พี่ๆ ที่ซื้อ Tab wifi ครับ พี่ๆ รู้สึกอย่างไรกับการลดสเป็คจอครับ ผมว่าจะซื้อแต่พอทราบว่าหน้าจอเล่น 1080P ไม่ได้เลยรู้สึกลังเล จุดประสงค์หลักผมว่าจะซื้อมาดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม เน็ตนิดหน่อยครับ ผมเลยอยากถามพี่ๆ ที่ซื้อมาว่า
พี่ๆ รู้ตั้งแต่แรกก่อนซื้อแล้วว่าลดสเป็ค พี่ๆ รู้สึกอย่างไรครับ
และพี่ๆ ที่รู้ที่หลังว่าลดสเป็ค พี่ๆ รู้สึกอย่างไรครับ
ผมลังเลว่าจะซื้อดีเปล่า ถามตัวเองอยู่ว่า 1080p มันจำเป็นกับเราหรือเปล่า
ไฟล์ youtoub อีก เลย ลังเลมากมาย ถ้าไม่ลดสเป็คคงไม่ลังเลขนาดนี้
ผมเลยอยากตามความเห็นพี่ๆ ทุกท่าน (ไม่จำเป็นที่ใช้ wifi อย่างเดียวก็ได้ครับ ทุกท่านที่ใช้ Tap ครับ)
ขอบคุณกับทุกคำตอบมา ณ โอกาสนี้ครับ
ตอนแรกพี่ว่าจะซื้อตัว tab wifi เอามาใช้แบบน้องเหมือนกันพอเจอว่าลดสเปคก้อเลยจบกันไม่ซื้อดีกว่า ดู youtube ยังไม่ได้แล้วจะเอามาทำไม เสียดายตังค์ คนที่ซื้อก่อนหน้านีก้อไม่รุ้หรอกว่าลดสเปคไม่งั้นก้อไม่มีใครซื้อหรอก พวกที่ซื้อไปแล้วก้อพูดไม่ออกหนะเสียความรุูู้สึก แนะนำให้น้องเก็บเงินไว้ก่อนนะคับเดี๋ยวก้อมีของเจ้าอื่นออกมาอาจจะดีกว่าด้วยซำ้ ตลาดนี้ไม่ใช่มีแค่เจ้านี้เจ้าเดียว
เท่าทีหาข่าวจาก0 และทรูก็บอกว่าspecเดิมก็เลยซื้อเพราะว่ามีตัว3gอยู่ก็คิดว่าอาจจะมีอะไรแอบกัก
ตอนแรกเห็นหลังกล่องว่าเล่นได้720ก็คิดว่าเป็นแบบลอคsoftwareก็มองโลกในแง่ดีถ้าspecเดิมเล่น1080pได้ตัวนี้ก็ต้องเล่น720ได้แบบไม่มีกระตุกเพราะมันควรที่จะเล่น1080ได้อยู่แล้ว
720 ก็720 ที่แย่กว่านันดันมาลดspecเหมือนหลอกลูกค้า เพราะถามมาตลอดบอกspecเดิมทังซัมซุงและทรู
720รับได้ เพราะจะเอา 1080ลงเล่นก็เพราะเหอตอนแรกจริงก็ไม่ได้ดูหลอกชีวิตจริงแต่ที่แย่ไปกว่านัน มันดันลอกที่ 480เล่นอะไรมากกว่านันไม่ได้ นี่ซิแย่
Filedvdทีอับscale แล้วเล่นไม่ได้หมดยูทูบ720 ก็ไม่ได้ ถ้ารู้แล้วยังจะซื้อก็คงว่าใครไม่ได้แต่นีขนาดซัมซุงเองนะ
แนะนำให้โทรไปศูนย์ ซัมซุง แจ้งเรื่องขอเคลมครับ
ตอนโทรไปตั้งแต่วันจันทร์แล้วตอนนี้ กำลังคุยกับทางซัมซุง ถึงเรื่องการชดเชย/อัพรุ่น/คืนเงินกันอยู่ครับ
ทางศูนย์ติดต่อมาเป็นระยะๆ มีขอเลขSerial ไป มีโทรมาถามถึงการใช้งาน คิดว่าน่าจะจบได้สวยครับ
จริงๆ ก็ชอบ WIFI เหมือนกัน แต่ดู youtube 720P ไม่ได้นี่ไม่ไหวครับ
ใครไม่พอใจอย่าไปยอมครับ เพราะเค้าก็ยอมรับผิดเรื่องโฆษณาส่วนหนึ่งครับว่าแจ้งเป็นสเป็กเดียวกัน
ผมไม่เคยเห็นโฆษณาของ TAB WIFI ที่ออกมาแจงสเป็คอ่ะครับ
ใครมีผมขอรบกวนดูบ้างครับ ผมหาในเว็ป Samsung ไม่เจอ่ะ
อย่างไรก็เป็นกำลังใจให้นะครับ เรียกร้องในสิ่งที่สมควรจะเป็น อย่าให้เขาเอาเปรียบผู้บริโภคครับ
ทุกคนคิดแค่ ตัด 3G ออก แต่ที่จิง ตัดเพียบ CPU เปลี่ยน GPU เปลี่ยน – -” แล้วมาบอกว่าเหมือนเดิมได้เช่นไร จิงมั๊ย!!!
