ผมได้ซื้อชาร์ปมาใช้ได้ราว1อาทิตย์ จากนั้นก็มีอาการคือซิม2ไม่อ่าน แจ็ค/รู หูฟังมีปัญหาทำให้รับ FM มีปัญหา จึงได้ไปเคลมที่SIS โดยไปที่สำนักงานใหญ่อาคารภคินทร์ ราวๆ9โมงเช้า ไปถึงได้คำตอบว่าที่นี่ไม่รับเคลมต้องไปฟอร์จูนซึ่งเปิด10.30น. (ถ้าสนง.ใหญ่ยังไม่รับเคลมนี่ก็แปลกแล้ว แล้วลงในเวปทำไมว่าเป็นศูนย์บริการ) อุตสาห์ไปแต่เช้าคิดว่าจะเสร็จเร็ว สุดท้ายต้องเดินอยู่แถวนั้นอีกราวชม.นึง ไปถึงแจ้งอาการไป กรณีหูฟังแรกๆก็หาว่าเราใช้ไม่เป็นไปเปิดแอปฟังเพลงทิ้งไว้ ผมก็งงเต๊กเลยเพราะก่อนส่งเครื่องพึ่งฟอร์แมตเสร็จใหม่ๆ หลังจากลองไปลองมาหลายทีสุดท้ายก็ยอมรับว่ามีปัญหาจริงๆ มาถึงปัญหาที่2คือไม่อ่านซิม2 พนง.บอกต้องทิ้งเครื่องไว้2-3อาทิตย์(อุแม่เจ้า) เลยถามไปว่ามีเครื่องสำรองไหมเพราะเป็นเครื่อง2ซิม คำตอบที่ได้รับคือไม่มี ไม่ได้เป็นความรับผิดชอบของบริษัท ปัดภาระซะดื้อๆ ถามไปว่าแม้แต่เครื่องเน่าๆก็ไม่มีให้หรือ คำตอบคือไม่มี สรุปคือต้องให้ผมไปซื้อเครื่องใหม่ใช้ไปก่อนใช่ไหม คำตอบที่ได้รับคือก็เอาเครื่องเดิมที่มีปัญหากลับไปใช้ไม่ต้องซ่อม ผมเลยน็อตหลุดเลยครับใส่กลับไปว่าความคิดเห็นเฮงซวยอย่างนี้ก็เสนอมาได้ เดี๋ยวผมจะเอาไปโพสเน็ทบอกคนอื่นต่อๆไป เลยถามชื่อพนง.ทั้ง2คนนั้นมา คนนึงชื่อ พิมพ์พร ได้รับการสำทับมาจากพนง.ว่าให้ลงชื่อให้ถูกๆด้วยจะได้ไม่ผิดคน เลยได้ชื่อเต็มๆมาว่า พิมพ์พร วรลักษณ์ชาติ เป็นพนง.รับเรื่อง ส่วนอีกคนเจ้าของความคิดเอาเครื่องกลับไปไม่ต้องซ่อมชื่อนายสัมฤทธิ์ หลังจากนั้นพนง.พิมพ์พรก็งอแงบอกเอกสารผมกรอกไม่ละเอียด ไม่มีแขวง ไม่มีรหัสไปรษณีย์ ไม่มีเบอร์โทรที่บ้าน ผมตัดรำคาญก็เลยกรอกให้ แล้วส่งกลับไปพร้อมคำชมว่าทำงานยังกะระบบราชการเลยนะ คำตอบคือเอกชนหรือราชการก็เหมือนกัน จากนั้นพอเอกสารเสร็จก็ส่งเอกสารให้ผมเป็นหลักฐาน1ใบ ผมก็ถามกลับไปว่า เรียกผมกรอกให้ละเอียดแล้วทำไมไม่พิมพ์ที่กรอกมาให้หมด คำตอบที่ได้คืออ่านไม่ออก (ตั้งแต่ผมเป็นเด็กจนแก่ รายนี้เป็นรายแรกที่บอกอ่านลายมือผมไม่ออก) แล้วจะให้ผมกรอกให้ละเอียดไปหาบิดามันหรืออย่างไร? การไปเคลมครั้งนี้เสียทั้งเวลา เสียทั้งเงินทอง(บ้านอยู่พุทธมณทล) ที่หนักหนาคือเสียอารมณ์ จึงบอกให้ท่านที่คิดจะซื้อเป็นแนวทางการตัดสินใจครับ สำหรับผมต่อไปถ้าติดโลโก้SIS ขอบาย
ผมขอแยกเป็น 2 เรื่องใหญ่ๆ ก่อนนะครับ
1. เรื่องส่งซ่อม ส่วนตัวถ้าอาการเสียขนาด sim 2 ไม่อ่านนี่ ยังไงก็ต้องทิ้งไว้ครับ
ส่วนเรื่องนโยบายที่จะให้เปลี่ยนเครื่องเลย อันนี้ผมว่ายี่ห้ออื่น ก็คงไม่มีเหมือนกันครับ
SIS ปกติ บริษัทเขาเน้นขายอย่างเดียวครับ (ชื่อเต็ม SIS Distribution เป็นคล้ายๆ ตัวแทนจำหน่าย มาทำตลาดให้อะไรงี้) เรื่องซ่อมคงต้องไปส่งต่างประเทศเอา (มือถือ Sharp นี่ยังไม่มีศูนย์บริการในไทยนะ เท่าที่ศึกษามา)
กรณีนี้ ทางคุณ จขกท. คงต้องหาเครื่องสำรองไปก่อนจริงๆ ครับ หายืมเพื่อน คนรู้จัก ก็น่าจะพอมีมือถือตกรุ่นที่เขาไม่ได้ใช้บ้างนะ
2. เรื่องการบริการของพนักงาน อันนี้ผมว่า บริการแย่จริง แนะนำโทรหรือส่งเมลล์ไปฟ้องได้เลย
complain@sisthai.com หรือที่เบอร์ 0-2640-3000
ผมก็เคยมีเรื่องกับทาง SIS เพราะส่งของล่าช้า ติดต่อยาก (ผมติดต่อทางโทรศัพท์ สั่งของ) ผมส่งเมลล์ไปแบบ cc แบบกว้างๆ แป๊บเดียวโทรมาเครียเลยครับ
ผลเป็นประการใดบ้างคะ…
หลังส่งซ๋อม