ตอนห้วงคาบเกี่ยว 10 – 11 โมงเช้าวันนี้ ผมโทรไปแล้วนะครับ
เรื่อง GT – P 1010 WI-FI กรณีโฆษณาขายเกินประสิทธิภาพใน
งานคอมมาร์ท ทำให้มีผู้ควักสตังค์ซื้อไปและพบว่า ไม่ได้ตามที่
โฆษณาและได้ร้องเรียนความเป็นธรรมพร้อมๆกับบรรดาท่านที่
ได้รับผลกระทบจากการที่ซัมซุงลดราคา GT – P 1000/P1000T
จนกระทั่งมีคณะผู้แทนฯ ไปเจรจา เมื่อวันที่ 12 เดือนที่แล้ว กระทั้ง
ได้รอคำตอบและได้รับความชัดเจน ในส่วนของ GT – P 1000/P1000T
ว่า ซัมซุงขอชดเชยบรรเทาผลกระทบเป็น กิฟท์ เว้าเชอร์ มูลค่า
4000 บาท ก็แฮปปี้กันถ้วนหน้า พร้อมกับขอบอกขอบใจคณะท่าน
ผู้แทนฯ และชื่นชมในสปิริตของซัมซุงมากมายไปพร้อมกัน …
อะไรๆก็ทำท่าว่าจะไปดีอ่ะครับ ถ้ากลุ่ม GT – P 1010 WI-FI ก็ได้รับ
การเคลียร์ด้วยไปพร้อมกัน แต่ปรากฎว่า เงียบครับ ไม่มีรายละเอียด
ออกมา หลังจากให้ชักสะพานแหงนเถ่อรอคำตอบมาตั้งแต่ก่อนก่อน
สงกรานต์ ที่ได้รับคำตอบแค่ว่า ติดต่อที่ คอลเซนเตอร์ของซัมซุง
ได้ตลอดเวลา … แต่ไงขอให้รอสิ้นเดือน ทุกอย่างชัดเจนแน่
ผมโทรไปวันนี้ ครั้งแรกโทรไปที่ ฮ็อตไลน์ของซัมซุง คุณผู้หญิง
ที่รับสายอธิบายว่า เรื่อง P 1010 เธอไม่ทราบเรื่อง ที่ทราบและดำเนิน
การมีแค่เรื่อง P 1000 … เอาแล้วตรู ผมคิดในใจ … เธอบอกให้โทรฯ
ไปถามตรงๆที่คอลเซนเตอร์จะดีกว่า … ผมโทรฯ ไป สายหลุดหนึ่งครั้ง
กดเบอร์มั่วผิดไปหนึ่งฝ่าย รออีกรวมเป็นเกือบสิบนาที กว่าจะได้คุย
กับเจ้าหน้าที่หมายเลขกด 3 แผนกสินค้าโทรศัพท์ คุยกันแล้วปรากฏว่า
ดังนี้ครับ
๑/ ไม่ทราบเรื่องเลย ต้องขออภัย แต่…
๒/ ขอรับเรื่องไว้เพื่อดำเนินการให้ได้ไหม? ถ้าได้…
๓/ ขอทราบที่อยู่เพื่อจะได้ติดต่อให้ทราบทันทีเมื่อทราบรายละเอียด
ผมจะยังไงล่ะ ก็ต้องให้ที่อยู่บ้านผมไปดิ และย้ำว่าติดต่ออีเมล์ผมชัวร์
กว่า เพราะผม ไม่ค่อยอยู่บ้าน นานๆกลับไปที … ไม่ให้เหตุผลหรอก
ทำไมถึงกลับบ้านนานๆที เขาขอหมายเลขซีเรียลเครื่อง ผมก็ให้ไป
เขาขอหมายเลข IME เครื่อง ผมบอกไม่มีที่กดเข้าไปดู เพราะมันเป็นไวไฟ
เท่านั้น เขาบอกให้ดูไอค่อนโทรศัพท์และกดตามที่เขาบอก ผมบอกว่า
มันไม่มีอย่างนั้น เพราะมันไวไฟออลลี่…P1010 เขาถึงได้รู้ในตอนนั้น
ว่ามันโทรไม่ได้…เขากรอกรายละเอียดลงเครื่องคอมฯ เพราะผมได้ยินเสียง
