ผมใช้ SSGS มาใช้ ประมาณหกเดือนแล้ว ทุกคนต้องยอมรับว่าตอนแรกที่ได้เครื่องมาต้องเสียความรู้สึกเพราะ มีปัญหาเรื่องเปิด/ปิดEdge(สำหรับ2.1ตอนนี้ไม่มีปัญหานี้แล้ว) เครื่องตั้ง2หมื่นกว่า ซื้อมามีปัญหาเลยใครซื้อมาก็ต้องเสียใจกันบ้างเระ แต่วิธีแก้ก็มีสำหรับทุกปัญหา ผมลองหาข้อมูลในเน็ตดู แล้วก็เจอเว็บนี้เระที่สุดยอดจริงๆ

Home


มีทุกวิธีแก้(บางวิธีก็ยากเกิ้น) แต่ก็พบว่ามันทำไมมีปัญหาเยอะจริง แก้กันไม่จบสิ้น(จริงๆก็จบได้แต่ผมต้องการให้มันสุดๆไปเลย)อย่างเรื่องเครื่องช้าชอบค้าง แต่ก็มีวิธีให้ไปRoot
ซึ่งผมก็ไม่ค่อยจะรู้เรื่องอะไรมากมายเกี่ยวกับพวกนี้ กว่าจะเข้าใจว่ามันคืออะไร แล้วกว่าจะกล้าทำก็ต้องทำการตัดสินใจอย่างหนัก(ตอนนั้นยังอ่อนจริงๆนะ ถ้าตอนนี้ให้Rootเครื่องใหม่แปบเดียวเท่านั้นเระครับ55) ก็มาเจอ “ปลดพันธนาการเครื่อง Galaxy S ด้วย Darky’s Rom ทำเองใน 10 นาที [Video Tutorial]”
“https://droidsans.com/darky-rom-flash-video-tutorial-how-to”
ก็จากเว็บนี้อีกเระ ของเขาสุดยอดจริงๆ พอRootเสร็จปัญหาส่วนใหญ่ก็หมดไปเระครับ(มีปัญหาน้อยจริงๆ แต่ก็พอรับได้) แต่ก็ยังไม่ถูกใจผมซะทีเดียว(ก็ต้องการสุดๆอ่ะ ซื้อมาแล้วก็ต้องใช้ให้คุ้มใช้ไหมครับ?) แต่ผมก็ใช้มาจนเบื่อกับการต้องมานั่งอัพRomหลายๆรอบ(ของDarkyมีหลายVจริงๆ)บวกกับการที่ต้องมาตอบคำถามจากพวกเพื่อนๆผม ที่จะมาถามว่าไม่ใช้ Iphone เลยละ ตอนใครมาถามบอกผมก็จะหงุดหงิดเลยละครับเพราะหากดูจริงๆแล้ว SSGSดีกว่าตั้งเยอะ(ต้องดูลึกๆๆๆๆๆๆเลยนะครับ)

หลายคนคง งงว่าเขียนทำไมเยอะแยะ คือผมจะบอกว่า ตอนนี้ผมกำลังจะตัดสินใจซื้อ Iphone แล้วละครับ หลายคนคง งง ทำไมผมถึงเปลี่ยนไปใช้ แต่สำหรับผม ผมเบื่อต้องมาแก้ปัญหาต่างๆ ที่หากดูจริงๆแล้วผมเสียเวลากับมันมากเกินไป แต่ก็ไม่ได้จะบอกว่าไม่ดีนะครับ ผมคิดว่าไม่เหมาะที่จะต้องมานั่งอัพทั้งRomกับAndroid ที่ทางSamsungกว่าจะอัพให้ก็รอกันจนจะบ้ากันเลยทีเดียว (จริงๆผมอัพ2.2ของทางSamsung แล้วมันห่วยมากกกครับ) ผมจึงคิดว่าเปลี่ยนมือถือไปดีกว่า

สำหรับใครที่มีความคิดเห็นที่ต่างจากผมขอให้ช่วย comment กันหน่อยนะครับ เพราะผมจะได้อ่านแล้วคิดว่าสิ่งที่ผมคิดมันถูกต้องรึเปล่า(บางทีผมอาจจะไม่ซื้อมือถือใหม่เพราะพวกเพื่อนๆก็ได้นะ)
ขอบคุณครับ