ขออภัยนะครับถ้ามันทำให้รกบอร์ด แต่อยากแชร์ข้อมูลเผื่อเป็นประโยชน์ต่อท่านที่มีปัญหานำเครื่องเข้าศูนย์
คือว่าหลังจากเครื่องผมมีปัญหาปุ่ม home กดไม่ได้แล้วได้มาโพส
ถามไปเมื่อวันก่อน ตอนนี้ผมได้เครื่องมาแล้ว โดยไม่เสียเงินซัก
แดงเนื่องจากประกันยังเหลืออยู่อีกหนึ่งเดือน เฉียดฉิวเลยนะ
เนี้ย เริ่มแรกผมถ่อจากสำโรงไปฟอร์จูน ด้วยเสียงเล่าลือว่าน่าเชื่อ
ถือ
ไปถึงก็แจ้งพนักงานว่าปุ่ม home กดไม่ติดครับ พนักงานแสนสวย
เอาเครื่องไปป้อมเลขอีมี่เพื่อเช็คอายุประกัน พอเห็นว่ายังอยู่ใน
ประกันก็รับเครื่องไปและแจ้งว่าอาจจะใช้เวลา 3 วันทำการจะส่ง เครม
เลยหรือเปล่า ผมบอกว่าครับส่ง พนักงานก็รับเครื่องไป และ ให้
กรอกข้อมูลเอกสารการส่งเครม จากนั้นให้คอยรับ sms แจ้ง ตอน
นั้นก็วันศูกร์ตอนบ่ายสองแล้ว หลังจากนั้นผมกลับไปห้อง หกโมง
เย็นก็มี sms บอกว่าเสร็จ แล้วไปรับเครื่องได้พอดีผมอยู่ไกลเลย
กะไปเอาวันเสาร์(ปรกติเค้า เปิดเสาร์ อาทิตย์ด้วยนะครับแต่ก็ไม่
ทุกศูนย์ต้องโทรถามเอา แต่ ช่างจะทำแค่วันจันทร์ถึงศุกร์)
ถึงวันเสาร์วันนี้ผมไปรับเครื่อง อยากจะบอกว่าวันหยุดคนเยอะมากกกกก
มีทั้งเครมมือถือ ทีวี จิปาถะ ให้ดีลางานไปวันธรรมดาแบบผมดีกว่า
คนโล่งเลย ดีที่ผมแค่มารับของคืนเลยไม่ต้องต่อแถว ยืนเอกสาร
แล้วรอรับได้ ซักแปปเค้าก็เอาเครื่องมาให้พร้อมกับบอกว่า ทางช่าง
เปลี่ยนบอร์ดให้ค่ะ (แอบเสียใจไฟล์ในเครื่องเก่าเล็กน้อย แต่ทำใจ
ไว้ละ) ลองเทสดูไฟล์ในมือถือสะอาดเอี่ยม(ก็บอร์ดใหม่นี่) แต่
ปรากฏว่าพระเจ้า อาการเหมือนเดิมเดะ ตอนนั้นเรากังวลบวกกับ
อาการเซ็งเล็กน้อย รู้สึกแบบว่าช่างมันเปลี่ยนแล้วไม่เทสรึ(แต่ก็
เข้าใจระดับนึงว่าเค้าก็ซ่อมเร็วกว่าที่แจ้งว่าอาจจะสามวันเยอะเลย)
แจ้งกลับพนักงานว่ายังเหมือนเดิมเลยครับ
ทางพนักงานแสนสวยก็ ลองและบอกว่าขอคุยกับช่างแปปนึงนะค่ะ
แล้วหายไปห้องช่าง กลับออกมาบอกว่าขอโทษนะคะ เดี๋ยวอีก
ชั่วโมงนึงมาเอาใหม่นะ ค่ะ ผมก็บอกว่าครับไม่เป็นไร ออกไปเดิน
เล่นที่ฟอร์จูนรอ หนึ่งชั่วโมงผ่านไปไวเหมือนโกหก
ผมกลับไปที่ศูนย์ชั้นสอง บอก ว่ามารับของที่ให้รอเมื่อกี้ครับ
พนักงานที่น่ารักที่ผมออกจะสงสาร เพราะวันนั้นคนเต็มแน่นทั้งวัน
ในห้องยืนแทบไม่พอ หลายคนออก ไปเดินนเที่ยวรอ ก็เข้าไปเอา
เครื่องมาจากห้องช่างแล้วออกเอา เครื่องมาให้ผม แว๊บแรกที่เห็น
โอ้แม่เจ้านั้น…เครื่องใหม่หรือเนี้ย แวววับไรรอย แล้วมายื่นให้ผม
พร้อมบอกว่าตรงที่เสียมันไม่ใช่ บอร์ดแต่เป็นส่วนจอค่ะ เพราะแผง
ปุ่มกะจอมันแผงเดียวกัน เพราะ น้อง s เรามีสองส่วนใหญ่ๆแยกกัน
สองส่วนคือแผงบอร์ดกะแผงจอ ผมลองเทสผ่านฉลุย จากนั้นก็เซ็น
รับของออกจาหศูนย์ด้วยความ แฮปปี้ เพราะได้ทั้งบอร์ดใหม่จอ
ใหม่ โอ้วแม่เจ้าตัวเก่าผมจอเป็น รอย ขอบโครเมี่ยมลอกเยอะแล้ว
กลับมาเป็นของใหม่ใสแจ๋วขอบ แวววับ
สุดยอดดด
จากเรื่องที่เล่ามาสรุปได้ว่า
-ถ้าปุ่ม home เสียบอกเค้าไปด้วยว่าน่าจะเป็นที่แผงจอจะได้ไม่
ต้องรอนานขึ้นแบบผม แต่ถ้าอยากได้บอร์ดใหม่ก็ไม่ว่ากัน
-ช่างเค้าไม่เอาบักกรีซ่อมเครื่องเราหรอก มีแค่คิดว่าจะเปลี่ยนบอร์ดหรือแผงจอดี
-พนักงานที่ฟอร์จูนสำหรับผมน่ารักมาก คนเยอะมากขนาดนั้นเป็น
ผมมีวีนแตก
-ผมเหมือนได้เครื่องใหม่หลังใช้งานมา 11 เดือนเก่าแค่ฝาหลัง
เพราะเค้าไม่ได้เปลี่ยนให้อิอิ ได้มาทั้งบอร์ดและแผงจอใหม่
ดึ จัง เลย กำลัง คิดจะซื้อ เจ้า s พอดี จะไปซื้อที่ไอจูนนี้แหละ
ซื้อไหนก็ได้ครับ เครมได้ที่ฟอร์จูนเหมือนกัน เพราะมันเป็นศูนย์ customer service
ตอนนี้อยากได้อะไรก็ไม่ได้สักอย่าง งบไม่มีเลย
ผมว่จะไปอยู่พอดีเลยจะไปซื้อแบตแต่ไม่รู้ว่ามีเลยรึป่าวมีเบอร์ติดต่อมั้ยครับ
http://www.samsung.com/th/support/location/supportServiceLocation.do?page=SERVICE.LOCATION
เลือกชนิดโปรดักซ์เป็นมือถือแล้วก็จังหวัด ก็มีรายการโชว์มาให้แล้วครับ
แต่พวก accessories ต้องสั่ง 3 วันถึงจะได้นะครับแต่ราคาถูกมาก อาธิเช่น สาย usb ไม่เกิน 100 บาท ข้างนอกขาย 200 บาท อั๊บ