หลังจากที่หลายๆคนได้เจอปัญหาอัพเดท Kit Kat (Android 4.4.2) บน Galaxy Note 3 แล้วไม่สามารถใช้เคส S-View ปลอมได้นั้น ไม่รู้ว่าเพราะโดนด่า โดนแบนจากพาร์ทเนอร์ หรือขัดข้อกฏหมายส่วนไหน ทำให้ตอนนี้ทาง Samsung ออกมาแก้ลำโดยการบอกว่ามันเป็น Bug ของอัพเดทและเตรียมออกแก้ปัญหานี้ให้เร็วๆนี้…แต่นี่เป็นเรื่องของทางต่างประเทศนะ ต้องรอดูว่า Samsung ประเทศไทยจะมีการตอบรับอย่างไรบ้างกับปัญหานี้ครับ

[quote=ข้อความจาก Samsung ไปยัง Ars Technica]เราได้พบปัญหาด้านซอฟท์แวรของการอัพเดทแกแลคซี่โน๊ต 3 (Android 4.4 KitKat) ซึ่งอาจทำให้อุปกรณ์จากผู้ผลิตรายอื่นใช้งานไม่ได้ โดยทางเราจะมีการอัพเดทซอฟท์แวร์อีกครั้งให้ใหม่เร็วๆนี้ ทางซัมซุงขอให้คำมั่นสัญญาว่าเราจะเสนอประสบการณ์การใช้งานที่ดีต่อลูกค้า และการแก้ไขปัญหาในทุกๆเรื่องที่มีทั้งสำหรับผลิตภัณฑ์ของ Samsung เองและผู้ผลิต 3rd-party

เอาจริงๆถ้ามองว่าคนทำอุปกรณ์เสริมทั้งหมด เลิกทำของให้ Samsung เพราะปัญหานี้ขึ้นมา กำไรที่ได้จากการขายอุปกรณ์เสริมอาจจะไม่คุ้มกับความบรรลัยที่อาจเกิดขึ้นได้ในตลาดก็เป็นได้ เพราะส่วนนึงที่ทำให้ Samsung ได้รับความนิยมมากขนาดนี้ก็เพราะ partner หลายๆเจ้าทำอุปกรณ์เสริมขึ้นมาให้นั่นเอง ส่วนตัวคิดว่า Samsung ตัดสินใจถูกแล้วล่ะที่ถอดฟีเจอร์นี้ทิ้งนะ ^__^”

source: Arstechnica via Android Central (http://arstechnica.com/gadgets/2014/01/samsung-acknowledges-disabled-note-3-accessories-will-issue-ota-update/)