1) ปัญหาเรื่อง spec ของ ssgtab wifi
ทาง ss ได้ยอมรับว่าเกิดความผิดพลาดในการบอก spec เองที่สื่อสารกับลูกค้าจนทำให้เข้าใจผิดคิดว่าเป็น spec เดียวกับ 3g

ทาง ss ยืนยันว่าให้ลูกค้าติดต่อทาง callcenter ได้ทันที ในกรณีต้องการคืนเครื่อง หรือ ขอ upgrade เป็น 3G

เพิ่มเติม เงื่อนไขอีกเล็กน้อย สำหรับเคสนี้มีเรื่องของเงื่อนเวลาอยู่นิดหน่อยนะครับเพราะช่วงเวลาจำหน่ายรุ่นนี้มีสองช่วงคือ
ช่วงแรกที่มีการเข้าใจผิดในสเปคสินค้าจากทางผู้จำหน่ายและให้ข้อมูลที่ผิดพลาดกับลูกค้า
ช่วงที่สองทางผู้ขายเข้าใจสเปคสินค้าแล้วแจ้งผู้ซื้อได้ถูกต้องก่อนจำหน่ายแล้ว
ดังนั้นลูกค้ามนช่วงแรกนั้นจะได้รับสิทธิ์นี้แน่นอน ส่วนลูกค้าช่วงที่สอง จะต้องตรวจสอบก่อนว่าท่านได้รับข้อมูลผิดพลาดเช่นกันจึงจะได้สิทธิ์ในการคืนเครื่อง หรืออัพเกรดเป็น 3G (เพิ่มส่วนต่าง)

2)เรื่องของการตกค้างการรับของ premium ต่างๆ ทาง ss ได้สัญญาว่าหากตรงตามเงื่อนไข จะเร่งรัดให้ได้รับทุก case

เพิ่มเติม กรณีนี้เป็นกรณีที่ลูกค้าลงทะเบียนแล้วยังไม่ได้ของ premium หรือ ซื้อในช่วงเวลาที่ได้รับสิทธิ์แต่ไม่สามารถลงทะเบียนได้ ทางซัมซุงจะเร่งตรวจสอบและแก้ไขให้โดยด่วน ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยติดตามผ่าน samsung party ได้ครับ

3) ปัญหาการปรับราคาลง 4000 บาท หลังจากเปิดตัว P1000T เพียง 14 วัน
ข้อเสนอของกลุ่มผู้ใช้ที่ได้ไปพูดคุยกันสรุปว่าขอเป็นบัตรกำนัลเพื่อซื้อสินค้าของ ss มูลค่า 5000 บาท

ทาง ss ได้ยอมรับว่าผู้ที่ซื้อเครื่อง P1000T (true 3g 850) ตั้งแต่วันที่ 17 มีค ที่งาน commart ราคา 18900 เป็นกลุ่มที่มีผลกระทบมากที่สุด
และได้สัญญาว่าจะให้คำตอบภายในสิ้นเดือนเมษายน 2554

เพิ่มเติม ทั้งนี้ไม่นับรวมรุ่น P1000 นะครับ แต่ได้มีการขอให้ทางซัมซุงรับเรื่องของคนที่ซื้อ P1000 ในงานคอมมาร์ทไว้พิจารณาเพิ่มเติมไว้ด้วยครับ

4)ทางกลุ่มผู้ใช้ได้เสนอทาง ss ให้โปรแกรมนำทาง Speed Navi กับผู้ใช้ ssgtab ทุกกลุ่ม(ไม่รวมเครื่องนอก)

เพิ่มเติม นอกจากโปรแกรมนำทางแล้ว
4.1ทางซัมซุงจะติดต่อสิทธิประโยขน์การใช้ reader hub เพื่อให้ผู้ที่ใช้ TAB สามารถอ่านหรือโหลดหนังสือมาอ่านให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
4.2 ทางซัมซุงสัญญาจะเร่งปรับปรุงระบบ CC ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงบริการหลังการขายหรือการดำเนินการในเรื่องของ premium ต่างๆในแต่ละโปรฯให้ดีขึ้นไม่ติดขัดเหมือนที่ผ่านมา
4.3 ซัมซุงจะหาและเพิ่มช่องทางในการสื่อสารกับผู้บริโภคให้มากขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้ผู้บริโภคสื่อสารถึงทางซัมซุงได้รวดเร็วขึ้น
4.4 ซัมซุงจะจัดงาน work shop เพื่อเพิ่มความรู้และเพิ่มศักยภาพของผู้ใช้ให้สามารถใช้งานเครื่องได้ประโยชน์สูงสุด รวมถึงงานอาจจะมีการนำ accessories มาจำหน่ายในราคาถูก และรวมถึงจะหาช่องทางทำ work shop online เพื่อให้ผู้ที่มีปัญหาใช้งานได้เข้าศึกษาและสอบถามปัญหาได้อย่างรวดเร็วขึ้น

จากที่มีการพูดคุยกับทาง ss เป็นเวลา 88 นาทีนั้นมีหลากหลายประเด็นมาก มีการพูดคุยถึงช่องทางการสื่อสาร
ปัญหาของ callcenter ที่ไม่สามารถให้ข้อมุลได้ครบถ้วน นโยบายการขาย ฯลฯ ซึ่งผมเองก็พยายามรวบรวมและสรุปเฉพาะเนื้อหาที่สำคัญจริงๆ
หากผมได้สรุปตกหล่น หรือผิดพลาดประการใด รบกวนคุณตี๋ คุณณัฐ คุณ mollis คุณ natchy และเพื่อนๆ ที่เข้าไปร่วมฟังด้วยท้วงติง และแก้ไขให้ด้วยครับ

ในการพูดคุยกับ ss ทางผม และเพื่อนๆที่เข้าร่วมพูดคุยในครั้งนี้ เราคุยกันด้วยเหตุผล และความเป็นไปได้ ไม่ได้ใช้อารมณ์
ซึ่งก็เข้าใจดีว่าผลลัพธ์ที่ออกมา อาจจะไม่ตรงใจกับทุกๆ คนครับ แต่ทางเราก็ยืนยันว่าได้พยายามทำดีที่สุดแล้วครับ

################################
*นิสสสนึงนะครับ เนื่องจากผมก็เป็นผู้ใช้ ssgtab ธรรมดาคนหนึ่ง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ samsung เลยนะครับ
**ที่ผมไปพบพูดคุย เหตุเพราะต้องการเรียกร้องสิทธิเช่นเดียวกับทุกๆท่าน
คำถามบางอย่างที่บางท่านถามมา ผมก็ไม่สามารถตอบได้ทั้งหมดนะครับ
เพราะผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทาง ss จะกำหนด กรอบ กติกา อย่างไร
***ผมคิดว่าทางที่ดีรอทาง SS ประกาศ จะดีกว่าครับ
หากทนรอไม่ไหว มันคาใจเหลือเกิน ก็เชิญ ss callcenter นะครับ
****หาก ss ประกาศแล้วไม่ตรงใจ ไปดูอีกกระทู้นึงของผมเลยครับเรื่อง สคบ
เพราะผมก็ชะลอไว้เพื่อรอข้อเสนอของ ss เช่นกัน
https://droidsans.com/node/14863
#####################################