ตอนห้วงคาบเกี่ยว 10 – 11 โมงเช้าวันนี้ ผมโทรไปแล้วนะครับ
เรื่อง GT – P 1010 WI-FI กรณีโฆษณาขายเกินประสิทธิภาพใน
งานคอมมาร์ท ทำให้มีผู้ควักสตังค์ซื้อไปและพบว่า ไม่ได้ตามที่
โฆษณาและได้ร้องเรียนความเป็นธรรมพร้อมๆกับบรรดาท่านที่
ได้รับผลกระทบจากการที่ซัมซุงลดราคา GT – P 1000/P1000T
จนกระทั่งมีคณะผู้แทนฯ ไปเจรจา เมื่อวันที่ 12 เดือนที่แล้ว กระทั้ง
ได้รอคำตอบและได้รับความชัดเจน ในส่วนของ GT – P 1000/P1000T
ว่า ซัมซุงขอชดเชยบรรเทาผลกระทบเป็น กิฟท์ เว้าเชอร์ มูลค่า
4000 บาท ก็แฮปปี้กันถ้วนหน้า พร้อมกับขอบอกขอบใจคณะท่าน
ผู้แทนฯ และชื่นชมในสปิริตของซัมซุงมากมายไปพร้อมกัน …

อะไรๆก็ทำท่าว่าจะไปดีอ่ะครับ ถ้ากลุ่ม GT – P 1010 WI-FI ก็ได้รับ
การเคลียร์ด้วยไปพร้อมกัน แต่ปรากฎว่า เงียบครับ ไม่มีรายละเอียด
ออกมา หลังจากให้ชักสะพานแหงนเถ่อรอคำตอบมาตั้งแต่ก่อนก่อน
สงกรานต์ ที่ได้รับคำตอบแค่ว่า ติดต่อที่ คอลเซนเตอร์ของซัมซุง
ได้ตลอดเวลา … แต่ไงขอให้รอสิ้นเดือน ทุกอย่างชัดเจนแน่

ผมโทรไปวันนี้ ครั้งแรกโทรไปที่ ฮ็อตไลน์ของซัมซุง คุณผู้หญิง
ที่รับสายอธิบายว่า เรื่อง P 1010 เธอไม่ทราบเรื่อง ที่ทราบและดำเนิน
การมีแค่เรื่อง P 1000 … เอาแล้วตรู ผมคิดในใจ … เธอบอกให้โทรฯ
ไปถามตรงๆที่คอลเซนเตอร์จะดีกว่า … ผมโทรฯ ไป สายหลุดหนึ่งครั้ง
กดเบอร์มั่วผิดไปหนึ่งฝ่าย รออีกรวมเป็นเกือบสิบนาที กว่าจะได้คุย
กับเจ้าหน้าที่หมายเลขกด 3 แผนกสินค้าโทรศัพท์ คุยกันแล้วปรากฏว่า
ดังนี้ครับ

๑/ ไม่ทราบเรื่องเลย ต้องขออภัย แต่…
๒/ ขอรับเรื่องไว้เพื่อดำเนินการให้ได้ไหม? ถ้าได้…
๓/ ขอทราบที่อยู่เพื่อจะได้ติดต่อให้ทราบทันทีเมื่อทราบรายละเอียด

ผมจะยังไงล่ะ ก็ต้องให้ที่อยู่บ้านผมไปดิ และย้ำว่าติดต่ออีเมล์ผมชัวร์
กว่า เพราะผม ไม่ค่อยอยู่บ้าน นานๆกลับไปที … ไม่ให้เหตุผลหรอก
ทำไมถึงกลับบ้านนานๆที เขาขอหมายเลขซีเรียลเครื่อง ผมก็ให้ไป
เขาขอหมายเลข IME เครื่อง ผมบอกไม่มีที่กดเข้าไปดู เพราะมันเป็นไวไฟ
เท่านั้น เขาบอกให้ดูไอค่อนโทรศัพท์และกดตามที่เขาบอก ผมบอกว่า
มันไม่มีอย่างนั้น เพราะมันไวไฟออลลี่…P1010 เขาถึงได้รู้ในตอนนั้น
ว่ามันโทรไม่ได้…เขากรอกรายละเอียดลงเครื่องคอมฯ เพราะผมได้ยินเสียง
รัวคีย์บอร์ด แล้วเขาก็กล่าวจบว่า จะแจ้งให้ทราบทันทีนะครับขอขอบคุณ
ที่ให้รับดำเนินการ … เง่อะ ! ก็ถ้าไม่ให้แล้วผมจะทำงัยล่ะ เออนะ…

ต่อไปทำไง ? ไม่ทราบครับ ไม่รู้ว่าจะติดต่อไปหาผมเมื่อไหร่ ? ผมบอกแล้ว
นะว่าไม่อยากรอ กะว่าจะติดต่อไปอีก แต่ดูเหมือนเขาเกรงว่าผมจะไม่สะดวก
เด๋วโทรฯบ่อยๆ เสียตังค์ค่าโทรฯ คงคิดงี้กระมัง…

เอาไปเอามา ต้องนับหนึ่งใหม่ละมั้ง หรือเขาต้องการดีลเป็นรายบุคคล
แต่ทำไมไม่ประกาศออกมาชัดๆ จะให้เสียเวลาทำไม ? แสดงว่าฝ่ายบริหาร
อะไรที่กลุ่มผู้แทนฯ ไปคุยเจรจาด้วย ไม่ได้อะไรเลยกับ P1010 Wi-Fi
คือหาได้คิดจะอินังขังขอบแต่อย่างใดไม่ … ผมคนรักสงบ ไม่อยากโกรธ
ไม่อยากเคียดแค้นชิงชัง แต่วิสัยของผู้เจริญย่อมรักษาสัจจะ …

ก็เรียนให้เพื่อนพ้องน้องพี่ได้ทราบเป็นงี้ครับ เขาคงให้รอจนน้ำท่วมหลัง
เป็ดและก็เบื่อหน่ายกันไปเองแหละครับ ท่าลงอีหรอบนี้นะ … สวัสดี