จดหมายผมครับ
ผมรู้สึกผิดหวังกับที่ samsung thailand ปรับราคา galaxy tab ลงอีก 4,000 บาท ทั้งที่เพิ่งเปิดตัว galaxy tab 850 เมื่อวันที่ 17/3/54 ผมเป็นคนนึงที่ใช้โทรศัพท์มือถือ samsung มาตั้งแต่ที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยใหม่ๆ นับจากวันนั้นถึงวันนี้คาดว่าเปลี่ยนมาไม่น้อยกว่า 20 เครื่อง แต่กับเหตุการณ์ในครั้งนี้ผมรับไม่ค่อยได้จริงๆ เพิ่งซื้อเมื่อวันที่ 18/3/54 ผ่านมา 12-13 วัน samsung ปรับราคาลงโดยที่ของแถมยังเหมือนเดิม ผมรู้สึกผิดหวังมากๆครับ ต่อไปถ้าจะซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่คงต้องพิจารณาให้ดีกว่านี้แล้วครับไม่ใช่เห็นว่าเป็นแบรนด์ที่เชื่อถือได้ก็ตัดสินใจซื้อ
ผมรู้สึกผิดหวังมากๆครับ ไม่คิดว่า samsung จะหักหลังผู้บริโภคขนาดนี้ คาดว่าคงจะใช้โทรศัพท์มือถือของแบรนด์นี้เป็นเครื่องสุดท้ายแล้วละครับ ซึ่งผมคิดว่าลูกค้าท่านอื่นที่ซื้อในงานคอมมาร์ท 2011 คงจะรู้สึกเช่นเดียวกับผมครับ
ผมคาดหวังอย่างยิ่งว่าทาง samsung thailand คงจะมีคำตอบให้ลูกค้าอย่างพวกผมบ้างนะครับ
แล้วนี่เป็นจดหมายที่ทาง samsung ตอบผมครับ
สวัสดีครับ
การปรับราคาครั้งนี้ เนื่องมาจาก แผนการทำตลาดของซัมซุง ยังขายกาแล็คซี่ แท็บ ขนาด 7 นิ้ว ต่อไป จนกระทั่งสิ้นปี แต่ด้วย
กระแสการแข่งขันที่รุนแรง ประกอบกับการมีการนำเครื่องหิ้วเข้ามาจากต่างประเทศมา จำหน่ายในราคาถูกกว่าเป็นกว่าเป็น
จำนวนมาก ทำให้ซัมซุงตัดสินใจปรับกลยุทธ์ด้านราคาของซัมซุง กาแล็คซี่ แท็ปขนาด 7 นิ้ว เพื่อเป็นการเอื้อประโยชน์ให้แก่ผู้
บริโภคที่กำลังมองหาแท็ปเล็ตมาใช้ทั้งยังคงความสามารถในการแข่งขันในตลาดได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพ
ขอบคุณครับ
*****ทุกท่านคิดว่าเป็นไงครับ ไม่มีคำว่าเสียใจหรือขอโทษ ไม่มีคำว่าจะรับผิดชอบอย่างไร มีแต่คำชิ้แจงของกลไกตลาด ซึ่งผมว่าผู้ใช้โทรศัพท์แบบนี้ก็เข้าใจละครับ ผมไม่ได้หวังว่าเค้าจะคืนเงินแต่อย่างน้อยน่าจะทำอะไรบางอย่างให้ผู้บริโภคอย่างพวกเราบ้าง*****
*ปล. ตอนที่ได้จดหมายฉบับนั้กำลังทานบุฟเฟ่ต์กับครอบครัวอยู่ ผมมองเห็นอาหารตรงหน้าเหมือนเป็นหญ้าเลยครับ รู้สึกว่ามีตุ่มเล็กๆอยู่บนหัวเลยครับ*
แงแง ๆ ผมซื้อมาเมื่อ 7/3/2011 อดล่ะซิ 18,900 เหมือนกันเปีะ
แงๆ อดเหมืือนกัน ^^
เฉพาะ 850 รึเปล่าครับเพราะว่าเพิ่งเปิดตัว
^w^” ดีใจด้วยนะคะ สำหลับการรับผิดชอบที่ทาง Samsung มีให้ลูกค้าที่ซื้อ แท็ปไป >0///
http://board.samsungparty.com/galaxy-tab-fanclub-f26/galaxy-tab-samsung-t5872.html
