พอดีได้มีโอกาสไปลองฟัง Docking ยี่ห้อ Philip มา ไม่คิดว่าจะได้ติดไม้ติดมือกลับมาด้วยเลยอยากมาแชร์ให้ฟังครับ

Docking ตัวนี้เป็นของ Philip รุ่น Fideliio as-831 เป็นรุ่นท๊อปสุดของซีรีย์ Fidelio โดย Docking ตัวนี้ออกแบบมาสำหรับมือถือ Android โดยเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth และมี App สำหรับใช้ควบคุมการทำงาน โดยลงได้ฟรีจาก Play Store ชื่อ App Philip Dock Station และเล่นเพลงผ่าน App Song Bird มีรีโมทควบคุมการทำงานด้วย ใช้เป็นนาฬิกาปลุกเป็นเสียงเพลงจากมือถือเราก็ได้

การเชื่อมต่อ ตัวลำโพงจะมีการเชื่อมต่อ 2 ทางคือ Bluetooth และ 3.5 mmJack และยังมี Port Micro USB สำหรับเสียบเพื่อวางมือถือไว้เพื่อชาร์ตไปด้วย และสามารถปรับระยะการเสียบให้ตรงกับมือถือรุ่นอื่นๆได้

คุณภาพเสียง ไม่น่าเชื่อว่า ไดรฟเวอร์2 ตัวจะให้นำเสียงดีมากขนาดนี้ แนวเสียง มีความใส เสียงเปิดโปร่ง กังวาน เสียงกลางชัด มีน้ำหนักเสียงร้องที่พอดี แหลมใส รายละเอียดดีมาก และเบสที่หนักแน่น และไม่พร่าเมื่อเปิดดัง เหมาะสำหรับเพลงแนว Acoustic มากครับ ฟังแล้วผมเลยต้องเสียเงินจนได้ครับ

เคยเห็นแต่ลำโพงDocking ที่ผลิตมาให้ IOS Divice มามากแล้ว ผมแนะนำให้ลองไปฟาฟังดูครับ มันน่าประทับใจมากกับคุณภาพเสียงและรูปลักษณ์ มีรูปมาให้ดูกัน ผมใช้กับ Note 2 อยากบอกว่า เพิ่มความหล่อได้เยอะเลยเวลาวาง Note2 กับ Docking ตัวนี้