เราเพิ่งใช้โมโตเรเซอร์มาได้อาทิตย์เดียวเพิ่งสังเกตุเห็นว่าปุ่มแถบเมนูหลักด้านล่างกดไม่ค่อยติดโดยเฉพาะปุ่มเมนู(ปุ่มซ้ายล่างสุด) กับปุ่มbackถอยหลังอ่ะค่ะ
อาการจะเป็นเวลาที่ต้องกดต่อเนื่องหลายๆครั้งเช่นกดเข้าไปเมนูfunctionที่เป็นสเต็ปต่อเนื่องเข้าไปลึกๆแล้วกดปุ่มbackถอยหลังต่อเนื่องหลายๆครั้งเพื่อออกมาหน้าจอหลักด้านนอกสุด บางทีก็กดติดบ้างไม่ติดบ้างอ่ะค่ะ T_T ต้อวกดย้ำๆซ้ำๆ T_T
ที่เห็นชัดสุดคือกดปุ่เมนู (ปุ่มซ้ายล่างสุด) สลับกับป่ม back วนๆไปมาซ้ำๆ ก็จะกดติดบ้างไม่ติดบ้างต้องกดย้ำๆอ่า T_T เครียดมากมาย พี่ๆคนอื่นพอเป็นไหมค่ะ อุตสาห์เก็บเงินซื้อแทบแย่ T_T ไปที่ร้านที่ซื้อมาเค้าก็งงเหมือนกันเพราะเค้าบอกว่าไม่รู้ feedback ลูกค้าคนอื่นว่าเป็นเหมือนกันไหม T__________T
หลังจากการทดลองแก้ไขมากมายที่แปลกคือพอเข้าไปกด enable in-pocket detection แล้วก็กด disable in-pocket detectionสลับไปๆมาๆ อาการปุ่มกดไม่ค่อยติดแฮวค์ๆก็จะหายเป็นปลิดทิ้งประมาณประมาณ 2 วันแล้วก็กลับมาเป็นใหม่ T_T พอเป็นอีกครั้งคราวนี้ก็แก้ยังไงก็ไม่หาย
ส่วน hard reset ก็ช่วยให้หายได้แค่ชั่วคราวครึ่งวันได้ แล้วก็กลับมาเป็นอีก T________________T
ยังไงขอเสียงจากพี่ๆคนอื่นด้วยนะค่ะว่าเป็นปกติไหม
ผิง
ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นที่ซอร์ฟแวร์ครับ ได้ลองอัพเดทหรือยังครับ แต่ไม่รู้ว่าอัพแล้วจะดีขึ้นหรือเปล่าแต่ก็ดีกว่าไม่ได้ลอง แต่ของผมไม่เป็นครับ…
ของผมก็ปกตินะครับ
ของผมใช้งานปกติ จะมี effect บ่อยๆขณะเสียบสายชาท กับไฟบ้าน
ด้วยหน้าจอทัชสกรีนจะใช้สัมผัสไฟฟ้าสถิตจากร่างกายเรา ถ้ามือมีความชื้น เปียกน้ำเช็ดไม่แห้ง
การควบคุมหน้าจอจะรวนๆครับ เช่นปลดล๊อคไม่ได้ เลื่อนหน้าจอสดุด แต่พอถอดสายชาทออก
ก็ใช้งานปกติ ไม่ได้เฉพาะMotorola Razr ครับ เพราะ HTC Desire HD ที่ใช้อยู่ก็ไม่ต่างกัน
..แต่ถ้าใครเจอต่างไปจากนี้ก็ต้องพิจารณากันเองครับ
เพิ่งโทรไปศูนย์โมโตมาค่ะ เค้าแจ้งว่าไม่เคยเจออาการแบบนี้ แต่ช่างบอกเราว่าน่าจะเกิดจากซอฟท์แวให้เราเอาเครื่องไปให้เค้าลงโปรแกรมใหม่
เราเลยถามเขาว่าถ้าเป็นที่ hardware ตัวเครื่องนี่ทางเค้าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้มั๊ยเพราะเราเพิ่งซื้อมายังไม่ถึง 7 วันเลย ช่างแจ้งว่าที่ศูนย์โมโตไม่มีมาตรการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ซ่อมสถานเดียว T___T เค้าบอกว่าถ้าอยากได้เครื่องใหม่ให้ไปขอเปลี่ยนกับร้านที่ซื้อมาเท่านั้น
