-คือพอดีเป็นคนชอบรถ ในบางครั้งเวลาจะต้องการถ่ายวีดีโอเวลารถวิ่ง (อย่างเ่ช่นการรีวิวภายใน หรือว่าการทดลองขับต่างๆ ที่รถมันไม่นิ่ง ลุยทางวิบาก) แต่ที่นี่พอเปิดกล้องอีดวีดีโอ สัก 45วิพอรถเคลื่อนไหวไปมากล้องจะRE-focus ไปเองเลยครับ ทำให้ถ่ายไม่ได้เลย คลิปจะออกมาเบลอมากๆครับ จนสักพักก็จะกลับมาโฟกัสใหม่จากที่สังเกตุ ถ้าถ่ายวีดีโอตอนนิ่งๆ กล้องวีดีโอจะไม่เบลอ แต่ถ้าเมื่อไรถ้าถ่ายคลิปในรถเบลอทันที่ครับ เหมือนมันหาจุุดโฟกัสไม่ได้แตะที่หน้าจอเวลามันเบลอเพื่อจะให้กลับมาโฟกัสมันก็ไม่โฟกัสครับ ต้องรอนานเหมือนกันจนจะโฟกัสใหม่แล้วเบลออีกที่…อยากทราบวิธีแก้ไข้ด้วยครับ ถ่ายภาพนิ่งไม่มีปัญหาครับ แต่วีดีโอนีเล่นเอาเซ้งไปในหลายสถานการณ์เลยครับ

-ปุ่มกดปลดล็อคบนหัวเครื่อง กดไม่ค่อยติด เวลาจะปลดล็อคเครื่องเหมือนต้องยำ้้้ ้หลายๆรอบ หรือกดแรงๆถ้ากดเบาๆจะไม่มีการตอบสนองอะไร ตอนแรกๆผมใช้ก็ไม่ได้รู็สึกอะไรหรอกเพราะว่าใช้อยู่ทุกวันพอเพื่อนลองกดแล้วบอกว่าเออ ทำไมมันไม่ติดหวะ ผมก็เอะใจทันที่ว่า ไม่ติดจริงๆต้องยำ้หลายๆรอบ ซึ่งไปลองเครื่องของเพื่อนอีกคนกดเบาๆก็ได้แล้ว เลยคิดว่าปุ่มน่ามีปัญหาแน่ๆเลย ถ้าเอาไปเคลมนี้ นานไมครับแล้วต้องแงะเครื่องไม(กลัวจริงๆข้อนี้)
(เครื่องไม่เคยตก!!!)

ซึ่งพอมาดู2ปัญหานี้ไม่นับแสงลอด(อันนี้ทำใจยอมรับได้ เพราะเคลมใหม่มา1รอบเเล้ว) แต่2ปัญหานี้บอกตรงๆว่าเซ็งครับมากๆด้วย ผมใช้GS mini กับGS Player และXperia RAY พูดตรงๆเลยว่าไม่เคยเจอปัญหาพวกปุ่มกดปลดล็อคเครื่องเปราะขนาดนีั้้ ปัญหาไม่กวนใจ แต่พอมาใช้HTC ทั้งวีดีโอไม่โฟกัสApplicationที่คนอื่นเล่นได้แต่ไอนี้Force closeโึคตรบ่อย เลยรู้สึกว่าHTCเครื่องแรกรู้สึกปัญหาเยอะมากๆเลยครับ ไม่ได้อยากมาแค่บ่นๆๆ ให้ฟังแต่ก็อยากให้คนที่เกี่ยวข้องกับHTCเขาอ่านเจอแล้วก็เข้าใจในปัญหาของผู้ซื้อว่า ซื้อไปมันเซ็งขนาดไหนถ้าต้องมาเจอปัญหาแบบนี้ ทั้งที่จริงมันไม่ควรจะต้องเจอเลย เพราะเครื่องตอนนี้ใช้มา2เดือนเกือบ3เดือนเอง ตอนแรกๆจะซื้อSS ACE แต่ไปๆมาๆก็มาซื้อHTCเพราะวัสดุและเพราะหวังความทนทาน ไม่อยากเปลี่ยนเครื่องบ่อยๆอย่างที่ผ่านมา แต่แล้วก็ทำให้ความรู้สึกตัวแองแป้กยังไงก็ไม่รู้ครับเจอแบบนี้เข้าไป ….

-คืออยากทราบว่าถ้าเคลมนี้ ใช้เวลานานไมครับ(อยู่เชียงใหม่)หรือว่าเรื่องกล้องนี้มีวิธีแก้ไขด้วยตัวเองไมครับ(แบบถ้าเกี่ยวกับการตั้งค่าอะไรแบบนี้จะได้ลองทำดู)….ส่วนปุ่มกดคงไม่คิดจะแก้ไขเองแน่ๆเพราะมันน่าจะเกี่ยวกับHardwareตัวเครื่อง

-ถ้าขายมือ2 ตอนนี้ได้ราคาัสักเ่ท่าไรครับ(ขอทั้งขายเองและขายตู้ครับ) แบบว่าประมาณสักเท่าไรครับ

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบมากครับ