EI191317345TH
ฝากพี่ป๋องดูแลต่อด้วยครับ
คิดถึงมันจัง ไม่ได้ใช้เหมือนขาดอะไรไปอย่างนึง -*-
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัว และการใช้คุกกี้ของเราคลิก
คุกกี้เหล่านี้มีความสำคัญต่อการให้บริการบนเว็บไซต์แก่คุณ และเพื่อให้คุณสามารถใช้คุณลักษณะบางอย่างได้ คุกกี้เหล่านี้ช่วยในการยืนยันตัวบุคคลของผู้ใช้งานและช่วยป้องกันการปลอมแปลงบัญชีผู้ใช้งาน หากไม่มีคุกกี้เหล่านี้เราอาจไม่สามารถให้บริการแก่คุณได้ เราใช้คุกกี้ดังกล่าวนี้เพื่อให้บริการแก่คุณ
แม้ว่าอาจเกิดคุกกี้ แต่อาจไม่สามารถบันทึกได้เนื่องจากมีสมุดบันทึกที่คุณสามารถอัปเดตได้เว็บไซต์นี้อาจมีคุกกี้หรืออาจเกิดคุกกี้ใหม่อีกครั้ง
ดูข้อมูลเพิ่มเติมคลิก
ไม่ต้องกังวล… ดูแลให้ ถ้ามาถึงพรุ่งนี้ ก็เข้าวันพฤหัสครับ … ไร้กังวล!!!
สรุปจะให้ทำยังไงก็บอกได้นะ … ยังมีเวลาคิด!!!
อาการตอนนี้คือ แบตใช้ๆ อยู่ประมาณ 50% ลดเหลือ 1%
และในบางครั้ง ใช้ๆ อยู่ดีๆ ดับเฉยเลยครับ
ผมคาดว่าช่างน่าจะเปลี่ยนแบตให้ใหม่อ่ะครับ
เอาใจช่วยให้น้องแท๊บกลับมาอยู่ในอ้อมอกไว้ค่ะ ^^
ขอบคุงคับ
ไม่แน่วัน พฤหัสนี้ผม ก็อาจจะได้ไปศูนย์ ซัมซุง ฟอร์จูน ถ้าเค้าโทรมาให้ไปเปลี่ยนจอใหม่
ขอให้ กลับมาเร็ว ๆนะครับ (น้อง แท็ป)
ขอบคุงคับ ^^
ขอให้ กลับมาเร็ว ๆนะครับ (น้อง แท็ป)
G-Tab กำลังเดินทางมากรุงเทพ วู๊วววว
ง่าส่งไปตั้งนานถึงลำพูนอยู่เลย จะไปแวะกี่จังหวัดเนี่ย -*-
อังคาร 22 มีนาคม 2554
11:26:48 น. เชียงใหม่ รับเข้าระบบ
อังคาร 22 มีนาคม 2554
13:42:03 น. เชียงใหม่ ใส่ของลงถุง
อังคาร 22 มีนาคม 2554
16:31:26 น. เชียงใหม่ ปิดถุง
อังคาร 22 มีนาคม 2554
18:31:00 น. ศป.ลำพูน รับถุง
อังคาร 22 มีนาคม 2554
19:15:08 น. ศป.ลำพูน ใส่ของลงถุง
อังคาร 22 มีนาคม 2554
19:30:52 น. ศป.ลำพูน ปิดถุง
คาดว่า ถึงวันนี้บ่ายๆ… มาถึงตลิ่งชัน 8 น. กว่าๆ ได้
อังคาร 22 มีนาคม 2554
11:26:48 น. เชียงใหม่ รับเข้าระบบ
อังคาร 22 มีนาคม 2554
13:21:47 น. เชียงใหม่ รับเข้าระบบ
อังคาร 22 มีนาคม 2554
13:42:03 น. เชียงใหม่ ใส่ของลงถุง
อังคาร 22 มีนาคม 2554
16:31:26 น. เชียงใหม่ ปิดถุง
อังคาร 22 มีนาคม 2554
18:31:00 น. ศป.ลำพูน รับถุง
อังคาร 22 มีนาคม 2554
19:15:08 น. ศป.ลำพูน ใส่ของลงถุง
อังคาร 22 มีนาคม 2554
19:30:52 น. ศป.ลำพูน ปิดถุง
พุธ 23 มีนาคม 2554
07:20:53 น. ตลิ่งชัน รับถุง
พุธ 23 มีนาคม 2554
08:29:54 น. ตลิ่งชัน รับเข้าระบบ
พุธ 23 มีนาคม 2554
08:50:15 น. ตลิ่งชัน เตรียมการนำจ่าย
เชื่อว่าถึงแน่ๆ … ผมกลับไปวันนี้คงเห็นแล้วจะแวะมาบอกครับ!!!
