…คือต้องบอกกันแบบนี้ครับ ตรงไปตรงมา ผมเองก็ลองมา เยอะมาก เครื่องเข้าศูนย์ไปแล้วสองรอบ ^-^

…จนตอนนี้ ใช้รอมที่มัน ไม่ต้องโมเยอะไปเอาแบบกลางๆ ผมใช้ Emanon V.5 เพิ่งลงไปเมื่อคืนก่อน okเลย
…อีกเรื่องนึง เรื่อง Overclock มากสุดที่ผมลอง ก็คือ 800 ผลก็คือ เครื่องร้อน เครื่องดับ ใจหาย แต่ก็เปิดได้ โอ้ยใจหายๆ จะดีใจกันไปทำไมคนที่ Overclock สูงๆได้ แล้วมาโชว์เนี้ย ทำไปเถอะครับ ถ้าคุณสบายใจ แต่ของผม ขอแต่ 710 ก็ โอเคแล้วเวลาเล่นเกม ภาพสวยๆ มี Effect

แต่ตอนแรกใช้ Emanon V.3 ใช้มา 3 – 4 เดือน Emanon V.4 ผมไม่ใช้ ลงแล้ว ยัด KeyBoard Swype ไม่ได้มันไม่ยอมขึ้นให้ Swype เป็น Keyboard ที่ผมคิดว่าเป็น Key ไทย ที่ดีสุดง่ายสุดแล้ว ถ้าลงไม่ได้ก็ไม่ใช้แระเป็นโน้นนี่นั้น รำคาญ ผมว่ามันกากไป คนทำก็คงรู้ มันถึงออก V.5 มันอย่างเร็ว และก็ไม่ผิดหวัง

บ่นๆ ให้อ่าน นอกเรื่องอะนะ เป็นการใช้งานของผม กับเจ้า Mini และเพราะ เจ้ามินิ เนี้ยแหละ ผมถึงรู้จักโลกของ smart phone จนมีแผนการที่จะถอยเจ้า Asus EeePad Transformer Prime Tablet ตัวแรง (“เอาไว้เล่นไม่ได้เอาไว้ใช้”) มาไว้ดูหนัง ดู ซีรัย์ ออนไลร์ เวลาออกไซต์งาน หุหุ หรือไม่ก็ samsung galaxy nexus มีมาพร้อมกับ Android 4.0 ice cream sandwich ส่วนเจ้า Mini ก็เอาไว้ใช้งาน (“ซื้อเอาไว้ใช้”) โทรเข้าโทรออก เพราะต้องยอมรับว่ามันเล็กพกง่าย

….ถ้าคุณคิดว่า เจ้า MINI ทำให้คุณมีโลกใหม่ๆ ในโลกของ smart phone มีโอกาศก็ ลงทุนเพิ่มเถอะครับ

DroidSans Review : Asus EeePad Transformer Prime พริ้มทุกครา เวลาสัมผัส

แต่ก่อนผมจะรำคาญพวกที่เล่นมือถือมากๆคิดเสมอว่า พวกมันดูอะไรกัน กดอะไรกันนักวะ กับไอ้หน้าจอ เล็กๆ เนี้ย !!!!

Mini มันทำอะไรไม่ได้ มาก เราต้องยอมรับครับ เพราะข้อจำกัดของเครื่อง รอมเทพโมกันเทพยังไง มันก็ CPU Ram แค่เนี้ยจะทำอะไรได้มากกว่านี้ มันไม่ได้หรอกครับ เอาแค่ลืนๆ พอแระ

1. เล่นเกม น่ารักๆ สนุกๆ เช่น Birzzle v.1.2 สนุกมาก (แต่ถ้า Mini จะเล่น ต้องเอาไฟล์บางตัวของ V.1.0 มาวางทับ งั้นจอเกมเป็น HD เราจะเล่นไม่ได้ )

2. ดูคลิป M-Thai แบบไม่กระตุงลืนมากมาย (แต่ต้องมีตัวช่วยและเทคนิค ต้องหา MagePlayer มาลง ช่วยเรียกลิงค์สตีมมาให้ App Mx Player ถอดรหัสในการดู สามารถดู VDO Online ชัดระดับที่มีความระเอียด 720p โดยไม่กระตุก

3. คุย WhatApp ได้ ก็พอแระ

4. ฟังเพลงได้ แจ่มๆ Mini เรามันก็ไม่ได้ขี้ๆ นะฟังเพลงน่ะ แต่ต้องมีหูฟังดีๆ เช่นของ Razer + App Power Amp รำคาญผมซื้อเลยนะ ขี้เกียจ Crack บ่อย มันหลุดบ่อย -..- แค่นี้ฟังได้อย่างเทพแระ ไม่ต้องซื้อหรอก ไอ้ไอพอทน่ะ

คนอ่าน เดียวจะงง ว่ามาเล่าอะไร แต่ที่พิมพ์มาทั้งหมด แต่อยากจะบอกว่า ไม่ต้องหวังปวดหัวกับการเลือก ROM มากมายนัก ให้ปวดหัวกับการลง App เวลา ต้อง แฟตรอมใหม่ดีกว่า นรกอะ นรกกว่าเยอะ โคตรขี้เกียจ -…-