ใครเคยโดนแฟน ทิ้งแบบไม่รู้ตัวไหม

เรื่องมันเกิดขึ้นเดือนธันวาปีที่แล้วนี่เอง วันที่ 22ธันวาคม 2553
เช้าวันนั้นผมยังหลับอยู่แต่ก็รู้สึกตัว ว่าแฟนผมก้มลงมาหอมแก้มแล้วบอกว่า เค้าไปแล้วนะ 2 อาทิตจะกลับ (คือว่าแฟนจะกับไปช่วยญาติเกี่ยวข้าวที่โคราช ช่วยผมไปด้วยแต่ผมไม่ว่างไปไม่ได้ แต่แฟนก็บอกว่าแม่เขา (แม่แฟน) ไม่ได้ไปแต่จะอยู่ที่ กทมที่บ้านผม)

เย็นวันนั้นผมก็โทรไปหาแฟนจะถามว่าถึงยัง แต่เป็นแม่แฟนรับบอกว่า แฟนผมลืมเอาโทรไป ผมก็ว่างไป ผ่านไปอีก 1วัน ผมโทรไปหาแฟนอีกก็โทรไม่ติดเลย

หมดไปอีก1วัน ผมก็โทรไปหาแฟนก็ไม่ติดอีก ผมเลยโทรเข้าเครื่องแม่แฟน แม่แฟนกลับไปโคราชด้วย แล้วบอกว่าแฟนผมทำโทรตกน้ำใช้ไม่ได้แล้ว ผมจะขอคุยกับแฟนก็บอกว่าอยู่คนละที่กัน วันนี้ก็ไม่ได้คุยอีก

ผ่านไปอีกหลายวัน ผมโทรไปเครื่องแม่แฟนไม่ติด เลยโทรไปเครื่องตาของแฟน ตาบอกว่าแฟนผม ลื่นล้มเข้าโรงบาล อีกวันผมก็โทรไปเครื่องแม่แฟน แฟนก็รับแต่พูดแบบไม่มีเสียงพูด ฟังได้ประมาณว่า ลื่นล้มหลังกระแทก ผมก็ถามว่าแล้วโทรเป็นไร แฟนก็บอกว่าตกน้ำ ผมเลยบอกว่า ให้กลับมาบ้านไม่ต้องอยู่นั้นแล้วมาหาหมอที่นี้ หรือถ้าดีขึ้นให้ติดต่อมาด้วย แฟนผมก็วางไปเลย

เวลาก็ผ่านไป เป็นอาทิตละ แต่ผมก็โทรไปหาตาของแฟน เรื่อยๆ ตาแฟนก็บอกว่า หมอตรวจบอกว่าแฟนจะเป็นเส้นเลือดในสมองติบ แล้วแฟนก็บ่นว่าปวดหัว คิดถึงถึงเรื่องจะกลับบ้านก็ปวดหัว (ผมก็ไม่รู้ว่าเพาะอะไรเพาะว่าเราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกันเลยนะ) มีอาการปวดหัวตลอด ได้ยินคนคุยกันดังๆก็ปวดแล้ว ผมก็ยังไม่ได้คุยกันแฟน ผ่านไปอีกหลายวัน ผมโทรไปเครื่องแม่แฟน ก็ปิดเครื่องตลอด แล้วมีวันนึงโทรไปติด แต่เค้าบอกว่า มีคนเอาเครือ่งกับเบอร์ (ของแม่แฟน)มาขายให้เค้า แต่เค้าไม่ตังซื้อเครื่อง เค้าเลยซื้อเบอร์ไว้ (ผมก็เลยคิดว่ามันแปลกๆละ ตั้งแต่ก่อนจะไป แฟนกับแม่แฟน เก็บเสื้อใส่ลังหลายอันเลย ผมก็ถามเค้าก็บอกว่าจะเอาไปบริจาค ชุดไม่ใส่แล้วประมาณนี้ ) ผมเลยมาดูแจห้องแม่แฟนที่จะอยู่กับพวกแจของผม ก็พบว่าแจห้องแม่แฟนไม่มี

ผ่านไปอีกหลายวัน เกิน 2 อาทิตละ แฟนก็ยังไม่กลับ ผมโทรไปหาตา ได้ข่าวประมาณว่า แฟนไปบวชพราหมณ์ บอกปวดหัวมาก เลยขอไปบวชสงบใจ อะไรประมาณนี้ ผมก็กับแม่ก็คุยกับตาว่าจะลงไปหาแฟน ที่วัด คุยกันไว้ ว่าจะไป วันที่ 10 มกราคม ก่อนถึงวันโทรไปหาตาตาก็บอกว่าแฟนผม ย้ายไปบวชที่ของแก่น แล้ว ผมก็ถามว่าแล้วแฟนผมจะกลับมาไหม ตาก็บอกว่าถามมันแล้วแต่มันก็ไม่ตอบอะไร แต่แม่แฟนเนี่ยบอกว่าไม่กลับไปแล้ว ผมก็เริ่มเครียดละ ว่ามันเกิดอะไรกันแน่ ผ่านไป 1 เดือนละ ผมโทรไปหาตา ที่นี่ก็ไม่ติด ติดต่อใครก็ไม่ได้ละ โทรไปเบอร์แฟนก็ไม่ติด ผมโทรหาแฟนแทบทุกวัน

