หลังจากใช้สิทธิพนักงานจองเครื่อง ….ก็รอ โครตนาน (เหมือนกะว่า มันรอเอาของเสียให้เลย)
ปัญหาที่เกิดกะผมขณะนี้ = =’
1. wifi เชื่อมต่อ แต่เล่นเน็ตไม่ได้ (ต้องปิด wifi แล้วเปิดใหม่)
2. wifi เปิด แล้ว .. อยู่ ๆ ก็ หายไปเฉย ทั้งที wifi ก็เปิดอยู่ (ต้องปิด wifi แล้วเปิดใหม่ อีกรอบ)
3. video call ออกแต่กล้องหลัง เซ็งโครต
4. GPS เอ๋อครับ….
5. Doc to go ไม่ Support เย้ย อารายเนี้ย (P1000 ใช้ได้)
Ram รู้สึกมันจะน้อยกว่า P1000 นะ
เครื่องอืดกว่า …….
มีใครเป็นแบบผมมั่งอะครับ
Firmwere KM2 ด้วย…. เซ็ง
ได้ยินว่ามีอีก ปัญหา เรื่องการ ดู file FULLHD
http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T10367389/T10367389.html
ดูได้แค่ 360p จริงหรือ ไม่แน่ใจ แต่ผมขอเช็คก่อนนะครับ
**** ขณะนี้ได้ลง Custom Rom(overcome 1.4.2+update 1.4.3) เรียบร้อยแล้วครับ
1. ยางมะได้ลอง
2. ก็ยาง
3. ใช้ได้ปกติอล้ว
4. ยางไม่ได้ใช้เลย
5. Doc to go ใช้ได้ละ
เจอปัญหาใหม่
1. ภาษา … มะมีไทยเลย มีวิธีAdd ไหมครับ
2. ใน phone เลือก Group มันจะปิดโปรแกรมโทรออกทันทีเลย
… กำลังทดลอง พึ่งลงเมื่อคืนเอง = =’
ขอบคุณ K.TUCKUNG มากครับสำหรับกำลังใจ
ตอนนี้ผมคิดหนักมากเลย ถ้าปัญหาจบ จะใช้ดีมั้ยเจ้า TAB เนี่ย
หวังไว้เยอะ ก็เลยเจ็บเยอะจิงๆ
เห็นใจครับ หวังแล้วไม่ได้ดังหวัง มันเซ็งจริง ๆ สู้ ๆ ละกันครับ แต่ มันไม่ได้เป็นทุกเครื่องนะครับ ก็ดูละกันครับ เพราะหากปกติแล้วมันใช้งานได้ดีมากเลยล่ะ
ขอบคุณ คุณ surachit มากครับ
สุดท้ายดูแล้ว ก็คงต้องรับกลับมาใช้แหละครับ
เพราะยังไงเค้าก็คงไม่ยอมคืนเงินเราง่ายๆอยู่แล้ว
หวังว่าเรื่องจะจบเร็วๆครับ
ยังไง… การซื้อเครื่อง ก็อยากให้ได้ลองกัน ณ วันที่ซื้อ แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาสั้น หรือบางท่านอาจบอกว่า ไม่มีเวลา …
ยังไงยังมีประกันอยู่ ภายใน 7 วันครับ … พนง. ก็พูดแบบนั้นได้ครับ แต่ถ้าลูกค้ายืนยันและเพื่อความสบายใจ ผมว่า ยังมีทาง และมันก็ต้องเดินไปตามนโยบาย เปลี่ยนภายใน 7 วันนี่ครับ
ผมว่า เครื่องที่ดูแปลกๆ ลอง factory reset ดูก่อนสักรอบ … ไม่เสียหลายนะครับ! มันไม่ได้ส่งผลอะไร แต่อย่างน้อย มันอาจเอ๋อมา อากาศเปลี่ยน ร้อน > หนาว เครื่องเลยปรับตัวไม่ทัน (เกี่ยวไหม)
… ทำแล้วเป็นยังไง บอกผลกันก็ได้นะครับ อย่าทิ้งแค่ข้อความไม่สบายใจไป แต่เมื่อทำแล้ว โอเค ใช้ลื่น… กลับมาบอกด้วยนะครับ … ทุกคนอ่าน จะได้สบายใจเช่นกันครับ
เครื่องไม่สบายอิอิ
แล้ว factory reset ทำยังไงอะครับ ผมไม่รู้จริงๆครับ
กดที่โทรศัพท์ ตามนี้ *2767*3855# (ทำตามขั้นตอนไป… ไม่ต้องกังวล)
อ้างอิง : http://droidsans.com/node/7528
เรื่อง Hard reset วันนั้นก็ลองแล้วครับ
เพราะเครื่องมันไม่ไปไหน กลับมาแต่น่า Reboot ผมเองก็เลือกข้อ 1-4 แล้ว ก็ไม่ไปไหน
ที่ช๊อปก็มารุมจิ้มกันอยู่ตั้งนาน ก็ทำอะไรกันไม่ได้
และที่ไม่พอก็อย่างยิ่งก็ตรงที่หาว่าเราไปทำอะไรกับเครื่องมา ขายไปหลายเครื่องคนอื่นไม่เป็น
ทั้งๆที่ผมเองเล่นเครื่องยังไม่ถึง 20 นาทีแล้วเจ๊งนี่ ผมรับไม่ได้จริงๆครับ
แค่จิ้มๆเลื่อนไปเลื่อนมาแค่นั้นจริงๆ ปุ่มยังกดไม่ครบทุกปุ่มเลย
ถ้าได้เล่นซักสัปดาห์หรือหนึ่งเดือนจะยอมส่งศูนย์โดยดีเลยครับ
เลยต้องยื่นคำขาดว่าต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่เท่านั้น ไม่งั้นก็ขอทำเรื่องยกเลิก
ทางทรูก็ไม่ยอมซักอย่าง บอกไม่มีอำนาจตัดสินใจ สุดท้ายก็ต้องยอมให้เค้าส่งไปเช็ค โดยหากเสียจริง
ได้เครื่องใหม่จะมาวางขายหน้าตู้ให้ ถ้ามีคนซื้อเงินสดถึงจะคืนเงินให้
ผมมองว่าสินค้าไม่ได้คุณภาพยังไงก็ต้องเปลี่ยนใหม่ให้ซิครับ ไม่น่าทำกันอย่างนี้เลย
แถมจะให้ลูกค้าไปส่งเช็คเองที่เดะมอลอีก ถ้าให้ทางช๊อปส่งให้ใช้เวลา 10-14 วัน
ยอมรับครับที่ผมผิดที่ไม่ค่อยได้ลองเครื่องที่ร้าน เพราะความไว้ใจสินค้าและบริการ
คิดว่าลองที่บ้านถ้ามีปัญหาไม่เกิน 7 วันยังไงก็ต้องให้เปลี่ยนได้
บริการก่อนขายกับหลังขายชั่งต่างกันอย่างฟ้ากับเหวจริงๆเลย
ขอโทษด้วยครับ พิมพ์ด้วยความโมโหไปนิด
ตอนซื้อได้รับใบเช็คสินค้าไม๊ครับ ในนั้นจะระบุไว้เสร็จเลยครับว่าถ้ามีปัญหาจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ภายใน 7 วันครับ
หมายถึงใบเสร็จรึเปล่าครับ
มันเป็นใบเสร็จสลิปเล็กๆปริ้นจากระบบนะครับ
เป็นใบกำกับภาษีอย่างย่อ
ไม่มีมีเขียนเรื่องเปลี่ยนสินค้าเลย
ถ้าตามที่ K.damon บอกมา “ทรู”… นี่เหลือเกินเลย … ผมว่า ได้ลุยถึง ผจก. สาขา รึยังล่ะครับ หรือแค่ พนง. ระดับล่างๆ
โดยมากแล้ว เงิื่อนไขการคืนเปลี่ยนสินค้า หากเจอในสภาพที่ผิดปกติ น่าจะใช้ได้ โดยอ้างอิงจากใบเสร็จ นอกเสียจากว่าจะมีบางร้านที่ระบุไว้เลยว่า … ไม่มีการคืน-เปลี่ยนสินค้า!
ยังไง ลองฮึดอีกอึดใจสิครับ ซื้อจากสาขาไหน ก็ไปสาขานั้น พบ ผจก. สาขา เลยครับ
มันจะเป็นใบสีชมพูให้เราตรวจรับสินค้า ด้านหลังจะมีระบุไว้ครับว่าถ้ามีปัญหาในการใช้งานปกติภายใน 7 วันสามารถเปลี่ยนสินค้าได้ครับ
ใบที่ว่านั้นผมไม่ได้รับเลยครับ
แต่ต่อให้มีใบนั้น ผมก็ไม่คิดว่าเค้าจะยอมให้เปลี่ยนหรือคืนแน่ๆครับ
ตอนรับเครื่องโดยปกติทุกศูนย์มักจะมีใบนี้มาให้นะครับ มันเป็นใบที่เราเช็คสินค้าว่ามีอะไรบ้างครับ แล้วด้านหลังจะเป็นเงื่อนไขในการรับประกันครับ
ของผม ไม่มีใบอะไรอย่างนั้นให้มาเลยจริงๆครับ
ของท่านอื่นๆที่ซื้อจากทรูช๊อป ได้กันหมดเลยหรือครับ
ผมได้นะครับ….