ขอความกรุณาคุณ Panzer ให้เบอร์ 0 samsung ไว้ตรงนี้ได้ไหมครับ
ผมคนหนึงที่ผิดหวัง นี่ใช้มาครบมาครบอาทิตย์แล้วยิ่งพบความไม่คุ้มค่า
ราคาขาดไปร้อยครบหมื่นสอง สมรรถนะของเครื่องต่ำกว่าแท็บจีนแดงราคา
4500 อีกต่างหาก … ผมจะได้โทรฯไปขอเงินคืนเครื่อง หรือว่าจะตกลง
กันอย่างไรน่ะครับ
เริ่มจากเบอร์ Call Center ก่อนนะครับ 0-2689-3232
ศูนย์บริการ Samsung สีลม
138 อาคารบุญมิตร ชั้น 1 ถ.สีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500 Fax. 0-2238-3929
ศูนย์บริการ Samsung ศรีนครินทร์
31/11-12 หมู่ 7 ถ.ศรีนครินทร์ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 10270 Fax. 0-2721-5723
ศูนย์บริการ Samsung พระราม
2-174/6-7 ถ.พระราม 2 ซ.60 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ 10150 Fax.0-2417-2964
ศูนย์บริการ Samsung ขอนแก่น
668/96 ถ.กลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000 Fax.0-4322-6446
ศูนย์บริการ Samsung หาดใหญ่
2-ถ.โชติวิทยะกุล 5 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110 Fax.0-7456-9168
ศูนย์บริการ Samsung พัทยา
301/5-6 ถ.บางนา-ตราด ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150 Fax.0-3872-6283
ศูนย์บริการ Samsung อุบลราชธานี
239 ถ.ชยางกูล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี 34000 Fax.0-4524-4904
ศูนย์บริการ Samsung อุดรธานี
10/19 ถ.โพธิศรี ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี 41000
ศูนย์บริการ Samsung นครราชสีมา
130/32 ถ.มิตรภาพ-หนองคาย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000 Fax.0-4434-2033
ศูนย์บริการ Samsung เชียงใหม่
248/5-7 ถ.มณีนพรัตน์ ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200 Fax.0-5321-6088/0-5321-83080
ศูนย์บริการ Samsung สุราษฎร์ธานี
141/93 ม.5 ถ.สุราษฎร์-นครศรีฯ ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี 84000 Fax.0-7721-2169
ศูนย์บริการ Samsung ภูเก็ต
156/47 ถ.พังงา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
ศูนย์บริการ Samsung นครสวรรค์
282/63-64 ม.1 ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ 60000
Customer Service Branch ห้างพันธุ์ทิพย์พลาซ่า
ชั้น 4 ถ.เพชรบุรีแขวงพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
Customer Service Branch มาบุญครอง
ชั้น 4 โซน D ถ.พญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพ 10330 Fax.0-2661-5639
Customer Service Branch เซียร์รังสิต
ชั้น 1 ถ.พหลโยธิน ต.คูคต อ.ลูกกา จ.ปทุมธานี 12130
Customer Service Branch ฟอร์จูนทาวน์
2072ชั้น 2 อาคารฟอร์จูนทาวน์ เลขที่ 5 ถ.รัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ10400
Fax.0-2642-0453
Customer Service Branch เกาะสมุย
11/9 ม.3 ถ.ทวีราษฎร์ภักดี ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี 84110 Fax.0-7742-0357
Customer Service Branch ตึกคอม ขอนแก่น
