ผมเป็นคนหนึ่งที่เล่นแอนดรอยมา 3 ปีแล้ว ทุกครั้งที่ได้เครื่องมาจะต้องจับรูทลงรอมทุกที แต่ตอนนี้ยังอยากเล่นเกมของ LINE เพื่อแชร์คะแนนแข่งกับเพื่อน จึงไม่รูท (ถ้ารูทแล้วเล่นแบบออนไลน์ไม่ได้) แต่ก็ยังคิดว่ามีวิธีไหนที่จะช่วยประหยัดแบตได้อีกบ้าง ตอนแรกก็คิดถึง การปิด Fast Dormancy (เคยใช้ Samsung มาก่อน ปิดแล้วแบตก็ดีขึ้นนิดนึง) เพราะ Android OS กับ Android System ใน Battery Setting ตื่น(Wake) บ่อยมาก แต่ก็หาวิธีปิดมันไม่ได้จนมาเจอแอพ 2 แอพนี้ครับ…

1. LG Gearbox for Optimus 4X HD
แอพแรกเป็นแอพควบคุมความเร็วสูงสุดและจำนวนคอร์ ของ CPU เห็นความสามารถตอนแรกก็ตกใจทำไมไม่ต้องรูทแต่ใช้ได้ผลจริงๆ ครับ เมื่อลดความเร็วแล้ว ผลคะแนน Quadrant ลดลงอย่างมีนัยสัมพันธ์

Link (http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=1854008)

2. Fast Dormancy
Fast Dormancy คืออะไร ทำไมมีผลกับแบต (Computerword.com, 2010) (http://www.computerworld.com/s/article/9191759/Fast_dormancy_to_improve_smartphone_networking_and_battery_performance_)
เจ้าแอพนี้เอาไว้ปิด Fast Dormancy เหมือนกับเครื่อง ซัมซุงหลายๆ รุ่น ที่กด #9900# แล้วปิดกัน แต่ LG ไม่มีโค้ดลับนี้ให้เข้าไปปิด ตอนเปิด แอพมา แอพจะไม่รู้สถานะ กด Disable ไป 1 ที มันจะฟ้อง error ให้ออกจากแอพแล้วเข้าไปใหม่ จะพบว่า สถานะของ Fast Dormancy เป็น Disable แล้ว Restart 1 ที คุณจะพบกับผลลัพธ์ ที่น่ามหัศจรรย์

Link (http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=2021248)