อังคาร 22 มีนาคม 2554
11:26:48 น. เชียงใหม่ รับเข้าระบบ
อังคาร 22 มีนาคม 2554
13:21:47 น. เชียงใหม่ รับเข้าระบบ
อังคาร 22 มีนาคม 2554
13:42:03 น. เชียงใหม่ ใส่ของลงถุง
อังคาร 22 มีนาคม 2554
16:31:26 น. เชียงใหม่ ปิดถุง
อังคาร 22 มีนาคม 2554
18:31:00 น. ศป.ลำพูน รับถุง
อังคาร 22 มีนาคม 2554
19:15:08 น. ศป.ลำพูน ใส่ของลงถุง
อังคาร 22 มีนาคม 2554
19:30:52 น. ศป.ลำพูน ปิดถุง
พุธ 23 มีนาคม 2554
07:20:53 น. ตลิ่งชัน รับถุง
พุธ 23 มีนาคม 2554
08:29:54 น. ตลิ่งชัน รับเข้าระบบ
พุธ 23 มีนาคม 2554
08:50:15 น. ตลิ่งชัน เตรียมการนำจ่าย
พุธ 23 มีนาคม 2554
12:00-16:29 น. ตลิ่งชัน
สถานะการนำจ่าย ผู้รับได้รับเรียบร้อย
ชอบใจตรงที่มีบอกด้วยด้วยว่าใครรับ แถมมีลายเซ็นให้ดูด้วยครับ ทันสมัยจริงๆ
เคยเจอประสบการณ์ไม่ประทับใจกับการขนส่งมาก่อนครับ
ตอนนั้นสั่งลำโพงคู่นึง ราวๆ 2 หมื่นกว่าบาท บรีิษัทเขาส่งผ่านขนส่ง NTC ให้เนื่องจากสินค้ามันน้ำหนักเยอะ และขนาดใหญ่ เดินทางวันเดียวถึงครับ แต่่…..เจ้ากรรม NTC มันเอาไปส่งไหนไม่รู้อ่า โทรหาคนส่งก็บอกส่งถูกที่แล้ว แต่ผมยืนยันว่าผิด ติดต่อไป มา ร่วมๆเป็นสิบรอบ กว่าจะตามได้ของคืน ปาไป 3-4 วัน เซ็งเปร็ด – -.
จะโดนอากรไหมครับเนี่ย
ล้อเล่นนะ
ผมสั่งซื้อเคสจากเกาหลีมา โดนอากรไป 374 บาท …. พอสั่งเคส iPad อีกรอบให้เจ้านาย ไม่โดนอากร… แอบเซ็งเล็กๆ 555+
เอ…..โดนด้วยเหรอ ไม่แน่ใจครับ
แต่คนรับก็รู้นะ เพราะหลังจาก เจ้าหน้า Pack ของเสร็จ เจ้าหน้าที่รับของ เค้าถามผมว่าส่งแบบไหน
ผมก็ถามไปว่าเอาแบบปลอดภัยที่สุดครับ
เจ้าหน้าที่รับของบอก EMS ปลอดภัยสุด สามารถเช็คทางเว็ปได้ ละเขาก็ถามว่าส่งอะำไรไป
ผมบอก ยาไอซ์ เอ้ยไม่ใช่ ผมบอกว่าโทรศัพท์มือถือครับ เค้าก็ไม่ว่าอะไรเพิ่มเติมนะ โดนค่้า EMS ไป หกสิบกว่าบาทเอง (นึกว่าจะโดน 2-3 ร้อย) เขาก็ Print สลิปให้ ไม่ว่าไงต่ออ่ะครับ
