tab 7.7 แฟลชผ่าน Pass หมดทุกรอม แต่ยังเข้า Recovery Mode ไม่ได้ และมันยังค้าง Logo Galaxy Tab 7.7 แตพอแฟลชรอม Erobot จะเปลี่ยนเป็นค้างโลโก้ Galaxy tab GT P6800


ลองไปหากระทู้เก่าอ่านดูได้ทำตามแล้ว
===หาไฟล์ P6800_Recovery มาแฟลช Odin โดยใส่ในช่อง PDA ดู พอแฟรชอันนี้เสร็จ ยังเข้าไม่ได้
แล้วไป Download mode หารอม P6800DXLB3_P6800OLBLB1_P6800DXLB1_HOME_ROOT_DEODEX.exe (ดับเบิ้ลคลิ๊กแล้วแตกไฟล์จะได้P6800DXLB3_P6800OLBLB1_P6800DXLB1_HOME_ROOT_DEODEX.tar.md5)
ก็เข้าไม่ได้อีก

ลองกับ P6800_ATO_PIT แตกแล้วใส่ในช่อง PIT บนOdin แล้วตรงที่ที่ติ๊กอยู่ที่ด้านซ้ายให้ติ๊กre-partitionเข้าไปด้วยเป็นติ๊ก3ช่องแล้วstart
พอเสร้จแล้วเครื่องจะรีให้ถอดสายออกแล้วเข้าdownload modeใหม่ แล้วแฟรชตัวนีเข้าไปในช่อง PDA >> CWM-P6800-20120512 เสร็จแล้วพอเครื่องรีให้เข้า recovery mode แล้ว wipe data/wipe cache แล้วreboot ดูว่ามันไปค้างอยู่ตรงไหนหรือเข้าระบบได้เลย
ถ้าไม่เข้า ให้เข้าdownload mode แล้วลองแฟรชรอมดูใหม่ทีนี้รอมที่อยากให้ลองคือรอมศุนย์ ICS ก่อน ถ้าไม่ผ่านหรือผ่านแล้วแต่ไม่เข้า ให้แฟรชรอมศุนย์ตัวP6800DXLA2 ถ้าโหลดมาแล้วแตกได้เป็น3ไฟล์ มี PDA PHONE CSC แบบนี้น่าจะดีมาก แต่ถ้าหาไม่ได้ก็ต้องใช้แบบไฟล์เดียวใส่ในช่อง PDA


ลง E-Robot ก็ยังเข้าไม่ได้ ลงรอม 4.0, 4.1 ก็ยังไม่ได้

วิธีใน forum.xda
ใช้ADB Command ใน Android SDK หรือ ไฟล์ nvflash แล้วก็คีย์ command เพื่อ Re partition ใหม่ คือมันไม่เจอ usb device เหมือน usb device จะถูกให้ออนตอนอยู่ใน recovery mode ก็เลยทำไม่ได้

ไปเจอไฟล์ FULL Flash แต่ต้องใช้กับอุปกรณ์ Riff box
http://www.gsmforum.ru/threads/161359-P6800
สงสัยต้อง J-TaG usb jig อย่างเดียวแล้วมั้ง

Play video

ขอความช่วยเหลือเพื่อนสมาชิก
ที่ยังไม่ได้ลองก็คือ ไฟล์รอมแบบ 3 ไฟล์(มีไฟล์ PHONE CSC) เพราะหายากไม่รู้รอมตัวไหน เจอแต่ file .tar ไฟล์เดียว เท่านั้น รอมนอกที่สามารถมาแฟลชได้กับOdin ยังมีอีกไหมใครพอทราบบ้าง
เป็นไปไดไหมว่าrecovery mode มันLock เนื่องจาก แฟลชผ่านทุกอย่าง ไม่น่าจะเป็นที่บอร์ด
ที่มาของอาการ ปล่อยให้แบตหมดเกลี้ยงจนมันขึ้นเตือน 2 ครั้ง ครั้งแรกก็ เสียบแล้วแบตเป็นสัญลักษณ์ตกใจ แล้วก็เป็นรูปไอค่อนถ่าน วิ่งปกติ พอมาหมดครั้งที่สอง ก็กลายเป็นรูปถ่าน พร้อมกับวงกลมนาฬิกาที่ไม่วิ่งและก็บู๊ธไม่เข้าแต่อย่างใด ตอนนั้นเข้า recovery mode ได้ครั้งเดียว แต่ไม่ได้ไป reset หรือ wipe แต่อย่างใด แค่เข้าไปแล้ว reboot เฉยๆและก็มาติดโลโก้นั่นเอง