เนื่องจากเครื่องของพี่ผมมีปัญหาเรื่องแบต (รุ่นGT-P1000T) จึงเอาไปส่งศูนย์ที่ฟอร์จูน ทางศุนย์นัดรับเครื่องอีก2วันต่อมา เมื่อได้รับเครื่องก็ตรวจเช็คเครื่องจากภายนอกก็ไม่มีปัญหาอะไรยังเป็นเครื่องเดิมของเราอยู่ (จำได้เพราะได้ทำเครื่องหล่นจึงมีรอยอยู่ที่มุม) จึงได้เอาซิมของทรูใส่เข้าไปเพื่อลองเครื่อง ปรากฏว่าสัญญาณ 3G ไม่ขึ้น และทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้อัพเฟิร์มแวร์ให้ใหม่ พี่ของผมจึงได้เข้าไปเช็คดูว่าเป็นเฟิร์มแวร์ตัวไหน ปรากฏว่า รุ่นของเครื่องได้เปลี่ยนไปเป็น GT-P1000,DXKM3 พี่ของผมจึงได้แจ้งพนักงานไปพนักงานบอกกลับมาว่าตอนรับเครื่องซ่อม ลงแจ้งผิดว่าเป็นเครื่องรุ่น GT-P1000 และพนักงานก็เอาเครื่องไปลงมาให้ใหม่โดยให้รอเพียง 15 นาที และเครื่องก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมทุกอย่างครับ

**** เผื่อเป็นอีก1 ตัวช่วยให้ึคุณ kijsophon ไขปัญหานี้ได้ https://droidsans.com/node/16186