รัวคีย์บอร์ด แล้วเขาก็กล่าวจบว่า จะแจ้งให้ทราบทันทีนะครับขอขอบคุณ
ที่ให้รับดำเนินการ … เง่อะ ! ก็ถ้าไม่ให้แล้วผมจะทำงัยล่ะ เออนะ…
ต่อไปทำไง ? ไม่ทราบครับ ไม่รู้ว่าจะติดต่อไปหาผมเมื่อไหร่ ? ผมบอกแล้ว
นะว่าไม่อยากรอ กะว่าจะติดต่อไปอีก แต่ดูเหมือนเขาเกรงว่าผมจะไม่สะดวก
เด๋วโทรฯบ่อยๆ เสียตังค์ค่าโทรฯ คงคิดงี้กระมัง…
เอาไปเอามา ต้องนับหนึ่งใหม่ละมั้ง หรือเขาต้องการดีลเป็นรายบุคคล
แต่ทำไมไม่ประกาศออกมาชัดๆ จะให้เสียเวลาทำไม ? แสดงว่าฝ่ายบริหาร
อะไรที่กลุ่มผู้แทนฯ ไปคุยเจรจาด้วย ไม่ได้อะไรเลยกับ P1010 Wi-Fi
คือหาได้คิดจะอินังขังขอบแต่อย่างใดไม่ … ผมคนรักสงบ ไม่อยากโกรธ
ไม่อยากเคียดแค้นชิงชัง แต่วิสัยของผู้เจริญย่อมรักษาสัจจะ …
ก็เรียนให้เพื่อนพ้องน้องพี่ได้ทราบเป็นงี้ครับ เขาคงให้รอจนน้ำท่วมหลัง
เป็ดและก็เบื่อหน่ายกันไปเองแหละครับ ท่าลงอีหรอบนี้นะ … สวัสดี
ผมก็เซ็งกับ รุ่น Gtab WIFI ครับ
โทรไปแล้วเหมือนกันแต่เช้าสรุปว่าไม่มีเรื่องที่สามารถเปลี่ยน WIFI เป็น 3G ได้เลย ให้ทิ้งเรื่องไว้เพื่อตรวจสอบแล้วจะ
ผมว่าทางซัมซุงคงจะจัดการให้เป็นรายคนไป (เฉพาะคนที่โวยวายเยอะๆ) ส่วนคนอื่นก็คงจะปล่อยให้เรื่องเงียบไป เพราะถ้าให้เปลี่ยนเป็นรุ่น 3G แล้วรุ่น WIFI ที่ใช้มา 2 เดือนเค้าจะเอาไปทำอะไรขายก็ไม่ได้แ้ล้ว รวมถึงตอนนี้ 3G ก็ขายดีแล้ว
ซัมซุงคงใช้เทคนิคพิเศษ หว่านล้อมเช่นให้ของเป็นกรณีพิเศษพวก Voucher 2,000 บาท เพื่อปิดปากคนที่เรียกร้องเยอะๆ
เหอะ … ถ้ามันจะเป็นอย่างที่คุณ panzerว่า ก็ก้มหน้าก้มตารับกรรมไปแล้วกันเรา…
ทั้งๆที่เขาก็ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของฝ่ายเขานะ เงินแค่หมื่นสอง จะแท็คติค
กับคนหาเช้ากินเที่ยงคืนหยั่งผม ก็ให้มันรวยกันให้เข็ดละกันถ้างั้นนะ … ผมคงไม่คิด
จะไปอะไรแล้วล่ะ เค้าคงไม่อาย ผมอายอ่ะ…
http://board.samsungparty.com/galaxy-tab-fanclub-f26/
แวะตั้งกระทู้ที่นี่ก่อนดีไม๊ครับ เพื่อจะมีความคืบหน้าครับ
ปล. เอาใจช่วยครับ
วันนี้ตอน 5 โมงผมลองโทรไปอีกรอบเผื่อได้ Call Center Update ข้อมูลใหม่ๆ มาบ้าง
ปรากฏว่ารอสาย และรอเช็คข้อมูลประมาณ 10 นาที ปรากฏว่าไม่มีอะไรคืบหน้า
