เอาประสบการณ์การใช้บริการของศูนย์โทรศัพท์ซัมซุงมาเเชร์ครับคือเครื่องผมมีปัญหาหลังจากที่ผมเเฟรชรอมศูนย์ จากนั้นสัญญาณไม่ขึ้น อีมี่ไม่เเสดง (เครื่องผม Samsung Galaxy Ace 2 GT-I8160L เครือข่าย 3G True) รีสโตร์ก็เเล้วเเฟรชรอมศูนย์ Gingerbread 2.3.6 ก็เเล้วสัญญาณก็ไม่ขึ้น จะหา Custom ROM 4.1 Jelly Bean ก็หายากซะเหลือเกินจนปัญญาเลยตัดสินใจเอาเข้าศูนย์ ซึ่งผมก็ทราบอยู่ว่าถ้าเครื่องเคยรูทมานั้นประกันจะหมดลงทันที เเต่มีวิธีที่จะไม่ให้ศูนย์ทราบว่าเราเคยรูทมา ก็จัดการเลยครับทำการ Reset flash counter เเล้ว Unroot ซะ เท่านี้ก็คิดว่าน่าจะเพียงพอ เสร็จเเล้ว จัดการเอาอุปกรณ์ต่างๆที่เเถมในกล่องทั้งหมดยัดใส่ตามเดิม พร้อมใบประกัน(เพิ่งซื้อมาสามวันเล่นซะพังเลย)เสร็จสรรพออกเดินทางไปยังศูนย์ซังซุงที่ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต คนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ เดินเข้าไปในฉ็อปไปถามพนักงานขายบอกว่า เครื่องสัญญาณไม่ขึ้นครับ พนักงานก็บอกให้เข้าไปที่เคาน์เตอร์ มีพนักงานผู้ชายคนนึงนั่งอยู่ข้างในศีรษะล้านๆนิดหน่อย ผมก็บอกอาการของเครื่องให้เขาทราบเขาขอดูเคครื่องพร้อมถามว่าใช้เครื่องเครือข่ายไหน ก็ตอบไปว่า ทรูครับ เขาถามต่อว่าเคยเอาเครื่องไปให้ร้านตู้ลงโปรเเกรมให้มั้ย ผมก็ตอบอย่างมั่นใจเลยว่าไม่เคย เพราะตอนที่ซื้อไม่ได้ให้ร้านลงโปรเเกรมอะไรให้เลย ขอเเบบเดิมๆ พนักงานหัวล้านก็จับๆครำๆดูเครื่องผมซักพักก็บอกว่า เลขอีมี่ไม่ขึ้น ต้องไรท์เลขอีมี่เข้าไปใหม่ ถ้าจะให้ที่นี่จัดการให้คือต้องเอาไปศูนย์ที่นวมินทร์หรืออะไรประมาณนี้ ต้องรอ 7-14 วัน เเต่ถ้าอยากได้เร็วๆก็ไปที่ศูนย์ที่เซียร์รังสิตรอประมาณชั่วโมงก็ได้เครื่องเเล้ว ผมก็เลยเลือกอย่างหลัง ไปต่อที่เซียร์ เข้าไปข้างในเป็นศูนย์เล็กๆไม่ใหญ่มาก มีคนนั่งรออยู่ประมาณ สามสี่คนเป็นนักศึกษากับคนวัยทำงานผมก็จัดการกดบัตรคิว รอ 1 คน ผมนั่งรอคิวซักพักนึงก็ถึงคิวผม เข้าไปนั่งกับพนักงานผู้หญิงหน้าตาซื่อๆน่าคุยด้วยพูดจาดี ผมก็เล่ารายละเอียดสาเหตุที่ผมมาที่นี่ให้เข้าฟังเขาก็เอาเครื่องผมไปจับๆครำๆดูโดยที่ไม่ถามซักคำว่าผมเคยรูทเครื่อง แฟรชรอมมาหรือเปล่า เขาลองเอาซิมการ์ดของตัวเองมาเปลี่ยนดูสงสัยไม่ขึ้นเหมือนเดิม