กรณีโดนอากรนี่… มันมีที่มาและที่ไป
ผมเองเคยสั่ง klick / prop / tranformer case (ชื่อต่าง แต่มันคืออันเดียวกัน) สั่งแค่ 1 – 2 – 3 ชิ้น ไม่มีปัญหา … ได้ใจครับ … จากนั้นสั่งที 10 ชิ้น …
โอ๊ว… มันมาครับ มันมาตามปกติที่โต๊ะทำงาน แต่ที่มันมา มันไม่เหมือนเดิม ทุกทีของหรือกล่อง หรือห่อ มันจะมาวางบนโต๊ะ แต่นี่ มีใบอะไรไม่รู้วางแทน พร้อมมี 2 แบบนะ คือ 1. แบบระบุยอดที่ต้องชำระ กับ 2. แบบเว้นว่างจำนวนที่ต้องชำระ
ต่างกันยังไง
ไอ้แบบที่ #1 : ไปเลยครับ ไปตามที่เขาระบุให้ไปรับตามใบ พร้อมนำเอกสาร บัตรประชาชน และเงิน … ได้ของมา
แต่ไอ้แบบที่ #2 : นี่ … เด็ดมาก คือ ไปตามสถานที่ที่ระบุ ซึ่งมันจะระบุว่า ศุลกากร (ของไปรษณีย์) … เสียเวลาทำมาหากินมาก อย่าไปช่วงบ่าย (ข้าราชการเช้าชาม กลางวันหลายชาม หลายสิ่ง) รอไปเถอะ รอคิว… ยื่นเอกสาร รอคิว … จนท. ก็จะเอากล่องพัสดุของเรามาครับ แล้วเมื่อถึงคิวเรา จนท. ที่ประจำอยู่ที่โต๊ะ จะให้เราทำการเปิดกล่อง หรือพัสดุนั้นออกแล้วให้เปิดของข้างในดูว่า มันคือ อะไร … ผมก็เลยบอกไปว่า มันคือ กรอบมือถือรุ่นใหม่ พลาสติกธรรมดา… (โชคดีที่มันไม่โดดเด่นมาก ประกอบกับเจอ จนท. ใจดี) สรุป 10 ชิ้น โดนไปเกือบ 2xx บ. คิดในใจ … จะไม่สั่งมาแล้ว สั่งเป็นรายๆ ไป ใครอยากได้ ก็ต้องรอ 5 – 7 วัน
หมายเหตุ : ไอ้แบบที่ #2 นี่ ถ้าใครไปดำเนินการ แนะนำครับ อย่าไปยอมจ่ายใต้โต้ หรือจ่ายในทางลับกับคนบางกลุ่ม … ที่ผมบอกนี่ คือ มีจริง จะมีกลุ่มคนมาหากินกับการอำนวยความสะดวก ยื่นเอกสารให้ ดูแลกล่องพัสดุเราให้ พร้อมเจรจาให้ และท้ายสุด … ไว้จะมาเติมใหม่นะครับให้ครบ อิอิ … รอก่อนเด้อ
ผมถึงบ้านแล้ว เจอพัสดุที่ส่งมา… ผมจัดการต่อให้ครับ แกะออกแล้ว มีกล่องของมันเลย …
ไม่ต้องห่วง!! … อาจมีโทรฯ ไปสอบถามนะครับ หากผมไปถึงศูนย์!!
รบกวนด้วยครับพี่ ผมใส่ซิมไว้นั้นด้วย เป็นเบอร์ 080-12577xx ของผมเอง
พี่เอาเบอร์นี้ติดต่อมาเลยก็ได้ ที่ 2 เบอร์ที่เหลือของผมที่เคยให้ไว้ (ไม่รู้จำได้ป่าวอ่ะ)
081-59552xx
086-42823xx
ค่าใช้จ่ายดำเนินการเท่าใดรบกวนแจ้งเข้าเมล์มาได้เลยครับพี่ ขอบคุณมากครับ
พี่ป๋องไปวันไหนครับ ผมก็ว่าจะไปอยู่เหมือนกัน แต่รอศูนย์โทรมาบอกอยู่ว่าจิมาหรือยังเห็นเค้าบอกประมาณวันพฤหัส คงต้องรอ จะไปเปลี่ยนจอ
ผมว่าจะเข้าไป ไม่พฤหัส ก็ศุกร์ครับ … แต่วี่แวว ท่าจะศุกร์ ผมไปก็ไปได้ช่วงเย็น ราวๆ 18.45 – 19.00 น. ก่อนศุนย์ปิด ตอน 19.30 น.ครับ
ขอถามหน่อยครับ คือ
อาการมันแบตฯ ลดฮวบ 50% ไป 15% แล้วจากนั้น ดับ? … (ได้ไป up FW KM3 มาแล้ว + FR แล้ว)
ตอนนี้ผมได้เปิดเครื่องทิ้งไว้ … แบตฯ ลดจาก 89% > (ตอนนี้ 84%) แต่ผมได้ปิด widget พวก Accru Weather ออกไป พร้อม Watch dog … เหลือแต่ที่วัดพลังงานแบตฯ ตามที่เคยมี และผมไปเพ่ิม widget ที่มีอยู่ ชื่อ program monitor! … ดูว่ามี app อะไร run อยู่ไหม
คืน นี้ ผมคงเปิดไว้ก่อน ดูว่าอาการมันยังไง …
SIM มีอยู่ครับ (รับทราบตามที่บอกไว้)
microSD ไม่มี…
ตัวเครื่อง
กล่อง+โฟมกันกระแทกในกล่อง
… แล้วจะติดต่อไปครับ! … เรื่องของราคา อะไรนี่ ผมจะรอให้ทางศูนย์ฯ ประเมินก่อน ยังไงทางศูนย์ฯ แจ้งราคามาทางผมอีกที ก่อนการตกลง!
อาการมันไม่แน่นอนครับ คือ บางทีก็ใช้ 50% ลดฮวบเหลือ 1%
บางทีเหลือราวๆ 20% ก็เตือนเหลือ1% หรือบางทีไม่เตือนก็ดับไปเลยครับ
เป็นเป็นหนักมากโดยเฉพาะที่เราใช้งานเครื่องต่อเนื่องเช่น ดู Clip หรือ กด Angry Bird ครับ
สรุปแล้วจากการใช้งานไม่เคยเลยที่แบตมันจะลงไปแบบปกติครับ อย่างดีสุดคือ ราวๆ 20% กว่า แล้วเตือน 1% ครับ ที่แย่กว่านั้นคือดับไปเฉยๆ และทุกครั้งที่มันเตือน หรือ ดับ ปิดเครื่องทิ้งไว้ซักพักนึง แล้วเปิดมาใหม่ แบตจะกลับมามีในตำแหน่งใกล้เคียงกับของเดิมก่อนแจ้งเช่น 20 กว่า หรือ 50 กว่า เปอร์เซ็นต์ครับ ถ้าเราเล่นไปสักนิดนึง กลายเป็นเตือนเหลือ 1 % อีกละครับ
จากการอัพ FW มาเป็น KM3 แล้ว Factory reset พบว่า อาการดูเหมือนว่าจะดีขึ้นกว่า JM4 แต่ก็ยังมีอาการดังกล่าวอยู่ครับ เพราะอัพได้ 3-4 วัน ก็ส่งให้พี่แล้ว เพราะไม่สบายใจที่อาการไม่หายไป ช่างศูนย์ซัมซุงเชียงใหม่ แจ้งว่าต้องเปลี่ยนแบตต้นแต่แรกแล้ว ช่างที่ศูนย์เชียงใหม่สั่งแบตมาให้ผมแล้ว แต่ผมไม่อยากเปลี่ยนเพราะมันบอกจะเป็นรอย ต้องมีบ้าง แถมฝาหลังจะไม่สนิทด้วย ช่างเชียงใหม่ยืนยันมาแบบนีั้ ผมเลยขอลองอัพ FW เป็น KM3 ตามที่เพื่อนๆ ในนี้บอก ว่า อัพแล้วอาการหาย แต่ในกรณีของผมไม่หายครับ อาการยังมีอยู่ครับ
กรณีนี้ที่ผมไปเคลมข้ามจังหวัดนี่ ต้องมีใบเสร็จแนบไปด้วยไหมครับพี่ ผมลืมส่งไป (อันที่จริงมันอยู่ไหนผมยังไม่รู้เลย 555+)
ผมว่าไม่น่ามีผลนะ เพราะ… มันเช็ค serial ได้ ไม่น่ามีผลว่าอยู่ จังหวัดอะไร … เข้าได้แค่จังหวัดไหน … ยังไงก็ไม่ต้องกังวล
ผมเข้าใจแล้ว! ได้ไม่ต้องเปิดลอง… สรุป คือ ไปเปลี่ยนแบตฯ แต่จะสอบถามราคา ค่าใช้จ่ายก่อน เมื่อเข้าใจกันแล้ว… ก็ลุยต่อครับ ยังไงวันพฤหัส/ศุกร์นี่แหละครับ ผมเข้าไปที่ศูนย์!! … ไม่ต้องกังวล!