ผมคงยอมแพ้และไม่ตามแล้วครับ เพราะค่าโทร รู้สึกจะเริ่มไม่คุ้มแล้วครับ
ปล. รอคนเคลมได้ก่อนแล้วค่อยโทรไปทีเีดียวดีกว่า เริ่มไม่คุ้มกับค่าโทรแล้วครับ
โทรฯ ทวงถาม ๒ ครั้งแล้ว ผมทวงจนรุ้สึกเป็นฝ่ายอายอ่ะ ไม่แล้วละครับ
ที่ ซัมซุงปาร์ตี้ ก็ไม่ไปกระทู้แล้วครับ คณะท่านผู้แทนฯ ก็ได้ทำหน้าที่ของ
อาสาสมัครสมบูรณ์แล้ว ก็ต้องเป็นสำนึกของฝ่ายทำงานของซัมซุงที่ได้
พูดกับคณะผู้แทนฯ ไว้ยังไง ใช่ไม่ใช่? ไม่ใช่เด็กอมมือพูดกันนี่ครับ
อ้าว… งานนี้ ไม่สรุปออกมาตามที่ได้พูดคุยกันหรือ?!?!…
รู้สึกว่า case นี้ ss จะแก้ปัญหาเป็นคนๆ ไปนะครับ
เพราะมีสมาชิกท่านหนึ่งใน party ที่ได้ร่วมไปพูดคุยด้วย pm บอกผมว่าทาง ss จะดำเนินการให้ใน 3 week
*เพื่อกันไว้ก่อนเผื่อมีปัญหา หากอยากทราบรายละเอียดคุยกับผมทาง PM ดีกว่าครับ
อ่อ … ss มีลับลมคมนัยด้วย
งั้น… ใครอยู่ในกรณีนี้ ให้ PM คุยกับ K.tnt เลยนะ
ถ้าต้องการ up (+เพิ่มเงิน??) …
ตามจิงมันต้องถ้าเ้ข้าใจผิดเรื่อง spec ต้องให้เลือกสองทาง คือ
1.+เงินแล้ว Up spec
2.คืนเครื่อง (ก็คิดว่าสเปคเท่ากัน ราคาถูก แต่ในเืมื่อไม่เท่ากัน ก็ต้องคืนได้สิ พอใจกับราคานี้สเปคนี้ ถ้าไม่ได้ ก็คือตังค์ซะ)
ผมว่ากรณีเพิ่มเงิน เริ่มที่จะยากแล้วเพราะ G tab wifi ลดราคาลงอีก 2 พันบาท
ถ้าเพิ่มเงินต้องเพิ่มเป็น 5,000 บาท ผมคงขอใช้ WIFI ต่อไปดีกว่าครับ
เป็นบทเรียนว่าต่อไปถ้าจะซื้อของซัมซุง ต้องซื้อหลังจากออก 1-2 เดือนเพื่อศึกษาสเป็ก และรอราคาตก เข็ดจริงๆกับซัมซุงครับ
ครับ … งานนี้ผมเลิกคิดละครับ และกำลังจะยังไงกับ
ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ … อาจจะปล่อยแล้วไปไอแพด
หรือเพลย์บุค …แต่ไอแพดมีความเสถียรกว่าเยอะ เสีย
แค่ผมคาใจเรื่องผูกกับไอจูน แต่ปกติผมก็ใช้แม็คบุคโปร
อยุ่น่ะครับ แต่ไม่ชอบเรื่องจำกัดทางเลือก และอีกอันคือ
มันไม่ซับพอร์ตไฟล์แฟลช…แต่มีแอ๊พฯหลายตัวที่ผม
อยากใช้ซึ่งบนแท็บของซัมซุงไม่มี … ที่ผมเลิกตามไม่ใช่
อะไร ผมอายที่ต้องมาทวงหาความรับผิดชอบจากบริษัท
เศรษฐีที่ขายของไร้ธรรมาภิบาล
เชื่อว่า โอกาสคืนเครื่อง 0% แต่เพิ่มเงิน น่าจะโอ แต่เพิ่มเท่าไหร่? เท่สกับราคา 3g+wifi ตอนนี้ไหม?