2เดือนผ่านไป โทรไปเบอร์แฟน ติดแต่เป็นเพื่อนแฟนรับ แล้วบอกว่าแฟนผมบอกว่าถ้าใครโทรมาก็รับให้ด้วย บอกมาแค่นั้น ผมก็ถามแฟนผมไปไหน เพื่อนแฟนก็บอกว่า แฟนขึ้นไปบวช เพิ่งกลับมา 4 วันก่อนแล้วก็ไปอีกแล้ว (ผมก็เริ่มคิดละ ทำไมถึงไม่ส่งข่าวเลย จะบวชก็น่าจะบอกกันก่อนใช่ไหม) ผมก็ฝากเพื่อนแฟนไว้ว่าให้บอกแฟนผมด้วย ว่าเป็นอะไร ทำไมไม่ติดต่อมาเลย เพื่อนแฟนก็รับปาก

แต่ก็เงียบไปเป็น 2 อาทิต ผมโทรไปอีก ที่นี่ติดต่อใครไม่ได้เลย แต่ผมก็รอแฟนว่าเดียวคงกลับมา

จนวันนี้ (ผมไม่เคยเล่นเฟรชบุค) เลยเอาของเพื่อนมาเล่น แล้วหาชื่อเมล์แฟนผม แล้วก็เจอ พอกดเข้าไป
ใจผมมันหายไปเลย เพาะสิ่งที่เห็นคือ แฟนผมกอดกับฝรั่ง ขึ้นโชว์ว่าคบกัน แล้วโพสล่าสุดก็ไม่มีชัวโมงที่ผ่านมา ดูรูปแล้วคงมีความสุขมากเลย แฟนผมคงอยู่โคราชและทำงานที่นั้น แล้วก็ทิ้งร้านดอกไม้ ที่กทม.นี้ไปเลย และผมก็มาดูย้อยหลัง และก็มาคิดทบทวน ตอนแฟนอยู่ ที่บ้าน ก็ชอบหาคู่ทางเน็ต เป็นฝรั่ง แต่ก็บอกว่าหาให้แม่ แม่แฟนอยากมีแฟนฝรั่ง ประมาณนี้ และผมก็พบว่า แฟนผมคบกับฝรั่งนี้ ตั้งแต่ตอนที่ยังอยู่กับผม ไม่รู้ว่าแอบไปเจอกันตอนไหนยังไง ผมเสียใจมากเลย ทำไมถึงทำกันแบบนี้ ผมทำผิดอะไร หรือเพาะว่าวันนั้นผมไม่กลับบ้านกลับแฟนหรือว่าผมจน ไม่หล่อไม่รวยไม่หุ่นดี ผมเลยต้องเสียแฟนไป

ผมอยากรู้หัวใจแฟนผมทำด้วยอะไร ยังไม่ได้เลิกกันเลย ไม่ได้ทะเราะกันด้วย แฟนหายไปเฉยๆแล้ววันนึงก็พบว่าแฟนไป มีคนใหม่ แค่ลบเบอร์ ไม่กลับมาหาผม แค่นี้เราก็กลายเป็นคนไม่รู้จักกันแล้วหรอ

ทำไมมันถึงง่ายอย่างนี้ คนทั้งคนลืมได้เปลื่ยนได้อย่างนี้เลยหรอ อยู่ด้วยกันมาหลายปีไม่มีความผูกพันกันเลย เชื่อไหมผมรอแฟนทุกวัน ของทุกอย่าง กระดาษทุกแผ่น เสื้อ กระปุกหมู ตัวกระต่ายกับเสือ กอดกัน ของทั้งหมดผม เก็บไว้ทุกอย่าง แม้กระทั้งกระดาษทิสชูที่แฟนผมเขียน ว่ารักว่าคิดวันแรกๆที่เราคบกัน ผมก็เก็บไว้ แล้วสิ่งที่ผมได้รับ กลับ ทำให้ผมเจ็บปวดทรมาร เสียใจมากๆ รักของผมที่มีให้มันไม่พอหรอ ผมทำอะไรผิด

อยากฝากใครก็ได้ถ้าแอดแฟนผมได้ censored by mod (เพาะว่าเค้ารู้ว่าเป็นเพื่อนผมเค้าคงไม่แอดผมแน่เลย) อยากให้ช่วยถามให้ผมที ว่าทำไมถึงทำแบบนี้กับผม หรือให้เค้าโทรมาหาผมก็ได้ หรือเอาข้อความที่ผมพิมนี้ไปโพสให้แฟนผมก็ได้ ผมแค่อยากคุยกันให้จบให้รู้เรื่อง ไม่ใช่อยู่ดีๆเค้าก็หายไปเฉยๆ ผมไม่ต้องการให้เค้ากลับมาหรือรักผมเหมือนเดิม เพาะใจผมตอนนี้ มันรับไม่ไหวแล้ว ผมแค่อยากรู้ว่าเพาะอะไร ถึงทำแบบนี้ ลืมผมแล้วจริงๆหรอ เวลาแค่ไม่มีอาทิตย์ก็ลืมกันได้แล้วหรอ อยากให้รู้ผมเสียใจแค่ไหน ความไว้ใจที่มีให้กันหมดแล้วทุกอย่าง ผมไม่รู้จะทำยังไงแล้วจริงๆ ถ้า กระทู้นี้ ทำให้ใครไม่พอใจหรือรบกวนใครก็ขอโทษด้วย สมองมัน โล่งไปหมดเลย คิดอะไรไม่ออก

จบเรื่องราวความรักที่จำไม่ลืมของผม และผมก็ได้รู้อีกอย่างว่า คำว่ารัก ใครๆก็พูดได้คำหวานๆก็แค่ลมปาก คนพูดยังไม่จำเลย แต่รู้บ้างไหมคนที่ได้ยิน จำคำนี้ไปจนตาย ผมร้องไห้จนน้ำตาไม่มีไหลแล้ว