2R54-55 ชั้น 2 ศูนย์การค้าตึกคอมขอนแก่น เลขที่ 250/1 ถ.ศรีจันทน์ ต.ในเมือง อ.เมือง
จ.ขอนแก่น 40000 Fax.04338-9127
ศูนย์บริการ Samsung หัวหิน
17/60-61 ถ.เพชรเกษม ต.หัวหิน อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77110 Fax.0-3254-7366
ศูนย์บริการ Samsung มีนบุรี
108/4,5,6 ถ.สุวินทวงศ์ แขวงมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 10510 Fax.0-2540-7668
ที่มา samsung.com
เครดิตท่าน bellaudio999 ครับผม
—————————————————————————————————————
ผมคิดว่ากรณีนี้สิ่งที่จำเป็นจริงๆ คือ เราต้องหาหลักฐานไปแสดงให้ได้ว่า ทาง Samsung (หรือ True) แจ้งรายละเอียดในเสป็คผิด และเครื่องที่ได้มาไม่ตรงตามกับเสป็คที่แจ้งไว้ น่าจะมีโอกาสในการเรียกร้องขอเงินคืน หรือ ดำเนินการอะไรบางอย่าง เพื่อให้ผู้บริโภคพึงพอใจครับ
ซึ่งผมลองดูในเว็ป Samsung หารายละเอียดของ TAB WIFI ไม่เจอ อยากเห็นเหมือนกันว่าไอที่มันแจงผิดเนี่ยทาง Samsung เองเลย หรือ True อ่ะครับ ดูข้างกล่อง คู่มือจะมีบอกไหมอ่้ะ
ผมก็คิดนะว่าเสป็คเดียวกัน (คิดไปเองตามความเข้าใจ แค่ว่าตัด 3G โหมดโทรฯ ออก)
ยังไงก็ขอให้ได้รับความเป็นธรรมกันนะครับ
จัดเต็มไปที่026893232 เลยครับ ของผมโทรถาม call center ทางศูนย์แจ้งว่าเป็นสเป็กเดียวกันเลยเป็นหลักฐานได้ แล้วต้องจัดเต็มไปว่าไม่พอใจในสินค้าอย่างมาก ขอเคลมเงินเลยยังไม่7วัน
เอาใจช่วยด้วยคนครับ มีน้องที่รู้จักสนใจตัวไวไฟเหมือนแต่พอผมบอกถึงปัญหาที่เจอในบอร์ด เค้าก็เปลี่ยนใจไปซบกับ 3g แทน
ขอให้เพื่อนๆรักษาสิทธิ์ของตัวเองนะครับจะได้เป็นเยี่ยงอย่างไม่ให้เจ้าของสินค้ามาเอาเปรียบ ผู้้บริโภคอย่างเราๆที่เสียเงินซื้อสินค้าเค้ามาใช้แล้วยังต้องเสียความรู้สึกอีก
ขอบคุณ คุณ Panzer และคุณ boyxx99 ที่กรุณาให้เบอร์ 0 ซัมซุง
ตอนกลางวัน เสาร์ 26 ผมจะลองโทรไป ไม่ทราบว่าจะมีพนักงาน
ทำงานวันเสาร์มั้ย แล้วจะรายงานให้ทราบว่าได้เรื่องได้ราวไงครับ
สำหรับทุกท่านที่เสียความรู้สึกอย่างเดียวกัน ตอนแรกแค่ตัดโทรฯ
เข้าออก ก็ยังพอรับได้ แต่พอมีคนตีแผ่ว่า ไม่ใช่งั้น สะเป๊คก็ลดด้วย
ตรงนี้รับไม่ได้เลย เพราะตอนไปซื้อ พนักงานขาย บอกว่ายกเว้น
เรื่อง 3G คือโทรฯ เข้าออกไม่ได้ นอกนั้นเหมือนกันทุกอย่าง รับสัญ
ญาณไวไฟหมื่นแปดร้อยจุดของทรู/รับสัญญาณ GPS ได้ … จริงๆ
เดี๋ยวนี้ สมาร์ทโฟนระดับล่างก็รับสัญญาณไวไฟได้เหมือนกัน บาง
รุ่นรับสัญญาณ GPS ด้วยเหมือนกัน สองอย่างนี้กำลังจะเป็นค่ามาตร
ฐานของสมาร์ทโฟนไปแล้วนะครับ … จ่ายไปหมื่นเศษเนี่ยได้มาแค่
จอใหญ่กว่ามือถือหน่อยแค่นั้นเองเหรอ ถ้างั้นทำไมไม่เท่าไอแพ็ดไป
เลยเล่า ราคาก็พอๆกัน และไม่ต้องไปลดสะเป๊ค ซีพียู…นี่ก็ได้ข่าว
ว่า ลดสะเป๊คกล้องหลังลงจาก 8 ล้านพิกเซล ของสองตัวใหม่ที่จะออก
วางเร็วๆนี้อีกแล้ว … ซัมซุงจอมยึกยัก
ผมว่า ควรโทรฯ ตามเบอร์ที่ K.Panzer ให้ครับ… เพราะถ้าโทรฯ ไปตามศุนย์ฯ อาจจะไม่ได้ผลอะไร เนื่องจากเป็นเพียงศุนย์บริการครับ อาจไม่ตรงจุดที่ต้องการ … แต่ถ้าโทรฯ ไปถามการใช้งาน ถามปัญหา หรือสถานะการซ่อม… ได้อยู่ครับ!
