เกิดอะไรขึ้นละเนี่ย วิดจึ่ดโชว์เลขแดงๆ ให้เห็นกันเลยว่า แบตฯเหลือไฟแค่ 1 %
รีบตาลีตาเหลือกเสียบปลั๊กตอนตี 4 ! …ตอนนี้ไฟเข้าไปแล้ว 12 เปอร์เซนต์ ตัวเลข
ยังเป็นสีแดง อันบ่งบอกถึงยังไม่พ้นอาการอันตราย … ผมเปิดหน้าจอและชาร์จไฟ
ไปพร้อมเลย
ตอนนี้ผมกำลังเกิดความสงสัยว่า ตัวตรวจจับสัญญาณ GPS หรือสัญญาณจาก
ระบบการคำรวณพิกัดบอกตำแหน่งบนพื้นผิวโลกของดาวเทียมจำนวน 24 ดวงที่
โคจรรอบโลกสูงขึ้นไปสองหมื่นกิโลเมตรนั้น มันคือตัวการซดเพาเวอร์ แต่มันจะ
เป็นไปได้ยังไง ก่อนผมจะนอนนั้น วันนี้ผมเกิดคิดยังไงไม่รู้ ปิดเครื่อง หลังจากทด
ลองโปรแกรม speednavi เพราะเพิ่งติิดตั้งใหม่และลงทะเบียนได้เป็นที่พออกพอใจ
ของกระผมอย่างยิ่ง ปกติผมไม่ปิดนะ ตื่นตอนเช้าทุกวันแบตจะเหลือประมาณ 25 –
35 % จาก 100 % ตอนราวๆเที่ยงคืน … เอ๊ะ ! หรือผมไม่ได้ปิด ที่เข้าใจว่าปิดน่ะ
คือปิดปุ่มรับสัญญาณ GPS เพราะเกรงว่าแบตฯ ซึ่งตอนนั้นเหลืออยู่ประมาณ 50
เปอร์เซนต์เศษๆ แล้วผมก็สับสนเองคิดว่าปิดเครื่องแล้วหลับไป … จริงๆ ไม่ได้ปิด
และกำลังไฟในแบตฯ ซึ่งเหลือครึ่งหนึ่งอยู่แล้วตั้งแต่ตอนสี่ทุ่มประมาณนั้น พอมาถึง
ตี 4 ทนไม่ไหว เครื่องเลยน็อค ชัตดาวน์เองเลย พอผมรู้สึกตัวตื่นขึ้นมาพบเครื่องปิด
อยู่ก็นึกว่าตัวเองปิด ไปจำสับสนกับตอนปิด GPS … คิดไปคิดมาแล้ว น่าจะเป็นตาม
นี้มากกว่า
คงไม่ใช่ปิดเครื่องแล้ว ตัวรับสัญญาณ GPS ไม่ยอมชัตดาวน์แล้วสูบไฟจากแบตฯ
ไปจนเหลือ 1 % หรอก … อันตรายครับถ้าปล่อยให้แบตฯ ไฟตกขนาดนี้ แต่เพิ่งจะ
หนแรกคงยังพอไหว อย่าบ่อยละกัน อายุแบตฯ มันจะสั้นอ่ะครับ
ผ่านการรีชาร์จมา 48 นาทีแล้ว ไฟเข้าไป 22 % แล้วครับ ประมาณ 9 โมงเช้ากว่าๆ
น่าจะเต็มร้อยครับ…จากนั้นผมจะสังเกตุว่า จากเหตุการณ์นี้จะมีผลกระทบต่อสมรรถนะ
ของแบตฯ อย่างไรบ้างต่อไป เพราะมีเสียงครหาเยอะเหลือเกินว่า กาแล็กซี่ แท็บ มี
ปัญหามากมายกับแบตเตอรี่ จนคือจุดอ่อนของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ของซัมซุงจอมลดราคา
และสเป๊กเครื่อง…
รายงานให้เพื่อนๆทราบว่า ไม่ควรปล่อยให้แบตฯ เกลี้ยงหม้อครับ
ต่ำกว่า 50% ผมเสียบเลย เต็ม 100% ถอดปั๊บปิดหน้าจอ Stand by ได้เป็นวันๆ
สงสัยโชคดี ผมไม่เคยเจอปัญหาเรื่องแบตเลยครับ
ความไม่รอบครอบ เผลอเรอ ไม่เอาใจใส่ ไม่รู้ คือสาเหตุสำคัญของปัญหา
เกือบทุกอย่างครับ คุณ jackkykung ครับ … ผมอยู่ในข่ายตัวต้นเหตุที่ทำ
ให้เกิดปัญหาซะเอง ผ่านมา 2 ชม. 38 นท. แล้วครับ ชาร์จไฟเข้าแบตฯได้
มา 60 % แบบนี้ ผมว่าประมาณ 8 โมงเช้าเศษๆก็น่าจะเต็มร้อย…แสดงว่า
การชาร์จไฟเต็มแบตฯ ที่ถามกันมาว่าใช้เวลาเท่าไหร่ ก็ประมาณ 4 ชั่วโมง
