สืบเนื่องจากกระทู้ขายของกระทู้นี้ http://www.overclockzone.com/forums/showthread.php/1570287-%E0%B8%88%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2-Huawei-MediaPad-%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99-1-%E0%B8%9B%E0%B8%B5-%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2-13-500-%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%96%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%99
ณ.ตอนนี้เครื่องมีปัญหา เจ้าของกระทู้ไม่ค่อยแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าเลย ผมได้รับเครื่อง EMS เมื่อวันที่ 23/2/55 แกะเครื่องออกมาเครื่องมีปัญหาที่การประกอบหน้าจอไม่สนิทดังรูป
แจ้งคุณคม เรียบร้อยว่าวันที่ 24/2/55 จะส่งเครื่องคืนกลับเนื่องจากเครื่องมีปัญหา และถ่ายรูปให้คุณคมดูทาง pm คุณคมรับทราบ และจะติดตามให้
วันที่ 25/2/55 เครื่องถึงมือคุณคม ผมติดต่อกลับไปตอนค่ำ คุณคมบอกว่ายังไม่ได้รับ ผมเช็คสินค้าในสถานะแล้วว่ามีการรับสินค้าแล้ว ผมแจ้งไปอย่างนั้น คุณคมก็ได้แจ้งกลับมาว่า คงเป็นคนที่บ้านรับไว้ แต่ไม่ต้องห่วงเดี๋ยวเขากลับไปจะดูให้
วันที่ 26/2/55 ผมติดต่อกลับไปช่วงเย็นอีกครั้ง คุณคมให้คำตอบว่าได้รับเครื่องแล้ว แต่ยังไม่ได้แกะเครื่องดู ผมเลยถามกลับว่าแล้วเมื่อไหร่ผมจะได้เครื่องใหม่ คุณคมก็แจ้งว่าเดี๋ยวต้องเอาไปให้ที่ศูนย์บริการดูก่อน ผมก็เลยตอบกลับไปว่า แล้วนี่เครื่องมีปัญหาภายใน 7 วันเปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่ไหงถึงไม่ยอมเปลี่ยนใหม่ให้ เจ้าตัวก็บอกอีกว่าเดี๋ยวต้องให้ศูนย์เขาดูก่อน
วันที่ 27/2/55 ติดต่อกลับไปอีก (ไม่เคยมีวี่แววว่าเจ้าของกระทู้จะติดต่อกลับมาเพื่อแจ้งผลกับลูกค้าเลย) อ้างว่าเขาไม่ได้ไปศูนย์บริการด้วยตัวเอง เดี๋ยวรอพรุ่งนี้ฝากพี่ชายเข้าไปให้
วันที่ 28/2/55 ติดต่อกลับไปอีก แจ้งผมบอกว่าทางฝ่ายเทคนิคบอกว่าเครื่องไม่ได้เป็นอะไร เอ๊!!! ยังไง ผมก็เลยถามว่า มันจะไม่เป็นอะไรได้ยังไงก็ในเมื่อเห็นอยู่ทนโท่ แบบนี้แล้วคุณคมจะทำยังไง คุณคมบอกว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้จะเข้าไปที่ศูนย์บริการด้วยตัวเอง เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่อีกครั้งหนึ่งช่วงเย็นของวันที่ 29/2/55 จะโทรฯแจ้ง ณ.ตอนนี้ที่ผมพิมพ์ข้อความในบอร์ดนี้อยู่ ผมได้ติดต่อกลับเข้าไปอีกครั้งหนึ่งเพื่อยื่่นคำขาด แต่คุณคมไม่รับสาย ไม่เป็นไรครับ ผมขอฝากข้อความผ่านบอร์ดเลยล่ะกันว่า “หากพรุ่งนี้ไม่มีความคืบหน้าหรือเปลี่ยนเครื่องไม่ได้ อย่างไร หรือแม้แต่จะซ่อมโดยเปลี่ยนจอให้ใหม่ แทนที่จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ ผมปฏิเสธทุกเงื่อนไข หากไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ผมขอคืนเงินน๊ะครับ…คุณคม ถ้าไม่คืนผมก็จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเช่นกัน” ผมซื้อสินค้ามาใช้ แต่เมื่อสินค้ามีปัญหา คุณกลับไม่ได้ยินดียินร้ายที่จะแก้ไขอะไรให้เลย ตามคำกล่าวโฆษณาที่คุณได้แจ้งไว้ ผมก็จะเอาเรื่องคุณให้ถึงที่สุดเช่นกัน
ผมส่งข้อความแจ้งไปแล้วครับว่า “ขอยืนยันในการขอเงินคืน หากไม่ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่”
ขอให้ได้เงินคืนครับ ผมว่าซื้อจากเพื่อนผมที่อยู่ใน UD จะชัวร์กว่านะครับ ถูกกว่าด้วย
