ได้เครื่องมาเล่นสักระยะแล้วครับ เห็นช่วงนี้ราคาตกคนปล่อยเยอะ อาจเพราะไม่มีใครเล่นเท่าไหร่ ก็ไม่รู้ว่าพอจะช่วยปลุกกระแสราคาได้มากขึ้นหรือทำให้คนสนใจมากขึ้นหรือเปล่านะครับ แต่เอาเป็นว่าถ้า root ได้ก็คงมีอะไรให้น่าเล่นได้ขึ้นเยอะครับ มาลองดูวิธีกันเลยครับ
ป.ล. เครื่อง P895 ผมไม่มีเครื่องให้ลอง แต่หลายๆ อย่างไม่เหมือนกัน ไม่แนะนำให้ลอง แต่ถ้าลองแล้วไม่ได้เครื่องเสียก็เข้าศูนย์เลยนะครับ อย่ามากล่าวโทษกันนะครับ

ก่อน Root ต้องเตรียมพร้อมตามนี้ครับ
1. ต้องอัพ firmware เป็น 4.0.4 ก่อนนะครับ อัพแบบ OTA ไปถึงล่าสุด ณ วันที่ 26 มีนาคม 2556 ยังเป็น 4.0.4 อยู่ครับ
2. download ตัว Root จากที่นี่ครับ http://www.mediafire.com/?f0d5a87f39u65oc
3. สาย usb ที่มากับกล่อง

เมื่อเตรียมพร้อมแล้วมาเริ่มกันเลยครับ ง่ายๆ ไม่กี่คลิก
1. นำมือถือ Optimus VU F100L มาทำเครื่องหมายถูกหน้า usb debugging ให้เรียบร้อย และเพื่อความสบายใจให้ทำเครื่องหมายถูกหน้า unknown source ด้วยก็ดีครับ
2. บนคอม (win 7 นะที่ผมทดสอบ) เสียบสาย usb เขัากับมือถือให้เรียบร้อย เลือกโหมด LG Software และมาดูบนคอมต้องแน่ใจว่าการลง driver ต่างๆ เสร็จสมบูรณ์ หลังจากนั้นให้ extract file Root ที่โหลดมาลงโฟล์เดอร์ชื่อตามสะดวก เปิดโฟล์เดอร์เข้ามาหาไฟล์ชื่อ root.exe คลิกเม้าส์ขวาเลือก run as administrator กด yes ถ้าถามหาสิทธิ
3. จะเข้าสู่ Dos และมีภาษาที่อ่านไม่ออก แต่มันจะให้เราเคาะ enter จากข้อความ press any key to continue
4. หลังจากกด enter ไปแล้ว ให้สังเกตที่มือถือของเรา จะต้องมีการ reboot อยู่ไปๆ มาๆ ประมาณ 3 ครั้ง และให้มาสังเกตหน้าจอคอมบน dos ครับ มันจะมาหยุดที่ข้อความ press any key to continue ลองมาสังเกตที่มือถือดูครับ ถ้ามีไอคอน SuperSU ขึ้นมาก็แสดงว่าสำเร็จครับ ปิดโปรแกรมได้เลย เป็นอันเสร็จสิ้นพิธีการ

ลองดูนะครับ ผมลงมาหลายรอบแล้วใช้ได้ดีไม่มีปัญหาครับ เพียงแต่ข้อแม้เดียวคือ การลง driver ต้องสมบูรณ์ดีนะครับในโหมด LG Software ไม่งั้น root ไม่ผ่านนะครับ

ป.ล. ผมกำลังทดสอบวิธ๊ลง CWM อยู่นะครับ ลงสำเร็จไปแล้วด้วยดีครับ เพียงแต่อยากทดสอบอีกสัก 2-3 ครั้งให้แน่ใจ แล้วจะมาแนะนำวิธ๊ติดตั้งให้นะครับ