ท่านใดอยู่ใกล้เชิญครับ
ผมว่าเป็นเรื่องค่อนข้างธรรมดาในวงการมือถือนะ
SSGT จาก 18900 ลดมา 4000
ส่วน LG OP1 จาก 9900 ลดมา 2200 (แต่ยังดีที่ลดของแถม)
ตีเป็น % แล้วเจ้า OP1 นี่ ยังลดมามากกว่าอีก
แต่ผมก็เห็นด้วยนะ ว่าคนที่ซื้อ 18900 ในช่วงไม่เกิน 2 เดือนนี้ น่าจะได้รับอะไรมาบ้างนะ – -‘
ทำใจเถอะครับ ผมซื้อ 22900 ยังบ่นไม่ออกเลย กะว่าจะรอ S II คงต้องให้มันออกมาซักพักค่อยซื้อ บอกได้คำเดียว ทำใจไม่ได้ครับ
Shar ด้วยคนครับ จดหมายที่ถามไปทาง Samsung
เรียน Samsung Thailind
เนื่องจากผมเป็นคนนึ่งที่ได้ไปงานสัมนา จับเทน Tablet 2010 ที่ทาง Samsung เป็นคนจัดงาน ถ้าจำไม่ผิด ทาง ผู้บริหารได้ตอบคำถามที่มีผู้ร่วมงาน ถามว่า เกี่ยวกับ 3G True จะมีโอการทำการรองรับได้หรือไม่ ผู้บริหาร ก็ตอบว่า เราเป็นพันธ์มิตรกับทาง AIS คงยังไงก็พัฒนาไปพร้อม ๆ กันอะไรประมาณนี้ แล้วทำการอยู่ดี ๆ ก็มีโปรโมชั่น ร่วมกับ True Move ออกมา แล้วพบผมไปถามกับทาง True ว่าเครื่องผมจะลองรับ 3G True ได้หรือป่าว ทาง True กลับแจ้งว่า ถ้าเครื่องไม่ได้ออกจากศูนย์ True ก็ไม่ลองรับ แล้วอย่างงี้ ผุ้บริโภคอย่างเราต้องทำอย่างไรครับ หรือว่า ซื้อก่อนก็ ซวยไปครับ
คำตอบจากทาง Samsung
สวัสดีครับ
เนื่องจากรุ่น GT-P1000 (ตัวแรก) ซึ่งออกมาในช่วงแรกจะรองรับการใช้งาน 3G คลื่นความถี่ 900/2100
MHz (AIS, TOT, i-Mobile) ซึ่งจากนั้นทางซัมซุงได้ออก Model ใหม่ GT-P1000T คลื่นความถี่ 850/900/2100 MHz
(TRUE, DTAC, AIS, TOT, i-Mobile) ซึ่งเป็นการเพิ่มทางเลือกการใช้งานสำหรับลูกค้าครับ
ขอโทษครับ ส่งสัย Samsung เป็นของต่างชาติ อ่านภาษาไทยไม่ออก
มันก็เป็นแบบนี้แหละ เอาแต่ขายอย่างเดียวต่อจากนั้นจะเป็นอย่างไรก็ช่างมันเพราะถือว่าได้ขายไปแล้วทำนองตีหัวเข้าบ้าน
ทีวีที่บ้าน 2 เครื่อง มือถือ 1 แทบเลต 1
ทำยังงี้ คิดแต่จะเอาลูกค้าใหม่ ไม่รักษาลูกค้าเก่า ที่จะเป็นกระบอกเสียงให้เลยเหรอ
พวกมารเกตติ้ง น่าจะเข้าใจดีว่า การขายแบบปากต่อปาก ได้ผลดีขนาดไหน
ต่อให้คุณลดลงมากกว่านี้ แต่ถ้ามีผู้ใช้อยู่แล้ว บ่นถึงความห่วย ไม่ว่าด้านใดด้านนึง
คุณคิดว่า มีผลต่อการตัดสินใจซื้่อไหมล่ะ
เชื่อว่า หลายๆคนที่ เฉยๆ กับการกระทำของ samsung
และพยายามบอก ให้เราทำใจกับเรื่องนี้
พอมีการชดเชย พวกเค้าก็จะไปรับการสิ่งที่ samsung ชดเชยมาให้เช่นกัน
ผมก็เป็นอีกคนที่ เมล์ หา support samsung วันแรกที่มันประกาศ ลดราคา
และเชื่อว่ามีอีกหลายๆคน
สมมุติว่า คุณซื้อเตียงนอน จากห้างที่คุณเอ่ยมา คุณคิดว่าเอ้ย 22900 ยอมจ่ายได้เตียงนอน อย่างดี ซื้อ!!