เขาลองเปลี่ยนอยู่สองสามซิม ก็เลิกความพยายาม เเล้วเอาใบมาให้ผมกรอกที่อยู่เบอร์โทรศัพท์ให้ เเล้วเอาใบอะไรซักอย่างอีกสองใบมาให้เซ็นต์ ในขนะที่ผมกำลังเซ็นต์อยู่เขาก็คีย์อะไรไม่รู้ในคอมพิวเตอร์ตรงหน้า เสร็จเเล้วผมก็ยื่นใบที่ผมเซ็นต์ให้เขา เขาเอาใบนึงให้ผมเก็บไว้บอกว่า อีก 7-10 วันมารับเครื่องในใจผมก็คิดว่า “อ่าว ไหนตาหัวล้านที่ฟิวฯบอกรอชั่วโมงนึงก็เสร็จเเล้ว เเต่ก็เอาเหอะไหนๆเขาก็รับเอาไปจัดการเเล้ว” พร้อมกับส่งซิมการ์ดกับ MicroSD Card คืนให้โดยที่เขาไม่ได้ถามถึงใบประกันของผมเลย (อย่างนี้ถ้าผมซื้อเครื่องที่อื่นมาแบบไม่มีประกันผมก็คงเอาเข้าศูนย์ได้หรือเปล่า เดา) พนักงานเอาเเค่เครื่องไปส่วนกล่องอุปกรณ์คืนให้ผมเก็บไว้ บอกว่าจะมีพนักงานติดต่อให้มารับเครื่องภายใน 7-10 วันอย่างที่บอกให้นำใบรับของมาด้วยพร้อมกับ ขอบคุณที่ใช้บริการ ไม่เสียตังค์ซักบาท ผมก็ อ่ะ เสร็จเเละ?? ผมยังงงๆอยู่เลยครั้งเเรกกับการเอาโทรศัพท์มาเข้าศูนย์ไม่รู้ว่าเขาจะเอาเครื่องเราไปทำอะไรน้อ หรือจะเปลี่ยนเครื่องใหม่รึเปล่า(ถ้าเเค่เปลี่ยนเครื่องเปลี่ยนวันนี้เลยก็ได้งั้นคงเป็นอีกอย่างคือ เอาไปเเก้ไขเเค่อาการทำให้อีมี่กลับมา เเละรับสัญญาณได้เหมือนเดิม) เสร็จเเล้วผมก็เดินออกมาจากศูนย์พร้อมกับปากกาของที่เคาน์เตอร์ติดมือมาสองด้าม นึกขึ้นได้ก็เดินออกมาอยู่หน้าฉ็อปละ ครั้นจะเดินเอาเข้าไปคืนก็มีคิวต่อจากผมนั่งอยู่ก็เลย เออช่างเหอะ เเล้วก็เดินลอยหน้าไปอย่างหน้าตาเฉย (เเอบยิ้มในใจ รับซ่อมของเรา เเถมได้ปากกาติดมือมาเป็นของเเถม อะไรมันจะดีแบบนี้ ^^) ทั้งหมดทั้งมวลที่มีเท่านี้เเหละครับ เดี๋ยววันที่ไปรับของจะมาเล่าให้ฟังอีกที (ขออย่าให้พนักงานทวงปากกาคืนเลยสาธุ)
ที่มา : https://www.facebook.com/notes/pon-nuttapon/%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%AA%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%93%E0%B9%8C%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A8%E0%B8%B9%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B9%82%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%A8%E0%B8%B1%E0%B8%9E%E0%B8%97%E0%B9%8C%E0%B8%8B%E0%B8%B1%E0%B8%A1%E0%B8%8B%E0%B8%B8%E0%B8%87/341725859281203