ หรือ ทำน้ำหกใส่ งงมาก ทำให้ไม่เข้าเงื่อนไขในการรับประกัน ต้องจ่ายค่าอะไหล่ Board เอง คิดเป็นเงินเกือบ 5,xxx บาท ปัญหานี้เลยถูกแก้ไขไปในตัว เข้าใจว่าเป็นปัญหาด้าน Hardware ครับ ขอบคุณทุกความเห็นครับ
กำ ถ้าเราไม่เคยทำน้ำหกใส่ ความชื่นเกิดขึ้นเอง ก็ไม่น่ายอมเสียตังแก้ไขนะคะ ขอรับเครื่องคืนแล้วเปลี่ยนศูนย์ให้บริการเลยก็ได้ค่ะ
ราคาค่าซ่อมที่ประมาณ5พัน เป็นราคาเปลี่ยนบอร์ดเลยทีเดียว ไม่ใช่การเปลี่ยนอะไหร่ เคยอ่านพบในเฟซซัมซุง เจ้าหน้าที่หรือแอดมินออกมาตอบในกรณีเปลี่ยนบอร์ดให้ลูกค้าประมาณว่า บางครั้งที่เปลี่ยนบอร์ดให้ลูกค้าไม่ได้หมายถึงมีอะไรเสียร้ายแรง แต่เพื่อความรวดเร็วกับลูกค้าจึงเปลี่ยนบอร์ดเลย (สำหรับลูกค้าที่เคลมประกันมันก็ดีอยู่)
แต่สำหรับลูกค้าที่ต้องเสียเงินซ่อม จริงๆเป็นตรงไหนก็ควรแก้จุดนั้นเพื่อประหยัดราคา กลับเปลี่ยนทั้งบอร์ดเพื่อความง่ายของช่าง แต่ลูกค้าต้องนั่งรับผิดชอบค่าใช้จ่าย ยิ่งในกรณีของคุณ pon8266 ยืนยันว่าไม่เคยโดนน้ำ แต่ทางศูนย์กลับแจ้งว่าพบคราบน้ำนั้น มันต้องพิสูจน์ให้เห็นได้จริงด้วย อีกอย่างช่างเองทำเปียกเองหรือเปล่าลูกค้าก็ไม่ทราบ จริงๆควรที่จะลองเปลี่ยนศุนย์ให้บริการดู ผลอาจจะไม่เหมือนกันก็ได้
ฝากไว้สำหรับผู้ที่กำลังจะนำเครื่องเข้าศูนย์แล้วจำเป็นจะต้องเสียตังซ่อม ให้อ่านข้างบนนี้แล้วฉุกคิดสักนิดก่อนเสียตังนะคะ