ขออนุญาตเข้ามาแจ้งเพื่อนๆสมาชิกครับ เหตุผลคืออยากได้เครื่องคืน หรือถ้าไม่ได้คืนก็ไม่ต้องการให้คนที่โขมยไปใช้งานได้ ( มีคนบอกว่าทาง SAMSING สามารถสั่ง lock ได้เมื่อเปิดเครื่องขึ้นมาโดยให้หยุดทำงานเหมือนกับเครื่องเสียต้องเข้าศูนย์ ซึ่งจะรู้ตัวคนโขมยทันที แต่ผมติดต่อแล้วศูนย์บอกทำไม่ได้)
เรื่องมีอยู่ว่าพึ่งซื้อ grand มายังใช้ได้ไม่ถึง 7วันด้วยซ้ำ แต่เครื่องถูกโขมยไป (ซื้อมาใช้ได้วันเดียวยังไม่ได้ตั้งอะไรเลย) มีคนบอกว่าถ้าแจ้งศูนย์ samsung เค้าจะสามารถ LOCK เครื่องให้ได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็น sim เราขอเพียงให้รู้หรือจำหมายเลข imie ได้ก็สามารถสั่ง Lock ให้ได้ แต่ผมอยากเข้ามายืนยันว่าไม่สามารถทำได้เนื่องจากคุยกับทางศูนย์แล้ว เค้าบอกว่าทำได้แค่เก็บไว้ในทะเบียนประวัติเท่านั้น จึงต้องการเข้ามาแจ้งเพื่อนสมาชิกไว้หรือผู้ใดจะซื้อเครื่องมือสอง หากพบว่าเป็น IMIE ตามที่ผมจะลงไว้ให้ก็ขอให้ทราบไว้เลยว่าเป็นเครื่องที่ถูกโขมยมา ตัวผมจำ IMIE ไม่ได้แน่ แต่เนื่องจากกล่องยังอยู่ พร้อมใบเสร็จ (มี slip บัตรที่ใช้รูดอยู่ด้วยซึ่งยืนยันได้ว่าเป็นชื่อผมจริงๆ)
เครื่องที่ถูกโขมยไปเป็น GALAXY GRAND DUO สีขาว 3G เป็น 850 / 2100 หมายเลข IMIE 355891050401069
หากเพื่อนๆท่านใดพบเห็นเครื่องนี้ขอให้ทราบไว้เลยครับว่า
1 โขมยมา
2 รับซื้อของโจร

ปล. โดยส่วนตัวไม่เชื่อว่าระบบไม่สามารถรู้หมายเลข IMIE ที่กำลังใช้งานอยู่ (ปกติในระบบมันเก็บทั้ง หมายเลขโทร เลข IMIE หรือเครื่องที่ใช้โทรด้วยซ้ำ) แต่ที่นี่ประเทศไทยต้องทำใจ ขอเพียงแค่ทุกท่านร่วมกันประนามผู้กระทำผิดก็พอใจแล้ว หรือช่วยกันกระจายหมายเลข imie ที่มีปัญหานี้ให้ช่วยกันสอดส่อง อย่างน้อยโจรจะได้ใช้หรือขายไม่ได้