Galaxy S3
ปัญหา dead pixel (ตอนซื้อเครื่องได้ทดสอบโดยโทร *#0*# แล้วครับปกติครับ)
จนมาสังเกตได้เมื่อวานครับ ว่ามีีจุดจุดนึงขึ้นมาบนจอตอนเล่น
ซึ่งได้ทดสอบทุกสีและชัดเจนว่าเป็น dead pixel มีอยู่ 1 dot
ผมได้แกะฟิล์มออกเพื่อจะได้เห็นได้ชัดและชัวร์ขึ้น
สรุปว่าใช่จริงๆครับ dead pixel ขึ้นมา 1 จุด

นำเครื่องไปเคลม dead pixel มีอยู่จุดเดียว พนักงานบอกเคลมไม่ได้ ต้องมากกว่า 3 จุดขึ้นไป รู้สึกไม่พอใจครับ
dead pixel เป็นปัญหาที่มากับเครื่อง โดยที่ลูกค้าหรือตัวเราไม่ได้ไปทำให้มันเกิด ซึ่งผมไม่ได้ไปทำให้มันเสียหาย หรือว่า ปาลงพื้นหรือทำตกพื้น เป็นปัญหาของตัวเครื่อง และเครื่องผมยังอยู่ในประกัน

ผมคุยกับพนักงานหน้าร้าน ผมถามว่าถ้าใช้ประกันไม่ได้ เปลี่ยนหน้าจอราคาเท่าไหร่ เขาไม่ทราบเขาให้ไปติดต่อเค้าเตอร์เซอร์วิสข้างใน ผมก็เดินเข้าไปถาม แต่ถามเรื่องประกันก่อนว่า ถ้าแค่ dead pixel แค่ 1 dot จะสามารถใช้ประกันได้ไหม
สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ ผมคุยกับเค้าเตอร์เซอร์วิสข้างใน เขาบอก dead pixel มีอยู่ dot เดียว กลับเคลมได้!!!
สรุปมันยังไงครับ ? อีกคนนึงบอก ต้อง 3 จุดขึ้น อีกคนบอก จุดเดียวก็เคลมได้

กระทั้งตอนนี้ผมก็ยังลุ้นอยู่เลยครับ ผมกลัวว่าวันที่ผมไปรับเครื่อง พนักงานจะบอกว่า อ๋อจริงๆเคลมไม่ได้ dead pixel แค่ dot เดียวไม่สามารถเคลมหรือเปลี่ยนอะไหล่ได้ เครื่องโดนตีคืนกลับมา
ถ้าเกิดแบบนี้จริงๆขึ้นมา ผมเสียทั้งสิทธิ์ทั้งเวลาและความรู้สึกเลย

สิ่งที่ผมสงสัยคือ
1.)dead pixel ไม่ได้เป็นตอนได้เครื่องมาครั้งแรกหรอครับ ?
สามารถเป็นตอนที่เราใช้ๆอยู่ก็ได้หรอครับ ?
2.)โอกาสที่จะเกิด dead pixel ง่ายไหมครับ ?
3.)ถ้าส่งเครื่องเข้าทางร้านไปแล้วแล้วร้านบอกจะส่งไปที่ศูนย์นำไปเปลี่ยนอะไหล่ให้ คือ ได้เปลี่ยนแน่นอน ไม่มีตีคืนกลับมาใช่ไหมครับ ?