ในกรณีที่ทาง ss thailand ตอบ k mollis มาว่า เตรียมโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่ซื้อเครื่อง SSGT 3G ในงานคอมมาร์ท และหลังจากงาน
https://droidsans.com/node/14818
ผมคงจะรอได้เพียงแค่สัปดาห์นี้ครับ หากไม่มีคำตอบกลับมา หรือได้รับคำตอบที่ไม่น่าพอใจ ผมจึงรวบรวมแนวทางการแก้ปัญหามาดังนี้ครับ
1)นัดพบปะพูดคุยกับผู้บริหาร Samsung เพื่อแก้ไขและหาแนวทาง สำหรับ GalaxyTab
http://board.samsungparty.com/galaxy-tab-fanclub-f26/samsung-galaxytab-t5872.html
(ข้อนี้ก็ไม่เกินสัปดาห์นี้ ซึ่งผมเองก๋ได้ไปลงชื่อไว้แล้วครับ[thana19])
2)ฟ้อง สคบ
http://board.samsungparty.com/galaxy-tab-fanclub-f26/topic-t5871.html?sid=e97e266d90d56223faee340eb3d1ed3e
3)ระงับการจ่ายเงินบัตรเครดิต
https://droidsans.com/node/14750
คือผมก็ขอออกตัวก่อนว่าไม่ได้เดือดร้อนอะไรมากมายกับการปรับราคาครั้งนี้ แต่ในมุมของสิทธิของผู้บริโภคแล้ว เราควรจะต้องรักษาสิทธินั้นไว้ เพื่อไม่ให้ทางบริษัทผู้ผลิตผู้จำหน่ายเอาเปรียบ ทั้งยังสามารถนำไปเป็นมาตรฐานของการรับบริการในอนาคตต่อไปด้วยครับ
เนื่องจากมีการเล่นปาหี่กันใน web ss party จากที่นัดผมไปคุยกับผู้บริหาร ss ในวันที่ 7 เมษา ทาง web กลับเลื่อนไปเป็นวันที่ 12 เมษา
ผมก็เกรงว่าจะเป็นมวยล้มต้มคนดูซะมากกว่า คิดดูว่าวันที่ 12 เมษา จะมีคนว่างซักกี่คน แต่ผมก็ว่างนะ
ผมจึงดำเนินการดังนี้
1) วันนี้ผมจึงดำเนินการระงับการจ่ายเงินบัตรเครดิต KTC เรียบร้อยแล้ว โดยส่ง fax ชี้แจงปัญหาไป ทาง KTC ยืนยันกลับมาว่าให้ลบยอด 1701 บาท ออกจากยอดชำระของเดือนนี้ได้เลย และจะยกเลิกก็ต่อเมื่อได้คุยกับ ss แล้วเท่านั้น
2) พรุ่งนี้จะแจ้งฟ้อง สคบ เมื่อแจ้งแล้วจะมา update ครับ
(ผมไป post ไว้ที่นั่นด้วยเผื่อ ss จะมาเห็น http://board.samsungparty.com/galaxy-tab-fanclub-f26/ktc-ssgt-t5911.html )
ขอบคุณมากครับที่มาแชร์ประสบการณ์ ทำทั้ง 2 ข้อถือเป็นเรื่องที่ถูกต้องครับ เพราะทำแค่ข้อ 1 คนที่ได้รับผลกระทบจะเป็นร้านค้าอย่างเดียว ซึ่งเป็นปลายน้ำ ส่วนข้อ 2 ถือว่าเป็นการตอบโต้ที่ต้นทางโดยตรง
จริงๆ แล้วผมก็คิดเช่นเดียวกันว่า SS คงจะออกในรูปนี้โดยที่สังเกตุจากการที่ SS โทรแจ้งท่าน @Molis ว่าจะมีโปรฯ เพื่อบรรเทาผลกระทบ แต่ไม่มีการประชาสัมพันธ์ใดๆ จากองค์กรเลย อันนี้ผมติความได้หลายทาง
1. ลองดูกระแสก่อน
2. หลอกใช้ท่าน @Molis ด้วยเงิน 3 บาท เพื่อลดความกดดัน
3. เรื่องอะไรจะต้องสนใจด้วย CRM และ CSR ไม่เคยอยู่ในหัวของ Marketing อยู่แล้ว
หวังว่าท่าน @tnt จะประสบความสำเร็จในการต่อสู้ครั้งนี้ครับ
Tomtom.