เงินเดือน ที่เก็บมาซื้อเตียงนอน นอนได้อีกหลายปี
พอจ่ายเงินเสร็จ ทางห้างขอประกาศลดราคาเครื่องนอน เดียงรุ่น บราๆๆๆ ลงอีก 5,000 บาท คือเตียงที่ พึ่งควักเงินจ่ายไป เมื่อกี้
คนรวยก็คงเฉยๆ แต่คนที่ทำงาน กว่าจะเก็บเงินได้ ให้ผมปลงเหรอ คงไม่มีทาง
>>>>>>>>>>> การปรับราคา ควรจะรอให้มีรุ่นใหม่ออก ขายสู่ตลาดก่อน น่าจะดีกว่าครับ
ปรับเพราะคู่แข่งปรับราคา ทำแบบนี้ยัง กล้าเรียก apple ว่าคู่้แข่งการตลาด
^
^
^
Like สุดๆ
ชอบเหมือนกันครับ
กรณีปกติทั่วไปต้องบอกว่า ลูกค้าคือพระเจ้า
กรณี samsung ต้องบอกว่า ลูกค้าคือจ๊าดง่าว….
(ปล. บ้านผมมีมือถือ samsung มากกว่า 5 เครื่อง ล่าสุดของผมเอง cooper….ก็รวนอยู่เนี่ย)
ไม่ได้เข้าข้างใครในมุมของMKT
ผมว่ามันเป็นเรื่องของกลไกตลาด ที่ยอดขายงานcommartอาจยังไม่ดีพอก็เลยประกาศลดราคาอีกรอบ
มันก็ประกาศล่วงหน้าหลายวันก่อนลดจริง
ก็เหมือนซื้อTVวันนี้ พรุ่งนีมีโปรลดราคาก็ไม่เห็นมีใครร้องเรียน ว่าซื้อเมื่อวานขอส่วนลดตามโปรได้มั้ย
หรือซื้อnotebookวันนี้พรุ่งนี้มีโปรลดราคาก็เหมือนกันทุกคนก็มองเป็นเรื่องปกติ
แม้แต่เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายก็ต้องมีลดราคาเป็นเรื่องปกติ ซื้อวันนี้พรุ่งนี้อาจมีโปรลดราคาก็ได้ใครจะรู้
แต่ทำไมgalaxytab เป็นเรื่องขึ้นมาเพราะลดราคาเร็วเกินไปใช่มั้ยแล้วต้องให้เวลาsamsung เท่าไรจึงจะลดราคาได้ในระดับที่ลูกค้าทุกคนอนุมัติว่าลดได้หรือห้ามลด? ขนาดเค้าเสนอoffer รับผิดชอบมาแล้ว ในความเป็นจริงเค้าอาจจะไม่สนใจเลยก็ได้
ผมว่ามันลุกลามไปมากกับกระแสพวกมากลากไป ตอนซื้อก็ไม่มีใครบังคับ อยากให้ใจเขาใจเราบ้าง
แต่บทเรียนนึงที่น่าสนใจสำหรับเคสนี้คือ กลุ่มผู้ใช้galaxy tab ที่ตั้งไว้คือใครแล้วการลดราคาเพื่อให้ทำยอดขายในวงกว้างในกลุ่มลูกค้า price sensitive มันคุ้มมั้ย ต้องถามSamsung
โหยอันนี้โดนอ่ะครับ ^^
4000.- กินเอ็มเคได้ตั้ง 4 มื้อเลยนะั
มันเป็นสิทธิของผู้บริโภคที่จะเรียกร้องความเป็นธรรมให้ตนเอง ถ้าใครไม่อยากทำก็ไม่เป็นไร
แหมพี่ถ้าไปโฮคิทเช่นก็คงได้มื้อเดียว เอ็มเคไปก่อนล่ะดีแล้ว ^^
แต่ปกติกินข้าวข้างทางอ่ะครับ ToT
กระทืบ like เลยครับ เงิน 4000 บาทสำหรับผม นอกจากกินข้าวได้เกือบครึ่งเดือนแล้ว ยังซื้อนมให้ลูกได้หลายกล่องเลยนะครับ