เกิดอะไรขึ้นละเนี่ย วิดจึ่ดโชว์เลขแดงๆ ให้เห็นกันเลยว่า แบตฯเหลือไฟแค่ 1 %
รีบตาลีตาเหลือกเสียบปลั๊กตอนตี 4 ! …ตอนนี้ไฟเข้าไปแล้ว 12 เปอร์เซนต์ ตัวเลข
ยังเป็นสีแดง อันบ่งบอกถึงยังไม่พ้นอาการอันตราย … ผมเปิดหน้าจอและชาร์จไฟ
ไปพร้อมเลย

ตอนนี้ผมกำลังเกิดความสงสัยว่า ตัวตรวจจับสัญญาณ GPS หรือสัญญาณจาก
ระบบการคำรวณพิกัดบอกตำแหน่งบนพื้นผิวโลกของดาวเทียมจำนวน 24 ดวงที่
โคจรรอบโลกสูงขึ้นไปสองหมื่นกิโลเมตรนั้น มันคือตัวการซดเพาเวอร์ แต่มันจะ
เป็นไปได้ยังไง ก่อนผมจะนอนนั้น วันนี้ผมเกิดคิดยังไงไม่รู้ ปิดเครื่อง หลังจากทด
ลองโปรแกรม speednavi เพราะเพิ่งติิดตั้งใหม่และลงทะเบียนได้เป็นที่พออกพอใจ
ของกระผมอย่างยิ่ง ปกติผมไม่ปิดนะ ตื่นตอนเช้าทุกวันแบตจะเหลือประมาณ 25 –
35 % จาก 100 % ตอนราวๆเที่ยงคืน … เอ๊ะ ! หรือผมไม่ได้ปิด ที่เข้าใจว่าปิดน่ะ
คือปิดปุ่มรับสัญญาณ GPS เพราะเกรงว่าแบตฯ ซึ่งตอนนั้นเหลืออยู่ประมาณ 50
เปอร์เซนต์เศษๆ แล้วผมก็สับสนเองคิดว่าปิดเครื่องแล้วหลับไป … จริงๆ ไม่ได้ปิด
และกำลังไฟในแบตฯ ซึ่งเหลือครึ่งหนึ่งอยู่แล้วตั้งแต่ตอนสี่ทุ่มประมาณนั้น พอมาถึง
ตี 4 ทนไม่ไหว เครื่องเลยน็อค ชัตดาวน์เองเลย พอผมรู้สึกตัวตื่นขึ้นมาพบเครื่องปิด
อยู่ก็นึกว่าตัวเองปิด ไปจำสับสนกับตอนปิด GPS … คิดไปคิดมาแล้ว น่าจะเป็นตาม
นี้มากกว่า

คงไม่ใช่ปิดเครื่องแล้ว ตัวรับสัญญาณ GPS ไม่ยอมชัตดาวน์แล้วสูบไฟจากแบตฯ
ไปจนเหลือ 1 % หรอก … อันตรายครับถ้าปล่อยให้แบตฯ ไฟตกขนาดนี้ แต่เพิ่งจะ
หนแรกคงยังพอไหว อย่าบ่อยละกัน อายุแบตฯ มันจะสั้นอ่ะครับ

ผ่านการรีชาร์จมา 48 นาทีแล้ว ไฟเข้าไป 22 % แล้วครับ ประมาณ 9 โมงเช้ากว่าๆ
น่าจะเต็มร้อยครับ…จากนั้นผมจะสังเกตุว่า จากเหตุการณ์นี้จะมีผลกระทบต่อสมรรถนะ
ของแบตฯ อย่างไรบ้างต่อไป เพราะมีเสียงครหาเยอะเหลือเกินว่า กาแล็กซี่ แท็บ มี
ปัญหามากมายกับแบตเตอรี่ จนคือจุดอ่อนของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ของซัมซุงจอมลดราคา
และสเป๊กเครื่อง…

รายงานให้เพื่อนๆทราบว่า ไม่ควรปล่อยให้แบตฯ เกลี้ยงหม้อครับ