มาเรียนความคืบหน้า เรื่องการขอเคลมสตางค์หรือถ้ามีเงื่อนไขอย่างอื่น
เรื่องที่ไม่พอใจ gTab wifi สะเป๊กไม่ตรงกับความเข้าใจ ส่งผลให้ไม่ได้
รับความพึงพอใจในประสิทธิภาพของสินค้ารุ่นนี้จาก Samsung …ผล
เป็นดังนี้ครับ ไม่เหมือนที่คุณ Panzer ได้จาก 0 Samsung …
ผมโทรฯ ไปที่เบอร์ 026893232 เมื่อสักพัก … ความจริงเที่ยง ก็หมดเวลา
งานของพนักงานในการทำงานวันเสาร์ครึ่งวันแล้วละครับ แต่พนักงาน
สองท่านให้คำปรึกษาดีครับ ทั้งนักงานผู้หญิงซึ่งรับฟังเรื่องราวและได้โอน
สายไปให้ฝ่ายที่จะให้คำตอบซึ่งเป็นพนักงานผู้ชาย … เราคุยกันในบรรยากาศ
ที่เต็มไปด้วยมิตรภาพนะครับ แบบสุภาพชนอ่ะครับ…แต่คำตอบเป็นอย่างนี้
สรุปดังนี้ครับ…
บริษัทซัมซุงประเทศไทย ได้โอนความรับผิดชอบในการตัดสินใจไปยัง
บริษัทต่างๆ ที่รับไปจำหน่ายครับ ถ้าซื้อจากซัมซุง ๆ ก็ต้องรับพิจารณา ถ้า
ซื้อจากผู้จัดจำหน่ายอื่นใด ฝ่ายจัดจำหน่ายนั้นๆก็จะเป็นผู้พิจารณา ในกรณี
ผมเนี่ย ผมซื้อจาก ทรู ในงานคอมมาร์ท … เขาแนะนำว่า ให้ติดต่อไปที่ทรู
โดยยืนยันหลักฐานการซื้อเป็นสลิปใบเสร็จ เพราะในนั้นจะมีรหัสของผู้ขาย
ส่วน เขาจะรับพิจารณาคืนหรือไม่อย่างไร หรือมีข้อเสนออื่นใด อันนี้ พนักงาน
Samsung ที่ คอลเซ็นเตอร์ Samsung สีลม ไม่สามารถตอบแทนหรือคาด
การณ์ใดๆ แทน true ได้…บอกได้เพียงแค่ว่า ลองติดต่อไปที่นั่น ตามหลัก
ฐานการอ้างอิงในสลิปใบเสร็จซื้อขาย…
เนี่ยมันเป็นงี้แหละครับผม ผมพิจารณาดูแล้ว ท่าจะแห้วรับประทานครับ
อาการมันออกแนวเป็นหนังชีวิตซับซ้อนพอมองเห็นรำไร … คงไม่เสียเวลา
แล้วละครับลงอีหรอบนี้ ไม่คุ้ม เอาไปเอามาจะเป็นการเพิ่มความแพงกว่า
ราคาของ เมื่อต้องเทียวไปเทียวมา เสียเวล่ำเวลา …
ผมจะพิจารณาถอนสถานฑูตจากซัมซุงและทรูไปแบบเงียบๆดีกว่า เพราะ
ที่บ้านก็ใช้บริการของทั้งคู่อยู่แล้ว คบกันไปแล้วเสียเปรียบก็เลิกคบ แค่นั้น
555+ ไม่ได้หัวเราะเยาะ K.Manobu
ผมเจอกันตัวเองมาแล้ว เรื่องร้องเรียนการที่ Samsung เอา Klick Case หรือ Tranformer Case มาจำหน่ายในไทย และพบเจอว่าวัสดุ คนลำชั้นกับที่ผมและเพื่อนๆ หลายท่านใช้
สรุปจากการติดต่อผ่าน Facebook ที่หน้า Samsung Mobile Thailand … มีการติดต่อกลับจาก 2 บุคคล และผมได้รับคำตอบว่า “Samsung Thailand ไม่ได้เป็นผู้นำเข้าสินค้า แต่นำเข้าโดย Partner…”
คือ ถนัดโยน/ถนัดปัดความรับผิดชอบ … ถามว่าผมจะต่อความยาวสาวความยืดหรือไม่ … ต่อแน่นอนครับ เพราะข้อมูลต่างๆ มีเก็บไว้ และมีการตอบโต้่กันทางเมล์ล
ผมมองแล้วว่า น่าเกลี่ยดมาก (ไม่ได้ดราม่า) ขนาดผมไม่ใช่พ่อค้า ขายของจริงๆ แต่การที่ผมรับสั่งของและส่งของให้กับลูกค้า แล้วมันใช้ไม่ได้ … ผมก็ยินดีคืนเงิน และบวกเงินเพิ่มกับค่าจัดส่งที่คนที่สั่งต้องรับผิดชอบ… (ความจริงแล้ว ผมไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบส่วนของการจัดส่งกลับมาด้วยซ้ำ แต่ไม่อยากให้คิดกันไป พูดกันไป… ผมก็แสดงความรับผิดชอบ)
แต่ยังไงก็ดี ถ้าจะลองฮึดดู … ก็ทำเลยครับ เสียเวลาอีกหน่อย เพื่อให้ได้รู้ซึ้งกันไปเลยว่า SS Thailand เป็นยังไง หรือ TRUE เป็นยังไง … คนทั่วไป ประชาชน ผู้ใช้บริการทั่วไปได้รับทราบ แต่ถ้าหมดแรงฮึด ก็…ไม่ว่าอะไรครับ เข้าใจความรู้สึก
อย่ายอมครับครับสู้เต็มที่
หาให้ได้ว่าผิดจากใคร
ที่ผมกังวลว่าเราเพิ่งไปที่ Samsung อย่างเดียว นั้นอาจจะไม่ตรงจุด
เพราะเครื่องมันถูกขายมาจาก True แล้วคนของ True เป็นคนให้ข้อมูลที่ผิดๆ มา
ผมพยายามจะหาข้อมูลที่มาจากทาง ซัมซุง ยังหาไม่เจอ่ะครับ
ยังไงก็ไปพร้อมหลักฐาน รวบรวมกันไปก็ได้ครับ จะได้มีเสียงต่อรองกันมากขึ้น
ทำไมมาโยนขี้ให้ทรูซะงั้นอะ ตัวเองส่งสเปคมา พอลูกค้าร้องเรียน กลับโยนให้ทรู อยากบอกว่าทรูซื้อเครื่องมาจากซัมซุงโดยทราบเท่ากับลูกค้านั่นละ พอต้องคืนเงิน โยนให้พาร์ทเนอร์เลย เจริญ..
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำของพี่ๆ ทุกท่านครับ
ผมตกลงว่าจะถือเงินไว้ก่อนอย่างที่พี่ Tulyavee ว่าครับ
แต่ผมก็ยังคิดว่าจะหารุ่นไหนมาแทน TAB คงยากครับ
ทุกวันนี้ผมยังสิงห้อง tab ทุกวันครับ ขอบคุณทุกๆ คำตอบและความคิดเห็นครับ
ดีแล้วคับ
เมื่อวานนี้ มีคนบอกผมว่า ถ้าไม่มายด์เรื่อง 3G ที่ซื้อ gTab wifi มาเนี่ย อย่าคิดว่า
คิดผิด แต่ให้คิดว่าคิดถูก … ผมว่าถูกไงล่ะ ก็คนขายบอกว่าเหมือนกันกับตัว 3G-
wifi ทุกอย่าง ยกเว้นโทรออกไม่ได้ รับ 3G ไม่ได้ …แต่ที่ไหนได้ตัวซีพียูไม่เหมือน
กัน อันนี้หนักกว่าไม่มี 3G หรือโทรฯ ออกไม่ได้อีกนะ ผมเถียง…เขาก็ว่า ถ้าซีพียู
เหมือนกัน ราคาก็แพงขึ้น ที่จะได้ราคานี้คงไม่มีหรอก หมื่นนิดๆเนี่ย…ถัวๆกันแล้ว
