ว่าจะโพสที่ห้อง HTC Desire HD แต่คิดไปคิดมา มาโพสห้องนี้ดีกว่าน่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า

ผมเพิ่งใช้ Android มาได้สามอาทิตย์ โดยย้ายมาจาก BB เพราะโปรโมชั่นน่าใช้มากกว่าและก็ไม่ได้ติด BB เลยไปจัด HTC Disire HD มาใช้แทน BB

ตอนแรกใช้งานทุกอย่างได้ปกติ ผ่านไปสองวัน อยู่ๆไม่สามารถใช้งาน Edge ได้ซะอย่างงั้น เลยตรวจสอบค่าที่ตั้งไว้ ซึ่งมันถูกต้องแน่นอน สุดท้ายเอาซิมค่ายอื่น จากอีกเครื่องมาใส่ หลังจากนั้นเปิดเครื่องทดสอบ โอ้ว มันใช้งาน Edge ได้นี่ ไม่เห็นมีอะไีรผิดปกติเลย

หลังจากนั้นลองเอาซิมเดิมมาใส่อีกที คราวนี้ เซง มันใช้งานไม่ได้เหมือนเดิม

จนโทรไปถาม True เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ไปเข้าศูนย์ True เพื่อตรวจสอบ
เจ้าหน้าที่ลองปรับโน่น ปรับนี่ แล้วก็เล่นไม่ได้ ลองเปลี่ยนซิมใหม่ให้ ก็ยังไม่ได้ เลยเอาซิมไปลองกับ ไอโฟน ดันใช้ได้ขึ้นมาซะงั้น เจ้าหน้าที่เลยลองเอาซิมใหม่ไปใส่เจ้าอ้วนของผมอีกครั้ง ก็ยังใช้ไม่ได้ เค้าเลยโทรไปเช็คกับเจ้าหน้าที่ ของ True เค้าได้รับคำตอบมาว่า เป็นปัญหาที่ตัวเครื่อง HTC Desire HD ของผม ผมไม่รอช้าเดินไปตรงข้ามเป็นช็อปของดีแทคแล้วบอกว่า เปิดบริการ Internet ของดีแทคหน่อยครับ และใช้งานมาจนถึงวันนี้ (ประมาณ 3 อาทิตย์ )ไม่มีปัญหาแบบนั้นไปอีกเลย

ผมเลยมานั่งอ่านในเนต ก็พบคนที่เป็นอาการแบบนี้หลายคน ส่วนตัวผมคิดว่าถ้าเป็นที่ตััวเครื่องมันก็ไม่น่าจะใช้งานได้ซักซิมนะ แต่้ถ้าเป็นที่ซิมก็ไม่น่าใช่เพราะใช้แล้วไม่มีปัญหาอยู่สองวัน

ยังสงสัยอยู่ว่า ปัญหาเรื่องนี้มันเกิดมาจากระบบเหรอ ?

ใครรู้เรื่องนี้ หรือ เคยเจอปัญหา แล้วแก้ไขกันยังไง ได้หรือไม่ได้ ช่วยมาแชร์และออกความคิดเห็นหน่อยนะครับ มันน่าจะมีประโยชน์กับมือใหม่น่ะครับ ไม่อยากให้เจอสัมผัสแรกไม่ดี กับ Android เหมือนผม ส่วนตัวผมว่ามันเป็นระบบมันดีนะ น่าสนใจมากๆ แต่ตอนมีปัญหามีคนบอกผมว่า เห็นมั้ยไม่เชื่อเค้า ถ้าใช้ไอโฟนก็ไม่มีปัญหาไปแล้ว ชอบใช้อะไรที่เค้าไม่ใช้กัน

ตอนนี้แฮปปี้ดีกับเครื่องใหม่นี้

ขอให้ทุกคนมีความสุขกับของที่ใช้อยู่นะครับ แม้มันจะไม่อยู่ในกระแสมากมายก็เถอะ

ประสบการณ์ตรงมาเล่าสู่กันฟังครับ

ขอบคุณทุกท่านที่อ่าน และแสดงความคิดเห็นนะครับ