ตอนนี้ผมสงสัยอย่างมากเกี่ยวกับ “ซิม” มือถือ เพราะวันนี้ผมเอาเจ้า Galaxy Tab7.7
ที่พึ่งซื้อได้วันที่ 12-2-2012 ไปส่งเคลม อาการติดๆตับๆ เครื่องบูทตัวเองหลายรอบ
แต่มันยังอยู่ในประกัน 7 วัน ผมเลยเอาไปส่ง “เพาเวอร์บาย” เซ็นทรัลบางนา
แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนของทันที่เพราะต้องเอาไปตรวจก่อน 1 อาทิตย์….. TwT
ก่อนเสียผมใช้ “ซิม” ของค่ายทรูH มาตลอด 6วัน (สภาพซิมยังใหม่ๆ) ไม่แสดงอาการใดๆ
แต่พอ “ซิม” ทรูH ชั่วโมงเน็ตหมด ผมเลยเปลี่ยนมาใช้ “ซิม” AIS (สภาพ “ซิม” โทรมเพราะเปลี่ยนไปใส่มือถือมั่งแอร์การ์ดมั่ง) ยังมีชั่วโมงเน็ตเหลืออยู่เลยเอามาใช้
แต่ตอนเช้ายังอาการดีๆอยู่ พอตกบ่ายอาการเริ่มออกแสดง เพราะเริ่มต่อเน็ตผ่าน “ซิม”
จู่ๆ เครื่องก็ดับ , เครื่องค้าง , บูทเครื่องใหม่เอง , ดับๆติดๆ อยู่อย่างนี้จนต้องปิดเครื่อง
จนผมใจเสีย เลยนึกว่าเป็นที่เครื่องเลยรีบกลับบ้าน (ตอนเป็นอยู่พาราไดซ์)
ไปเอากล่อง+อุปกรณ์ทั้งหมด+ใบเสร็จ รีบไปส่งเคลมเลยที่ เซ็นทรัลบางนา
แต่พอส่งเครื่องไปเครมแล้ว…..มานั่งนึกดูอีกที่ อาการมันมาเริ่มเป็นตอนเปลี่ยน”ซิม”นี่น่า (ซิมอายุ2ปี!!)
“ซิม” มันอาจซ็อตเครื่องก็เป็นได้ !!
อาการแบบนี้อาจเป็นที่ “ซิม” หรือ เครื่อง ครับ ?
เพราะถ้าเครื่องไม่เสียผมจะได้รีบไปเอาคืนพรุ่งนี้เลย เพราะวันจันทร์เค้าจะส่งของไปศูนย์ครับ
ส่วนซิม หลังจากที่นั่งคิดทบทวน ผมเอาไปเปลี่ยนใหม่ที่ศูนย์เลย เพราะดูสภาพไม่ได้จริงๆ (มีสนิมขึ้นนิดๆ)
ปล.บอกก่อนเลยนะว่าเครื่องผมยังไม่ได้ไปทำ Root ยังสดซิงๆ อยู่ -*- (โดนคนทักให้ไปทำหลายรอบแล้ว)
ปล2.เริ่มเสียดายตัง อยากได้ galaxy note มากกว่า Tab ซะแล้วซิ (ไปจับเล่นลองเครื่องมา คิดผิดที่ซื้อ Tab ซะแล้ว TwT)
ปล3.หา เคส tab 7.7 สวยๆ แถวย่านบางนา+ซีคอน มาใส่ไม่ได้ซะที่ ไม่ค่อยมีของเลย TwT
จากที่เคยได้ยินมา … ตั้งแต่ Tab 7″ แล้วครับ … เครื่องมักรวน กับ SIM เก่ามาก ผู้ใช้งานเองก็ไม่รู้ … แต่มาเจอทางแก้แค่ “ไปที่ศูนย์บริการเครือข่ายที่ใช้ … ขอรับ SIM ใหม่มา”
SIM … ผู้ให้บริการเขาไม่คิดค่าใช้จ่ายส่วนนี้อยู่แล้วนี่ครับ FREE … แค่สละเวลา+ได้ SIM ใหม่ สบายใจ!!!
หมายเหตุ : อาจไม่ใช่ทางแก้ของปัญหาก็ได้ หากเปลี่ยนมาแล้ว เจออาการเดิม (เผื่อไว้)
ขอบคุณมากครับ ที่ให้ข้อมูล
เพราะทางศูนย์ Samsung เค้าเองก็ให้คำตอบแบบนี้เหมือนกัน
แต่ทางเค้าเห็นว่าเป็นเครื่องซื้อใหม่ ยังอยู่ในประกัน 7 ทางศูนย์เค้ายินดีเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ครับ
เพื่อความอุ่นใจของเจ้าของด้วย แต่กว่าจะได้ของ วันศุกร์มั่งครับ ?
เพราะทาง “เพาเวอร์บาย” สาขาเซ็นทรัลบางนา เค้าไม่มีของเปลี่ยนให้นะครับ