จริงเหรอค่ะที่ว่าศูนย์โมโตไม่มีการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ต้องซ่อมอย่างเดียวไม่ว่าจะเพิ่งซื้อไปกี่วันก็ตาม T__T เศร้ามากเพิ่งซื้อมาก็อาจจะต้องซ่อมซะแล้ว
ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องก็ต้องให้เปลี่ยนกับร้านที่ซื้อมาครับ แต่ถ้าแค่แฟรชซอร์ฟแวร์ใหม่ทำใจยอมรับดีกว่าครับถ้าส่วนอื่นไม่มีปัญหาดีกว่าเปลี่ยนมาแล้วไปเจอปัญหาอื่นอีก แถมแฟรชซอร์ฟแวร์ใหม่ก็ไม่ต้องแกะเครื่องด้วย
กรณีที่ 1
หลักปฏิบัติเบื้องต้นถ้าเป็นเรื่อง Hardware ภายใน 7 วัน ต้องเปลี่ยนร้านที่ซื้อครับ
ทางศูนย์จะทำได้คือถ้าภายใน 7 วันคุณเอาเครื่องเข้าเช็คที่ศูนย์ เครื่องมีปัญหา
จะได้ใบรับรองจากทางช่าง แล้วเอาไปเครมที่ร้าน แต่ถ้าร้านที่คุณซื้อมีจรรยาบรรณ
จะไม่พูดมากตรวจเครื่องจากปัญหาที่เกิดก็เปลี่ยนเครื่องให้ แต่ถ้าไปได้เครื่องมาจากร้านตู้
ก็ต้องตกลงกันเอง ส่วนใหญ่ที่เจอจะไม่เปลี่ยนให้ ( ซวยไป เคยเจอมาแล้ว )
กรณีที่ 2
หากร้านที่ซื้อไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ จึงเข้าที่ศูนย์โดยนำใบเสร็จกำกับภาษีที่ซื้อ
ไปยื่นเครมทางศูนย์จะตรวจเช็คและส่งเครื่องไปเครมต่อที่ ศูนย์บริการล็อกซเล่ย์
เมื่อนั้นเครื่องจะกลับมาถึงคุณ
**ของผมซื้อมาจากร้าน Studio Phone@Central Bangna ใช้เครื่องมาถึงวันที่ 6
อาการเวลาปิดเครื่อง เปิดมาแล้วเครื่องหาสัญญาณเครือข่ายไม่ได้
ไม่ได้เอ๋อๆแบบ Iphone ที่จับสัญญาณ 3G แล้วจะล๊อค 3G อย่างเดียว
วันที่ 7 ไปที่ร้านแจ้งปัญหาที่เกิด ทางร้านให้ลอง Reset ดูอีกครั้งถ้ายังเป็น
กลับมาเปลี่ยนเครื่องได้ ผมประทับใจตรงที่ วันรุ่งขึ้นนำเครื่องไปให้ที่ร้าน
ตรวจเครื่อง ทางร้านเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ ทิ้งท้ายว่า..ถ้าเครื่องใหม่มีปัญหา
ก็จะเปลี่ยนให้อีก ปล.คุณจะเจอร้านที่คุณเชื่อใจได้สักกี่ร้าน
ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆทุกคนมากค่ะ ร้านที่ซื้อมาคงไม่เปลี่ยนให้แน่ค่ะ เพราะร้านบอกเองว่าให้เอาเข้าศูนย์อย่างเดียว
ยังไงเดี๋ยวเราลองเอาไปศูนย์ไปลงโปรแกรมใหม่ก่อน
ขอบคุณมากค่ะ
เรามีข้อมูลประหลาดๆ เพิ่มเติมให้ทุกคนช่วยวิเคราะห์ คือว่าปุ่มจะกดติดได้เป็นอย่างดีปกติเมื่อปิดไฟและเปิดโหมด in-pocket detection แปลกมากๆเลยค่ะใครพอจะทราบสาเหตุที่เป็นไปได้บ้าง