ในกรณีที่ทาง ss thailand ตอบ k mollis มาว่า เตรียมโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่ซื้อเครื่อง SSGT 3G ในงานคอมมาร์ท และหลังจากงาน
https://droidsans.com/node/14818

ผมคงจะรอได้เพียงแค่สัปดาห์นี้ครับ หากไม่มีคำตอบกลับมา หรือได้รับคำตอบที่ไม่น่าพอใจ ผมจึงรวบรวมแนวทางการแก้ปัญหามาดังนี้ครับ

1)นัดพบปะพูดคุยกับผู้บริหาร Samsung เพื่อแก้ไขและหาแนวทาง สำหรับ GalaxyTab
http://board.samsungparty.com/galaxy-tab-fanclub-f26/samsung-galaxytab-t5872.html
(ข้อนี้ก็ไม่เกินสัปดาห์นี้ ซึ่งผมเองก๋ได้ไปลงชื่อไว้แล้วครับ[thana19])

2)ฟ้อง สคบ
http://board.samsungparty.com/galaxy-tab-fanclub-f26/topic-t5871.html?sid=e97e266d90d56223faee340eb3d1ed3e

3)ระงับการจ่ายเงินบัตรเครดิต
https://droidsans.com/node/14750

คือผมก็ขอออกตัวก่อนว่าไม่ได้เดือดร้อนอะไรมากมายกับการปรับราคาครั้งนี้ แต่ในมุมของสิทธิของผู้บริโภคแล้ว เราควรจะต้องรักษาสิทธินั้นไว้ เพื่อไม่ให้ทางบริษัทผู้ผลิตผู้จำหน่ายเอาเปรียบ ทั้งยังสามารถนำไปเป็นมาตรฐานของการรับบริการในอนาคตต่อไปด้วยครับ