ผมว่าโดยปกติซื้อในราคาศูนย์ UD ถ้าคุยกันได้ราคาก็ลดได้เยอะนะครับ
โชคดีนะครับ
ผมก็สั่งทางเนตเหมือนกัน
แต่โชคดีที่เครื่องทีีผมได้มาไม่มีปัญหาอะไร(ไม่ได้สั่งกับเจ้านี้)
งานประกอบเนี๊ยบมาก แต่ตัวนี้ไม่น่าหลุด QC มาได้
ผมได้ติดต่อกลับไปทางสำนักงานใหญ่ UD และก็ Huewei Thailand เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจากข้อมูลดังกล่าวฝ่ายเคลมสินค้าก็ได้แจ้งว่าสามารถเคลมสินค้าแต่สินค้าต้องไม่เกิน 7 วัน ซึ่งผมมองว่าน่าจะเป็นปัญหาที่ตัวน้องเขานี่แหละ เพราะดูท่าทีแล้วเหมือนลักษณะซื้อมา-ขายไป สามารถหาสินค้าได้ราคาถูก แล้วเอามาปล่อยอีกทีนึง ซึ่งหากเปลี่ยนไม่ได้จริงก็คงเป็นเพราะเขานั้นแหละที่ปล่อยให้เวลาล่วงเลยเกิน 7 วัน
แต่ก็เป็นสิ่งที่ต้องรับผิดชอบให้กับลูกค้าหนิครับ
ยังไงผู้ขายก็ต้องรับผิดชอบ และก็ควรต้องรับผิดชอบตรวจเช็คเครื่องตั้งแต่ก่อนส่งแล้วครับ
คุณ ppccrazy โดนเหมือนผมเลยครับ ผมซื้อจากร้านค้าใน internet (www.gadgetdoor.com) พอได้รับสินค้า เปิดเครื่องเล่นได้ไม่นานเครื่องค้าง ปิดเครื่องก็ไม่ได้ พอกลับไปเปลี่ยนที่ร้านก็ไม่ยอมเปลี่ยนให้ทันที บอกว่าต้องส่งเคลมที่ศูนย์เพื่อขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ ทั้งๆที่ เพิ่งซื้อมา ไหนประกันบอกว่าเปลี่ยนเครื่องภายใน 7 วัน ที่น่าแปลกใจร้านบอกผมว่าที่ร้านไม่มีเครื่องเหลืออยู่เลย(ผมว่าเค้าคงโกหกเพราะไม่อยากเปลี่ยนให้) ก็ต้องทำใจรอเขาส่งเคลมเปลี่ยนเครื่องที่ศูนย์ สุดท้ายกว่าจะได้เครื่องกลับมาใช้เวลาประมาณ 1 เดือนตั้งแต่สั่งซื้อ ในช่วงนี้ผมได้ติดตามอีกหลายรอบ หงุดหงิดหลายครั้ง จะขอคืนเงินร้านก็ไม่ให้ ก็ต้องทำใจ เพราะขี้เกียจไปมีเรื่องเพราะเรื่องเงินแค่ 13,000 สุดท้ายได้รับเครื่องมาก็ไม่รู้เป็นเครื่องใหม่จริงหรือป่าวหรือว่าเอาไปซ่อม เพราะของในกล่องไม่เหมือนสภาพใหม่ตอนที่ซื้อครั้งแรกเพราะมีการแกะถุงใส่ที่ charge battery แต่เครื่องก็ใช้งานได้ปกติดี ก็ไม่รู้จะทำยังไง ก็คิดว่าเรามันซวย
สรุปต่อไปจะซื้ออะไรต้องไปเห็นของตอนซื้อเลย ทดสอบจนมันใจ ถ้าไม่ดี ก็ไม่ต้องซื้อ เพราะว่าคนขายใน internet เขาไม่รับผิดชอบเราโดยตรงหรอก แต่ก็เอาคำโฆษณาจากศูนย์มาใช้ประโยชน์ เราเป็นลูกค้าก็ไม่รู้ นึกว่าคนขายกับศูนย์มันต้องเหมือนกัน รับผิดชอบให้ลูกค้า ผมไม่ได้ว่าคนขายใน internet ไม่ดีทุกรายนะ แต่ที่ผมเล่ามามันมาจากประสบการณ์จริง
ว่าแต่มีใครสนใจจะรับเครื่องผมไปใช้ไหม ใช้ได้ประมาณ 2 เดือน ตั้งแต่เคลมขอเปลี่ยนเครื่องใหม่มาไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย
ติดฟิล์มกันรอยแล้ว ฟิล์มซื้อมาจาก www.pdair.com เป็นฟิล์มที่ออกแบบมาสำหรับ media pad โดยตรง แถม micro sd อีก 32 G ขอปล่อยแค่ 11000 บาท เครื่องกับ firmware เดิมๆเลยไม่เคยรูทอะไรทั้งสิ้น
ผมมี book case หนังด้วยครับ ซื้อมาจาก www.pdair.com ราคา $79 US ขอปล่อยต่อเพียง 1500 บาท ใช้ได้แค่เดือนกว่าเอง หนังนุ่มมากครับออกแบบมาสำหรับ media pad โดยเฉพาะ
เหตุผลที่ขายเพราะรู้สึกไม่ดีกับแบร์ดนี้ตั้งแต่ซื้อแล้วครับดังที่โพสไว้ครับ
สนใจติดต่อ 089-2002047 เดช ครับ
ผมคงโชคดีซินะ 555
ขอดูรูป book case หน่อยครับ
ยกเลิกการขาย huawei media pad กับ book case ครับ
เพราะส่วนใหญ่สนใจแต่ book case ไม่มีคนสนใจซื้อเครื่องเลย
ตัดสินใจเก็บไว้ใช้เองครับ
ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจครับ