ช่วยพี่ชายที่ไม่เก่งเรื่องคอมเลือกและซื้อมาจากงานที่ศูนย์สิริกิติ์ปลายเดือนมกราที่ผ่านมานี่เองค่่ะ พอซื้อออกมาจากฮอลล์ปุ๊บ ก็เดินไปที่บู๊ทให้ซุ้มเอเซอร์อัพเกรดพร้อมลงต่างๆนานาเพิ่ม

ตอนนี้เกือบเดือนผ่านไป พอเอามานั่งเล่นดูแล้วปิดพักหน้าจอไว้ซักพักเครื่องก็ดับไปเองเฉยเลย พี่ชายบอกว่าเป็นตั้งแต่วันแรกแล้ว แต่เค้าไม่รู้ว่าอย่างนี้มันถือว่าปกติหรือไม่ปกติ (พี่หนูไม่เก่งคอมมากๆ ถึงขนาดไม่รู้ว่าอย่างงี้มันเรียกว่ามีปัญหา -______-“) เปลี่ยนเครื่องไม่ทันแล้วเพราะได้แค่ใน 7 วัน

โทรถาม call center ได้รับคำตอบมาว่าอาจเกิดจากแอ็พต่างๆนานาที่ร้านลงให้ตอนแกะกล่อง แอ็พเยอะเกินเลยรวน

เราเถียงไปว่าบู๊ธเอเซอร์เป็นคนลงให้ ไม่ใช่เด็กที่ร้าน

call center ตอบกลับมาว่าคนที่บู๊ธเอเซอร์ที่งานนั่นเป็นเป็นคนของร้านต่างๆ ไม่ใช่คนของเอเซอร์โดยตรง (ลืมเถียงกลับไปอีกรอบว่าก็เค้าใส่เสื้อยืดเอเซอร์ ก็ย่อมแปลว่าบริษัท authorize เค้ามา จะมาพูดปัดแบบนี้ไม่ได้)

ทีนี้ call center ก็แนะนำให้เรา reset เครื่องเป็นค่า factory (ล้างเครื่อง ว่างั้นเหอะ)

เราก็ reset ตามเค้าว่า หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมงก็เริ่มดาวน์โหลดแอ็พพื้นฐานที่ใช้งานบ่อยๆลงมาจาก market อีกครั้ง เป็นแอ็พธรรมดา สุดจะไม่หวือหวา เช่น dolphin hd, color note, app organizer, no lock, lock screen เป็นต้น

ปรากฏว่าอาการหนักกว่าเดิม นอกจากจะดับไปเองแล้ว คราวนี้ restart เองอีกด้วย

โทรไปถาม call center อีกรอบ call center บอกให้ reset อีกรอบ แล้วอย่าเพิ่งลงแอ็พอะไรเพิ่มทั้งสิ้น ให้ดูอาการไป 24 ชม.

ตอนนี้ครบ 24 ชม. แล้ว ปรากฏว่า…ดับไปแล้วหนึ่งรอบ ทั้งที่มันเป็นค่า factory ไม่มีแอ็พใดๆจาก market มาลงเพิ่มนี่แล่ะ

พี่ๆว่า hardware มีปัญหารึป่าวคะ?

พรุ่งนี้เข้าศูนย์ชัวร์แล้วล่ะ แต่มันอึดอัดใจตรงที่ว่า…เคยมี ปสก. ไม่ดีกับการเอา ipod เข้าศูนย์มาก่อน ตอนนั้นซื้อมาไม่ถึงสัปดาห์ แต่เครื่องดับไปสามรอบ! เอาเข้าศูนย์ มันกลับบอกเราว่าไม่ได้ทำอะไรให้เพราะเช็คแล้วไม่มีปัญหา o_0…
บอกตามตรงว่าหนีมาคบแอนดรอยด์เพราะไอ้ ปสก. จาก ipod ครั้งนั่นแล่ะค่ะ

พาลมาถึงรอบนี้ว่ากลัวเอาไปศูนย์เอเซอร์แล้วเจอความไม่รับผิดชอบกลับมา เพราะดูจากการให้ข้อมูลของ call center แล้ว…ปัดความรับผิดชอบ

ไม่อยากเสียความรู้สึกกลับมาค่ะ

ขอความเห็นและข้อมูลจากพี่ๆทีนะคะ เพื่อที่อย่างน้อยจะได้ไปงัดกับศูนย์ได้บ้างเผื่อเจอ-ี่เ-่ากลับมา

ขอบคุณมากค่ะ