ปล. 1) อย่าลืมทำสำเนาเอกสารทุกอย่างไว้ 2) บันทึกภาพและเสียงไว้ในทุกกรณีที่มีการเจรจา
ร่วมด้วยคนครับ เซ็งกับการกระทำแบบนี้เคยโดนมาแล้วครั้งนึงไม่คิดว่าจะโดนอีก สงสัยคงต้องออกรายการคุณสรยุทธมั้งถึงจะรู้เรื่อง
ขอร่วม เป็นกำลังใจและต่อสู่ด้วยคนครับท่าน @tnt
เอาใจช่วยค่ะ
เอาใจช่วยเช่นกันครับ
ว่าแต่เราจะสามารถระงับการจ่ายได้เหรอครับ
ในเมื่อรับสินค้ามาแล้ว จะไม่โดนทางผู้ขายฟ้องกลับว่าไม่ยอมชำระสินค้าหรือครับ
ผมเองก็อยากโทรไประงับ แต่ก็กลัวๆอยู่
ตามที่ผมคุยกับทาง KTC
หากสินค้าหรือบริการใดมีปัญหา เราสามารถระงับการจ่ายเงินไว้ก่อนได้ครับ
จนกว่าจะไกล่เกลี่ยกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
พรุ่งนี้ผมก็จะโทรไประงับการจ่ายกับทาง KTC ตามแบบท่าน tnt
ขอบคุณมากคับที่ทำเปนแบบอย่าง
ขอ UPDATE เรื่อง สคบ นะครับ หากรวมกันฟ้องน่าจะได้ผลมากกว่าครับ
สำหรับกรณีที่การพูดคุยในวันที่ 12 เมษา แล้วตกลงกันไม่ได้
หากท่านใดประสงค์จะฟ้องร้องต่อทาง สคบ ก็สามารถทำได้ครับ
คือไปยื่นที่อาคาร B ฝั่งใต้ ศุนย์ราชการแจ้งวัฒนะ หรือ 7-11 ก็ได้ครับ
และเมื่อทาง สคบ รับเรื่องแล้ว ภายใน 14 วันทาง สคบ ก็จะนัดไกล่เกลี่ยให้
หากไม่สามารถตกลงกันได้ ทาง สคบ จะฟ้องศาลให้เป็นการต่อไปครับ
ซึ่งผมเองเนื่องจากทำงานอยู่ที่ศุนย์ราชการแจ้งวัฒนะอยู่แล้ว หากใครจะฝากส่งก็ยินดีครับ
หากต้องการพูดคุยให้ติดต่อผ่าน thana.j@gmail.com ได้เลยครับ
ขอหนุนคุณ @tnt เต็มสูบครับ ในฐานะผู้ที่ได้รับผลกระทบเช่นกัน ผมกำลัง
อดใจรอผลวันพรุ่งนี้ครับ … ขอวัดใจกับซัมซุงครั้งสุดท้าย จะใจพ่อค้าขาย
หนมครกหรือว่าขายสินค้าแบรนด์เนมระดับนานาชาติ … แและกำลังคิดว่า
จะทำเรื่องเป็นจดหมายเปิดผนึกไปยังสถานฑูตเกาหลีด้วยหรือไม่ … จะเว่อ
ไปมั้ย ?
ระงับจ่ายแล้วเอาของไปคืนเค้ายังคับ ระงับจ่ายต้องเอาของไปคืนด้วยนะคับ
จริง..
ผมระงับจ่ายไม่ใช่ปฏิเสธการจ่าย
ผมระงับจนกว่าจะตกลงไกล่เกลี่ยกันได้ แล้วผมจะตัดสินใจอีกทีนึงว่าจะฟ้องคืนของ หรือไม่ฟ้อง อันนี้เป็นสิทธิของผู้บริโภค
ผมรู้แล้วล่ะว่าเมืองเราผู้บริโภคถึงโดนเอาเปรียบกันมากกมาย เพราะคนส่วนใหญ่ไม่สนใจถึงสิทธิของตนเองที่ถูกละเมิด ไม่อยากขึ้นโรงขึ้นศาล ไม่ค่อยมีคนสนับสนุนในการเรียกร้องทั้งภาครัฐ และ รวมไปถึงผู้บริโภคด้วยกันเอง
แถมยังต้องโดนคนอื่นแขวะอีกด้วย
โครตเซ็ง !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
ถ้ายอมให้ผมคืนของได้ วันนี้ผมจะคืนทันทีครับ
ผมยอมขาดทุนอุปกรณ์เสริมที่ซื้อมาเอง รวมทั้งซื้อจากคุณป๋อง รวมมูลค่าแล้วตกครึ่งหมื่น
ขอบอกตรงๆว่า กรูเซ็ง!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
_/\_ ขอบคุณสำหรับแนวทางครับ