ซื้อรุ่นนี้ ไม่มีสามจีก็ไม่เป็นไร ถ้าอยากโทรเข้าออกได้ เด๋ว Google Voice ก็ให้บริการ
เปิดโทรฯให้ละ เป็นการโทรฯ ผ่านแอ๊พ Google Voice…จะโทรไปไหนก็ได้ในโลกนี้
แค่เอาเบอร์เราที่ใช้อยู่เนี่ย ไปลงทะเบียนกับอากู๋เค้า…ส่วน 3G อีกหน่อยเด๋วก็มี
พวกเธิร์ด ปาร์ตี้ ทำเครื่องเคียงออกมาขายเสริมให้ เหมือนหยั่งคีย์บอร์ดไวไฟงัย…
แต่เอาไปเอามาซื้อของพวกนี้เข้าไปเสริม ต้นทุนเครื่องมันจะแพงกว่า ตัว 3G-wifi
เอานะ ซึ่งจริงๆมันก็แตกต่างในเปอร์เซนต์ที่ ถ้าไม่เอาเครื่องจับมาจับเทียบ แทบ
ไม่รู้สึกหรอก … หวงเงินในกระเป๋าเราดีกว่า เขาบอกผมงั้น เลยทำให้ผมก็คิดว่า…
เออนะ มีเหตุผล … เพื่อนผมคนนี้เค้าขายไก่อบอร่อยด้วยนะครับ เขาจอมไอที.
เลยละครับ พอเพื่อนว่ามางี้และเขาก็ใช้ ตัว Wifi นี่แหละ เหมือนกัน ผมก็เลยเย็นลง
ละครับ…ก้มหน้าก้มตาใช้ต่อ และเพื่อนบอกว่า แท็บของบีบี เพลย์บุค สามารถ
รันแอ๊พฯ ของแอนดรอยด์ได้ แต่เขาไม่สนหรอก แอนดรอยด์ก็ใช้แอนดรอยด์ ไป
ใช้บีบีทำไมกัน แพง…
ผมก็เสียความรู้สึกเหมือนกัน คนขายก็บอกสเป็คเดียวกับรุ่น 3G เพียงแค่ตัด 3G ออก
โดยความเห็นส่วนตัว ถ้าไม่ติดเรื่องเล่น 720p ไม่ได้ ทุกอย่างดีหมด (เคยใช้ Archos 70 ที่ว่าดีแล้ว) เร็ว จอดีมาก ดู Youtube HQ ภาพก็เนียนพอใช้
บางคนตั้งใจซื้อมาเล่นหนัง HD เป็นหลักจะแย่ที่สุด เพราะเล่นไม่ได้เลย เดี๋ยวจะไปดูที่กล่องว่าเขียนสเป็คไม่ตรงความเป็นจริงหรือเปล่า
ผมก็กำลังถามตัวเองอยู่ว่าจำเป็นต้องดูหนัง HD แค่ไหน แต่หนังเดี๋ยวนี้ส่วนมากจะเป็น 720p ซะส่วนใหญ่ (ที่ผมไปขอก๊อปกับพี่ๆ เพื่อนๆ เค้าโหลดมาดูเครื่องเล่น player กันอะครับ) ก็เลยตัดสินใจว่าจะไม่ซื้อเพราะมีพี่คนหนึ่งเค้าก็จะซื้อมาใส่หนัง 720p เหมือนกัน พอผมบอกเค้า พี่เค้าเล่นแล้วแตก พี่เค้าก็บ่นว่า ไม่น่าซื้อเลย ผมเลยลังเลไปเลยครับ
แต่อย่างไรผมก็ยังชอบ tab นะครับ กำลังจะคิดว่าหารือตัว 3g มือสองมาใช้ดีหรือเปล่าเพราะเห็นเริ่มมีมือสองขายแล้วครับ
ขอบคุณครับ
ผมซื้อหลังรู้ว่ามันลดสเปคนะ
ส่วนตัวไม่ค่อยได้ดู youtube อะ เพราะผมต้องพกโน๊ตบุ๊คตลอดเวลาอยากดูค่อยดูจากโน๊คบุ๊ค
tab ผมก็พกไว้เวลาวันหยุด ว่างๆ นอนเล่นไรงี้อะครับ
เลยไม่ค่อยรู้สึกอะไรที่ออกมาลดสเปค เพราะซื้อมาก็ เล่นเนต เล่นเกม แค่นั้นเอง