หรือ 4 กว่าๆ … ตามเกณฑ์ที่ซัมซุงเครมไว้อย่างนั้น (ชาร์จจากเต้านะครับ
ไม่ใช่จากพอร์ต usb ของคอมฯ) ถ้าเร็วกว่านั้น แสดงว่าแบตฯ มีปัญหา หรือ
ช้าเกินไป ก็มีปัญหาเหมือนกัน…รีชาร์จจากแบตฯ 1 % นะครับ
5 ชั่วโมงพอดีครับมิตรรักแฟนเพลง จากแบตฯ ของ จีแท็บ ไวไฟ
ของผมที่แห้งเหือดเพราะความเผลอไผลใจสมาน จนเหลือ 1%
ทำการ รีชาร์จ ตั้งแต่ ตี 4 เต็มร้อยตอน 9 โมงเข้ากับเศษอีกสองสาม
นาที ก็สิริเบ็ดเสร็จโหลงโจ้ง จาก 1 % ต้องใช้เวลา 5 ชั่วโมง ถึงจะได้
พลังงานกลับมาเต็มแบ็ตฯ เอี๊ยดๆ 100 % … เพราะฉะนั้น ทางที่ดี
ไม่ควรปล่อยให้แบตฯ ตกต่ำจนถึงขีดอันตราย ควรจะเป็นว่า เลยครึ่ง
เหลือสัก 40 % ก็ควรพัก เอาเครื่องไปเข้าใต้เข้าไฟละ … ไม่งั้น
จะทิ้งไปไหนมาไหนก็ไม่สะดวก คาราคาซัง … ทางที่ดี ควรใช้เวลา
ตอนกลางคืนชาร์จแบตฯ ดีสุด เพื่อจะได้พกไปไหนมาไหนตอนกลาง
วันได้บริดวกบริบาย นะครับ.
^
^
อะโหน่ … พยายามจะอ่านให้เข้าใจนะ แต่อ่านไม่ได้ซักกะตัว
เขาหลงห้องมารึเปล่าเนี่ย ? จะมาโฆษณาเกมชิมิ ?
อ่ะ ? … กลับมาดูอีกที ภาษาญี่ปุ่นที่ไม่ทราบที่มาที่ไป ซึ่งเขาโพสต์ไว้ข้างบน
หายไปแหล่ว … งง
เข้ามางงครับ เอาเป็นว่าผมเจออาการเดียวกะพี่นะ ไปให้ศูนยืจัดการ กลับมาหายขาดครับผม ใช้มาร่วมสิบไซเคิลแล้ว ยังไม่เจออาการรวนเลยครับผม
ก็ต้องถือว่า เป็นโชคของคุณ boyxx99 ละครับ เข้า 0 หนเดียว อาการรวนหายเป็นปลิดทิ้ง
ตอนนี้ผมก็กำลังตามดูว่า จะมีอิเฟ็กส์อะไรมั้ย หลังจากชาร์จเต็มร้อยแล้ว … รู้สึกทั้งวันยังไม่
มีอาการรวน…
ยังไงถ้าเจออาการรวนๆ แบตลดเองไม่ทราบสาเหตุ ลงไปอย่างฮวบฮาบเห็นๆกะตาเลย ส่งศูนย์โลดเลยครับ ^^
ขึ้นหัวกระทู้ว่า ปิดเครื่องแล้ว แบตยังรั่วจนหมด ตื่นเต้นรีบเข้ามาอ่าน …
อ่านแล้วงง ต้องอ่านย้อนไปย้อนมา ผมจับความได้ว่า เป็นความเข้าใจผิด ที่แท้ไม่ได้ปิดเครื่องใช่มั้ย
อ้าว ถ้าเป็นงั้น ตั้งกระทู้แบบนี้ ทำให้ตื่นเต้นตกใจ เฮ้อออ…
555+ … คือว่ามาเล่าความโก๊ะของตัวเอง แต่จริงๆตัวเองก็งงครับตอนนั้น ต้องขออภัยท่าน
ที่ทำให้ตื่นเต้น ไม่ได้เจตนาจริงๆ
555
เคยมีทีนึง คุณ SunnyTAB ขึ้นหัวกระทู้ว่า ช่วยด้วย TAB ตกน้ำ
พอเข้าไปอ่าน ทีแท้ฝันไป แหมมม
^
^
มีแอบแซวนะพี่บัญชา ก็tabมันขึ้นสมองอะ เอาไปฝันเลย
ผมว่า… ไปลองเข้าศูนย์ฯ ดีไหม
ผมเองยังไม่เคยเจอนะ แต่… ล่าสุดเจอมากะ ZDBox app น่ะครับ … นาที 1 ลด 1 ขีด จะจะเลย แต่พอไม่ใช้มัน… ดูปกติ … เหมือนตัวเลขมันทำให้วิตกจริตไป
ว่าแต่แวะไปเถอะครับ … ขนาดของ K.boyxx99 ที่เชียงใหม่สันนิษฐานว่า ‘แบตเสื่อม’ .. พอมากรุงเทพฯ สุดท้ายถูกเปลี่ยนบอร์ด >> อาการไม่ปรากฏอีก … นี่ผมก็ยังงงๆ เหมือนกันว่า ยังไง แต่ผมยอมเชื่อช่างที่ฟอร์จูนนะ… เหอๆๆๆ เข้าข้างซะงั้น!!!