…. งุงิงุงิ ขุขิขุขิ กำลังศึกษา วิธี ลง RoM ใหม่อยู่…….
ของผมยังไม่เจอปัญหาอะไรครับ รับมาเมื่อวาน
แต่ของเพื่อนๆใช้เวลาชาร์จแบตนานแค่ไหนครับ
ผมเล่นจนเหลือ 8% แล้วชาร์จจนเต็มใช้เวลาตั้ง 9.5 ชั่วโมงเลยครับ
!!!! 9.5 ชั่วโมง = =’ ชาร์ด ด้วยอะไรละเนี้ย USB เปล่าอะ
ของผมชาร์ดประมาณ 4 ชั่วโมง จาก 5% ชาร์ด กับปลั้กที่มากับกล่อง
แต่วางเครื่องไว้เฉยๆ เลย
..พรุ่งนี้จะไป ฟอร์จูน (แต่ไม่ได้ปาย meeting น้า)
จะไปให้ ศูนย์ ลง Firmware ให้ใหม่ เผื่อจะใช้งานได้ปกติ
ผมปิดเครื่องด้วยนะครับ เวลาชาร์จและผมใช้ปลั๊กชาร์จที่มาในกล่องครับ
9.5 ชั่วโมง !!!
เป็นการชาร์จที่ยาวนานมากๆครับ
ถ้าไม่บอกว่าเป็นการชาร์จโทรศัพท์ ผมนึกว่าชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าซะอีก
โดนกับตัวเหมือนกันครับ TAB3G
ของผมซื้อมาเล่นที่บ้านไม่ถึง 20 นาที เจ๊งไปแล้วครับ
ปิดแล้วเปิดเข้าไม่ได้ ขึ้นแต่หน้า reboot อย่างเดียว ไม่ไปไหน
ยังไม่ทันได้ลงโปรแกรม ลองเข้าเวปอะไรเท่าไหร่เลย
เสียความรู้สึกมากๆ ขอเปลี่ยนเครื่องก็ไม่ให้เปลี่ยน บอกว่าต้องตรวจสอบก่อน
บอกว่าเราอาจเอาอะไรมาลง ทำให้ระบบมีปัญหา
เดี๋ยวถ้าจบเรื่อง จะมาเราให้ฟังอีกทีครับ
ท่านใดจะซื้อ ขอให้เตรียมใจไว้เยอะๆนะครับ ก่อนซื้อผมก็เตรียมใจไว้แล้วเชียว
แต่ไม่นึกว่าจะโดนอะไรแบบนี้
ได้คุยกับ ผจก.สาขาแล้วครับ ในวันนั้นเลย
ซึ่ง ผจก. นี่แหละครับ บอกไม่มีอำนาจตัดสินใจ
ก็ยังงงๆอยู่ ว่าแล้วจะให้ใครมาตัดสินใจให้
ที่รับปากว่าวันอังคารจะได้ของ ผมก็ไม่มีความมั่นใจเลยว่าจะได้ตามนั้นจริง
บอกตรงๆว่าผมทำใจเรื่องขอเงินคืนคงไม่มีทางแล้วละครับ
หวังแค่ขอเครื่องสภาพดีๆกลับมาใช้ได้ก็พอ
ซื้อของตามตู้ขายมือถือทั่วไป ผมว่าเค้ายังมีความรับผิดชอบมากกว่าทรูอีกครับ
ดูแล้วเหมือนไม่มีนโยบายยกเลิกสินด้าให้ลูกค้า ซื้อแล้วต้องรับไปเลย
เมื่อออกใบเสร็จแล้วห้ามยกเลิกเด็ดขาด
ช่วยได้แค่ขึ้นหน้าตู้ขายให้ นี่หรือองค์กรใหญ่เค้าทำงานกัน
ตอนนี้ผมทำได้ก็แค่บอกเล่าประสบการณ์ตามบอร์ดต่างๆ
ไม่อยากให้ใครพลาดเหมือนผมอีกเลย
ผมเปลี่ยนได้เครื่องใหม่มาแล้วครับ แต่ตอนนี้เจอปัญหาใหม่ครับ
คือ ไวไฟ จะติดๆ หลุดๆ อะครับ ไม่ทราบมีท่านใดมีอาการนี้รึเปล่าครับ