สวัสดีครับเพื่อนพี่น้องทุกท่าน หลังจากผมประสบปัญหามายาวนานเรื่องแบตเพี้ยนและปัญหาเล่นเน็ต gprs ไม่ได้เมื่อแบตเหลือต่ำ (ต่ำกว่า 30%) ซึ่งเครื่องจะดับตัวเองทันที

หลังจากวนเวียนกับรอมโมมาเนิ่นนานทั้ง overcome และ modaco มันก็ไม่ยักจะดีขึ้น จนกลับมาใช้รอมศูนย์อย่าง DXKM3 อาการก็กลับมาปกติ

ยกเว้นเพียงอย่างเดียวคืออาการเครื่องดับตัวเองเมื่อแบตต่ำและเปิดใช้เน็ต gprs

หลังจากทดสอบมาหลายครั้ง พบว่าไม่ได้เกิดเพราะเล่นเน็ต แต่เกิดเพราะเปิดสัญญาณโทรศัพท์ ซึ่งตอนที่ดับล่าสุด ผมทดลองเปิดเครื่องขึ้นมาใหม่ ระหว่างเครื่องกำลังอ่านข้อมูลใน sd card ก็กดปุ่ม power แล้วกดเลือก airplane mode ทิ้งไว้แป๊บนึง แล้วค่อยกดเปิดสัญญาณโทรศัพท์ใหม่ ก็ไม่ดับแล้ว

ผมไม่รู้ว่าเป็นปัญหามากน้อยแค่ไหน อยากจะเอาไปศูนย์แต่จนใจว่าอยู่ต่างจังหวัด ยังไม่มีเวลา เดี๋ยวก็ติดสงกรานต์อีกแล้ว แล้วก็ไม่อยากห่างน้องแทปไปไกลๆ ด้วย (คิดถึงสุดซึ้ง)

จากที่ค้นๆ ในกระทู้ทั้งในบ้านเราเองและต่างบ้านค้นพบว่าเป็นกันหลายคน ซึ่งน่าจะมีปัญหามาจาก sim ซึ่งผมยังไม่ได้ลองไปให้ศูนย์ AIS ทำ sim ใหม่ และยังไม่ได้ลองใช้ sim เจ้าอื่นใส่ด้วย

จึงอยากเรียนถามว่ามีเพื่อนๆ ท่านใดประสบปัญหาเช่นเดียวกับกระผมบ้าง และมีท่านใดแก้ปัญหาได้แล้ว ผมจะได้ตัดสินใจแก้ปัญหาไป ก่อนจะต้องส่งเข้าศูนย์ (ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นปัญหาที่เมนบอร์ด แต่ผมไม่อยากให้ลูกรักถูกแกะเครื่องลย)

ปล. ตอนนี้ทนใช้ไปก่อนครับ พอแบตต่ำกว่า 30% แล้วเจอดับ ก็รีบเปิด airplain mode เลยพอถูไถๆ ได้ แล้วก็รีบชาร์จแบตเลย นอกนั้นใช้งานได้ปกติดีครับ ไม่มีปัญหาเลย