เอาใจช่วย
อยากจะบอกว่าเรื่อง wifi นี่เป็นเรื่องแรกเลยจากที่ไปพูดคุยกับผู้บริหาร ss
สรุปตามนี้ครับ
============================================
1) ปัญหาเรื่อง spec ของ ssgtab wifi
ทาง ss ได้ยอมรับว่าเกิดความผิดพลาดในการบอก spec เองที่สื่อสารกับลูกค้าจนทำให้เข้าใจผิดคิดว่าเป็น spec เดียวกับ 3g
ทาง ss ยืนยันว่าให้ลูกค้าติดต่อทาง callcenter ได้ทันที ในกรณีต้องการคืนเครื่อง หรือ ขอ upgrade เป็น 3G
เพิ่มเติม เงื่อนไขอีกเล็กน้อย สำหรับเคสนี้มีเรื่องของเงื่อนเวลาอยู่นิดหน่อยนะครับเพราะช่วงเวลาจำหน่ายรุ่นนี้มีสองช่วงคือ
ช่วงแรกที่มีการเข้าใจผิดในสเปคสินค้าจากทางผู้จำหน่ายและให้ข้อมูลที่ผิดพลาดกับลูกค้า
ช่วงที่สองทางผู้ขายเข้าใจสเปคสินค้าแล้วแจ้งผู้ซื้อได้ถูกต้องก่อนจำหน่ายแล้ว
ดังนั้นลูกค้ามนช่วงแรกนั้นจะได้รับสิทธิ์นี้แน่นอน ส่วนลูกค้าช่วงที่สอง จะต้องตรวจสอบก่อนว่าท่านได้รับข้อมูลผิดพลาดเช่นกันจึงจะได้สิทธิ์ในการคืนเครื่อง หรืออัพเกรดเป็น 3G (เพิ่มส่วนต่าง)
==============================================
ซึ่งมีสมาชิกท่านหนึ่งใน ss party ได้รับการติดต่อในกรณีแล้ว
แต่เนื่องจากผมไม่อยากที่จะไปชักใบให้เรือเสีย ก็เลยรบกวนให้ติดต่อสอบถามทาง PM
กำลังตัดสินใจจะใช้ TAB แต่เจอแบบนี้ขอบายดีกว่า
จริงๆ… ผมว่า มันก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจนะครับ
จะเลือกใช้หรือไม่เลือกใช้ … ผลจากการลดราคา หรือผลจากการตลาด…การบริหารจัดการ…การดูแลผู้ใช้ ฯลฯ
แต่ถ้าไม่ซีเรียส และคิดว่าซื้อ Tab มาใช้งาน ผมก็ว่า Spec. P1000 และ P1000T ก็ไม่น่าเกลียดครับ … แต่ SS Thailand โชคดีที่มีศูนย์ฯ บริการ (หลายๆ ที่ที่ดี) ไม่ยุ่งยาก
ถ้าว่างวันอาทิตย์ และอยากมาร่วมแจม meeting วันที่ 8 ฟอร์จูน ทาว์น ชั้น 3 ร้าน net space! ก็ยินดีครับ จะได้มาแวะสอบถาม และมาดูมาลองได้ … ดีกว่าไปตัดสินใจคนเดียว…
โทรไป samsung call center ขอเปลี่ยน wifi เป็น 3g บ้างแล้วครับ
จนท. ขอข้อมูล serial , ร้านที่ซื้อ วันที่ซื้อ และข้อมูลติดต่อกลับ
คงได้แต่รอ ๆๆๆๆ ลุ้น (เช่นกัน)