เพิ่งซื้อ Xpeia C5 มาเมื่อวันสิ้นปี ๒๕๕๘ คนขายพาวเวอร์บายบอกว่าหากเครื่องพบว่ามีปัญหาเปลี่ยนใหม่ในเจ็ดวัน แต่ขอให้เข้าศูนย์เพื่อยืนยันมา ____ ลองใช้ดูแล้วแต่วันแรก ลงแอพไลน์เพียงอย่างเดียว พบว่า แบตหมดเร็วมาก และชาร์ตช้ามาก กว่าจะเต็มใช้เวลามากกว่าหกชั่วโมง ลองโหลดแอพมาทดสอบการทำงานแบตพบว่าต่ำกว่ามาตรฐานร้อยละ ๑๐

เช้าวันนี ๕ มค ๕๙ จากแบตเต็มร้อย ตอนตีห้า อ่านไลน์ ๕ ข้อความ ตอบไปสามข้อความ และอ่านพันทิปไป ๓ หน้า เอาเครื่องใส่กระเป๋าแต่เปิดสัญญาณอินเทอร์เน็ต ไม่ได้หยิบมาดู เพราะตาเจ็บ แบตหมดไป ๒๕ เปอร์เซนต์ ถึงบริษัทโซนี่ตอนเก้าโมง จนท รับงาน ดูแล้วจากแอพแล้วบอกว่าแปลกจังไม่ได้ใช้อะไรเลย แต่กินแบตจัง ผมขอรับไว้ให้ช่างดู ขอฟอร์แมต หากพบปัญหาจะออกเอกสารให้ไปเคบมเครื่องใหม่ ผ่านไปสามชั่วโมงเต็ม ได้เอกสารว่าฟอร์แมตแล้ว แบตปกติ

อธิบายกับช่างว่าเราสังเกตจากการใช้งาน แบตมันยวบผิดปกติ ช่างบอกว่าใช้แล้วแบตก็หมดสิ จะให้เต็มร้อยได้อย่างไร มีความรู้สึกว่า จนท ที่รับงาน พูดราวกับลูกค้าเสียสติ บอกแบตไม่บวม ยังทำงานได้

กังวลว่า หากแบตมาปัญหาจริง หลังจากวันนี้ __ จะทำอย่างไรคะ ___ จนท ศูนย์ ที่รับงาน ไม่กล้าพูดความเห็นอีกหลังจากช่างระบุออกมา เซ็งจังค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