จริงๆ พี่ป๋องจะทดลองให้ก็ไม่ขัดข้องอะไรนะครับ
บางทีพี่ลองเอาใช้เป็นเครื่องหลักของพี่ดูซักวัน สองวันก่อนก็ได้ เผื่อจะได้อธิบายช่างได้ถูกครับ
ข้อมูลในเครื่องไม่มีอะไรสำคัญ พี่ป๋อง Factory Reset ทิ้งใส่ซิมพี่ได้เลยครับ
ผมแค่เปิดเครื่องดูเมื่อคืน และลบ widget ไป อย่างที่บอก แล้วจากนั้น ผมก็ไม่ได้ทำอะไร ปิดไว้เลย เพราะ… คิดๆ ดูเอง … มันอาจไม่แสดงอาการกะผม (คิดเฉยๆ) เพราะเราแค่เปิดลอง นิดเดียว แต่ถ้ามันกลับไปสู่เจ้าของจริงๆ มันแสดงอาการอีก … ลำบากแน่ๆ
ที่แวะมาถาม ผมเองได้ทราบปัญหาชัดๆ จะได้แจ้งให้ จนท. ทราบถึงจุดประสงค์ ทั้งนี้ … วันนี้เย็น หรือพรุ่งนี้เย็น ผมแวะไปศูนย์ครับ แล้วผมโทรฯ ไปแจ้งตามเบอร์ที่ผมเคยได้รับทางเมล์ลครับ!!
ไม่ต้องกังวล
ฝากพี่ดูแลด้วยครับผม ^^”
อาการสรุปง่ายๆ ชาวบ้านๆ เลย คือ แบตหมดเร็ว ใช้ๆ ไปเตือนแบตอ่อนเฉย บางทีเครื่องดับเลยครับ
ได้ขอสรุปแล้วครับ / ผมจะไปศูนย์พรุ่งนี้ครับ วันศุกร์ ก่อน 1 ทุ่ม… ดังนั้น รอรับสายได้เลยครับ อาจมีการโทรฯ ไป ก่อน หรือหลังจากไปที่ศูนย์ฯ (ต้องดูที่หน้างานครับ)
ยินดี … ไว้คุยกันครับ!!!
จอของผมมาแล้วครับ วันนี้ 0 โทรมาแล้วให้ว่างเข้าไปเปลี่ยนได้เลย ประมาณ 2ชม.ก่อนบ่ายสี่ ง่าว่าจะไปวันเสาร์ เลยไม่ได้เจอพี่ป๋องเลย
นับเวลาถอยหลังได้เลย … 18.45 หรือราวๆ 19.00 น. น้องแท๊ปของ K.boyxx99 จะไปอยู่ที่ศูนย์ซัมซุง ฟอร์จูน
ยังไง สิ่งที่ผมจะย้ำ คือ เรื่องของร่องรอยในการเปิดเพื่อเปลี่ยน Battery … (สำคัญ)
อดเจอเลย … แหม นึกว่าจะชวนทานอาหารในฟอร์จูนสินี่ เหอๆๆๆ… มันเป็นจังหวะครับ ที่ผมต้องมาทำงานที่ออฟฟิตวันเสาร์ (เพราะคนมาน่้อย และติดธุระ) ผมก็เลยต้องมาเฝ้าให้ทั้งวัน ..
ขอบคุณพี่ป๋องมากครับ
ยินดี อย่าได้กังวล … ว่าแต่ รับสายผมด้วยนะ ช่วงเวลาประมาณนั้นครับ!!! (ผมโทรฯ ไปเองครับ ต้องดูหน้างาน)