** วิธีต่อไปนี้คือ ผมลองผิดลองถูกเอง มาตลอด ตั้งแต่ใช้ MINI มาเกือบ 1 ปี ไม่มีวิธีไหนดีกว่านี้แล้ว ผมกล้าพูด!! ***

1 ต้องลง Flash ก่อน งั้นบอกได้เลย ลืมไปเถอะ การดู คลิปออนไลร์ มันเป็นประตูด่านแรกครับที่ต้องมี
** ขออธิบายก่อน จากประสบการณ์ที่ ใช้ MIMI ดู รายการ หรือ อะไรก็ตามแต่ ออนไลร์ Youtube รู้อยู่แล้วว่าไม่กระตุกเพราะเครื่องเราซัพอยู่แล้วจะไม่พูดถึง บอกก่อนว่า ถึงเราจะลง Flash แต่ MINI ก็ไม่สามารถดูคลิปผ่านเว็บได้ลื่นอยู่ดี เพราะมันใช้ RAM สูงครับ มันจะกระตุกซะจน เรียกว่าต้องยอมปิดอะครับ ไม่ไหวๆ และคลิป ที่รันผ่านเว็บนั้น มันใช้ ตัวเล่น Flash Play ต่างกันไป เช่น 4Share M-thai หรือ Vdo Facebook และ อื่นๆ ที่เครื่องเราไม่ซัพเท่าไหร จึงส่งผ่าน วีดีโอได้ช้ามากที่สำคัญ VDO เหล่านั้นคนอัพเค้าอัพ ความระเอียดหน้าจอสูงครับ สุงกว่าหน้าจอ MINI เราเยอะ ถ้าคุณเคยอัพ VDO ลง Youtube จะรู้และสังเกตได้ว่า สมมุตินะว่าเราอัพ 720p เวลาดู มันจะมีให้เลือก ตั้งแต่ความระเอียด 240p 320p 480p จนถึง 720p ที่เราได้อัพไป YouTube จะถอดรหัสความระเอียด Vdo ที่ต่ำกว่าให้เราเองครับ และเวลาเราดู จากมือถือ youtube จะเลือกความละเอียดที่เหมาะสมกับหน้าจอมือถือเราที่สุดมาแสดงให้เรา มันจึงไม่กระตุกครับ ผมจะไม่ลงลึกกว่านี้เนอะ จบ

***อธิบายคำว่า Stream หรือ Streming แบบสั้นๆ ง่ายๆ คือ VDO ที่เราดูจากการส่งผ่านข้อมูล VDO โดยตรงจาก Sever ของเว็บ Vdo ที่เราดู โดยที่ไม่ตำเป็นต้อง Download มาไว้ในเครื่องก่อน เช่น เว็บ YouTube ก็ถือว่าเป็นเว็บ Vdo Stream ครับ

*** Stream ความละเอียดสูง จึงไม่สามารถเล่นผ่าน Web browser ของเจ้า MINI ได้อย่างราบลื่น จึงต้องมีตัวช่วยเรียก App ที่สามารถ ถอดรหัส VDO Stream อย่าง MX Player หรือ MoboPlayer ขึ้นมา แต่อะไรละที่จะสามารถ “ตรวจจับและเรียก” ไอ้ Stream ขึ้นมาเล่นผ่าน App MX Player หรือ MoboPlayer ได้ละ คำตอบคือ “MegePlayer”

2 MegaPlayer โหลดได้ฟรี ผ่าน Market และ รวมไปถึงตัว ถอดรหัส ของมัน จะมีอยู่ 8 ตัวโหลดแล้วลงให้ครบ
.. MagePlayer คือ แอปอะไร คำตอบคือ แอป ที่ใช้สำหรับเล่นอินเตอร์เน็ตได้ เหมือน Web browser ทั้วๆ ไป แต่ลูกเล่นจะไม่มีเยอะครับ เพราะมันไม่ได้สร้างมาเพื่อเล่นเว็บโดยตรง มันเน้นไปทาง Stream browser มากกว่า
…สรุป MegaPlayer มันคือ web browser & Stream browser นั้นเองครับ

3. MegaPlayer ขึ้นมา กดเมนู ตั้งค่า ส่วนของ browser ดูตรง Flash ให้ตั้ง แบบเปิดใช้ตลอด

4. วิธีใช้ เปิดหน้าเว็บ ที่เป็น VDO หรือ M-thai ที่ต้องการดูขึ้นมาครับ กด เล่น ปุ่ม Play จากหน้าต่างวีดีโอนั้นๆ ขึ้นมาครับ รอมันโหลดแปบนึง มันจะเด้ง หน้าต่างมาให้เลือก 3 ปุ่ม จะมี Download – Stream – Cancel
—————–ถ้าจะดูเลย ให้เลือก Stream แล้วมันจะให้เลือกว่าจะใช้อะไรดู ก็กดเลือกไปครับ ระหว่าง MX Player หรือ MoboPlayer

—————-ถ้าจะเก็บไว้ดูในเครื่อง ก็เลือก Download มันจะเก็บวีดีโอ ที่โหลดไว้ใน โฟเดอร์ที่ชื่อว่า MegaPlayer

***ถ้าเป็น M-thai จะต่างจากการดูเว็บอื่น เพราะมันมีโฆษณา พอเริ่มดูมันจะเด้ง ปุ่ม Stream ขึ้นมาครั้งแรก “อย่ากด เลือก Stream ให้กดเลือก Cancel ไปครับ เพราะเป็นโฆษณา รอจนโฆษณา จบแล้วมันจะเด้ง Stream ขึ้นมาอีกรอบ ค่อยกด Stream ครับ”-…- ***

เดียวมาต่อพร้อมภาพ ประกอบนะครับ ผมนั่งเขียน รีวิวสดๆ และ โพสสดๆ ขอเวลา ทำภาพนิดครับ
และยังไม่มีคนใดเคย ทำ รีวิวอันนี้มาก่อน เพราะคนพวกนั้นเค้าใช้มือถือที่ดีกว่า MINI เค้าจึงไม่เกิดปัญหา คนใช้ MINI และอยากดู ซีรีย์ หรือ คลิป ผ่านเว็บ แบบลื่น คงต้องดู ครับ