วันพุธที่ 6 มีนาคม 2556 เวลา 00:00 น

ช่างน่าชื่นชมสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)
ที่ตั้งอก ตั้งใจ ขยันตรวจสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ ไม่ว่าระบบ 2 จี หรือ ระบบ 3 จี ของ 3 จีค่ายยักษ์ตลาดโทรคมนาคม
อย่าง บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)
หรือ ดีแทค และบริษัท ทรูมูฟ จำกัด มาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ในพื้นที่บริเวณกรุงเทพฯและต่างจังหวัด
แต่ผลกลับไม่พอใจทุกครั้งที่กะเตง ๆ ทีมงานออกตรวจ

ล่าสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกสทช. ได้สั่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจสัญญาณ เนื่องจากค่ายมือถืออ้าง
กำลังอยู่ในช่วงปรับปรุง และเปลี่ยนผ่านระบบมือถือ 2 จี ไป 3 จี ที่ฟังยังไงก็ไม่ขึ้น เนื่องจากผู้รับสัมปทานระบบ 2 จี
ต้องทำตามมาตรฐานการให้บริการใบอนุญาต ส่วน 3 จี ก็ต้องทำตามเงื่อนไขมติของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.)
เนื่องจากประกาศเป็น “ปีแห่งการคุ้มครองผู้บริโภค ”

เมื่อนับนิ้วย้อนไป กสทช. ได้ออกโรงสุ่มตรวจสัญญาณอย่างต่อเนื่อง แต่กลับมีเสียงสะท้อนด้านปัญหา อาทิ สัญญาณหาย โทรฯติดยาก
สายหลุด ล้วนแต่สร้างความหนักใจให้ กสทช. ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลค่ายมือถือ นายฐากร จึงเตรียมเชิญค่ายมือถือ
หารือถึงปัญหาสัญญาณมือถือภายในเดือนมี.ค.นี้

อย่างไรก็ตามผู้บริโภคเสียเงินแล้ว สิ่งที่ย้อนกลับมาคือคุณภาพของสัญญาณ ไม่ควรปล่อยให้ถอยหลังลงคลอง
เนื่อง จากในอนาคตประเทศไทยจะมีการประมูล 4 จี ขึ้น ดังนั้นควรทำระบบ 2 จี และ 3 จี ให้มีคุณภาพมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน.

http://www.dailynews.co.th/technology/188443