เกริ่นนำก่อนทำเลยนะครับ ปรกติ android จะมองเห็นแค่ไวไฟ ที่ปล่อยจากเราเตอร์ เท่านั้น ไม่สามารถเชื่อต่อ หรือมองเห็น ไวไฟ ที่แชร์จาก pc หรือ notebook ใด้ ฉะนั้นวันนี้เรามาทำให้มันมองเห็นและเชื่อต่อใด้กันครับ วิธีนี้สำหรับคนที่ใช้โปรแกรม connectify ไม่ใด้นะครับ
1 อุปกรหรือโปรแกรมที่ต้องเตรียม
1.1 เฉพาะเครื่องที่รูทแล้วเท่านั้นครับ ใครยังไม่รูททำตามลิงค์นี้ครับ https://droidsans.com/node/77999
1.2 ลงโปรแกรม root explorer เวอร์ชั่นโปรหรือฟรีก็ใด้ หาโหลดใด้ในมาเก๊ต(ไม่รูทลงไม่ใด้นา) หรือลิงค์นี้ http://www.4shared.com/android/XdtGx9oo/Root_Explorer_v220.html
1.3 โหลดพระเอกของเรา ไฟล์ที่จะทำให้เห็น Wifi ad hoc ใด้ ตามลิงค์นี้ครับ http://www.mediafire.com/download.php?jeecb1s2veus5s4 (ตัวนี้เป็นตัวใหม่ครับโมให้ดียิ่งขึ้นแล้ว)โหลดมาเก็บใว้ครับแตกไฟล์ก่อนใช้ครับ
2 วิธีทำ
2.1 ปิดWifi เปิดโปรแกรม root explorer ขึ้นมา
2.2 เข้าไปลบไฟล์ wpa ใน system/bin/wpa_supplicant (ลบไม่ใด้ให้ติก r/w เป็น r/o)
2.3 เอาไฟล์ wpa_supplicant(ตัวที่โหลดมาแล้วแตกไฟล์เอาไฟล์ข้างในมา) มาวางใน system/bin/ (แทนที่ตัวเดิมที่ลบไป)
2.4 reboot ครื่อง เสร็จแล้วลองเปิด Wifi ดู จะเห็นชื่อWifiของที่เราตั้งใว้จะมีคำว่า ad hoc ต่อด้านหลัง
2.5 ลองเชื่อมต่อ Wifi ดูครับ บางที่มันให้ใส่รหัส แล้ว ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ใหเ reboot อีกครั้งครับ คราวนี้จะต่อให้อัตโนมัตเลย
3 wpa_supplicant ตัวนี้มเขียนขึ้นมาเองนะครับ สำหรับ Ace2 โดยเฉพาะ เว๊ปนอกมีวิธีทำครับ แต่ไม่สามารถใช้กับ ace2 ใด้ ผมเลยเขียน ขึ้นมาเองเลย ตัวนี้รับรองใช้ใด้ครับ เพราะผมใช้อยู่ ใช้มา2เดือน ยังไม่เจอข้อเสียครับ
3.1 วิธีปล่อย Wifi ที่เป็น ac-hoc จาก pc หรือ notebook ใครอยากทำแต่ทำไม่เป็นโพศไว้ เดี๋ยวผมมาลงวิธีให้ ขอแค่ มีเน๊ทสาย ค่ายใดก็ใด้ แล้ว pc หรือ notebook ที่มี Wifi ทำใด้หมดครับ แต่ ขอวิน7 นะ xp ผมยังไม่เคยทำเหมือนกัน
4 ขอแค่คำขอบคุญ ไม่มี ครอบลิงค์ ติดตรงใหนโพศไว้ครับ อยากให้คนใช้ ace 2 ทุกคนใช้ ใด้อย่ามเต็ม ประสิทธิภาพ ครับ เพราะรุ่นนี้ ความสามารถ มันเกินราคา ครับ ผมรับลอง