เครื่องผมมีปัญหา เครื่องดับเอง ต้องกดปุ่มเปิดค้างไว้เครื่องถึงจะรีสตารท์
ส่งเครื่องซ่อมที่ Studio Phone สาขา แจ้งวัฒนะ ตั้งแต่วันที่ 16/08/2012 ทางพนักงานได้แจ้ง
ว่าซ่อมประมาณ สองอาทิตย์
วันที่ 30/08/2012 ครบสองอาทิตย์
ถามพนักงาน Studio Phone สาขา แจ้งวัฒนะ ว่าเครื่องกลับมารึยังครับ พนักงานตอบว่ายังไม่กลับมาครับ ผมบอกว่ายังไงช่วยตามให้หน่อยนะครับ
วันที่ 06/09/2012 เวลา 11:35 ครบสามอาทิตย์
ผมถามว่าเป็นไงบ้างครับเครื่องกลับมารึยังครับ เค้าบอกว่ายังครับ ผมเลยบอกว่างั้นผมจะติดตามถามเอง ขอเบอร์ได้ไหมครับ พนักงานบอกว่าได้ครับแต่ผมต้องหาในเครื่องก่อน ครับ งั้นได้เบอร์โทรกลับมาหาผมนะครับ พนักงานบอก ได้ครับ
ผมโทรไป 15:45 บอกว่าเป็นไงบ้างครับได้เบอร์รึยัง พนักงานพูดอะไรไม่รู้เรื่อง แล้วบอกติดต่อคนนั้นไม่ได้
ผมติดต่อเองโดยติดต่อกับบริษัท เวลเทคกรุ๊ป พนักงานของเวลเทคกรุ๊ป บอกไม่มีเครื่องเข้ามา และ
ขอเบอร์ Studio Phone สาขา แจ้งวัฒนะ ว่าจะติดต่อสอบถามให้ ผมบอกขอบคุณครับที่ช่วยเหลือ
พนักงานของเวลเทคกรุ๊ป โทรกลับมาหาผมและบอกว่า คนที่รู้เรื่องเค้าไม่มา คนที่อยู่เค้าไม่รู้เรื่องคะ
ผมขอบคุณ และว่างสายไป
วันที่ 07/09/2012 ผมโทรหา บริษัท ยูไนเต็ด ดิสทริบิวชั่น บิซซิเนส
โทรหาฝ่ายซ่อมของ UD เค้าบอกว่าเค้ารับเคลม อย่างเดียวคะ ไม่รับซ่อมแล้ว
ผมคุยกับเค้าเรื่องพนักงาน ที่ Studio Phone แจ้งวัฒนะ ว่าเค้าไม่รู้เรื่องการส่งซ่อมว่าไปที่ไหน
ซ่อมเสร็จเมื่อไหร่ เค้าก้อถามผมว่าเครื่องหายจะทำอย่างไร ผมบอกไม่รู้ครับก้อเค้าให้คำตอบไม่ได้
เค้าบอกเอางี้เดียวเค้าโทรถามให้ กับทางพนักงาน Studio Phone แจ้งวัฒนะ
พนักงาน UD โทรกลับมาว่า
ทางพนักงาน Studio Phone แจ้งวัฒนะ แจ้งว่า เครื่องจะเข้ามาช่วงเย็น มาทางเซลล์ เย็นๆ โทรไปถาม Studio Phone แจ้งวัฒนะ อีกทีนะคะ ขอบคุณครับ
ตอนเย็น เวลา 18:26 ผมโทรถามว่าเครื่องมารึยัง พนักงาน Studio Phone แจ้งวัฒนะ บอกว่ายังครับ
ผมถามแล้วจะเข้าเมื่อไหร่ พนักงาน บอกไม่ทราบครับ ผมถามว่าอยู่ที่เซลล์เหรอเค้าบอกใช่กำลังส่งซ่อมพี่ต้องเค้าใจว่ามันนานหน่อย ผมบอกว่าผมเข้าใจว่าส่งซ่อมมันนานแต่ มันสามอาทิตย์แล้วมันนานไป ผมแค่อยากรู้ว่าไปถึงไหนแล้ว หากรู้จะได้รอได้ พนักงานเริ่มโมโหและบอกว่างั้นพี่จะเอาเครื่องคืนเลยไหม ผมบอกว่าแล้วที่ผมส่งซ่อมสามอาทิตย์ จะส่งซ่อมไปทำไม ผมบอกได้งั้นผมขอเครื่องคืน ในวันพรุ่งนี้คือวันเสาร์ที่ 8/09/2012 พนักงานว่างสายทันที ผมโทรกลับอีก1รอบเนื่องจากยังคุยไม่รู้เรื่อง ผมย่ำกลับพนักงานว่าผมจะเข้าไปเอาเครื่องพรุ่งนี้ให้ทางเซลล์ที่เอาเครื่องไป เอากลับมาที่ Studio Phone แจ้งวัฒนะ ผมจะเข้าไปเอา จากนั้นผมถึงว่างสาย
พนักงานโทรกลับมาประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง บอกผมเจอเครื่องพี่แล้วครับซ่อมเสร็จแล้วอยู่ที่ออฟฟิต ลาดพร้าว71
พนักงานบอกพี่มารับวันจันทร์ช่วง 1 ทุ่มได้ไหมครับ เพราะว่าติดเสาร์ อาทิตย์ ถ้าอยากได้เร็วพี่ต้องไปรับเองที่ ออฟฟิตลาดพร้าว71 ผมถามว่าวันจันทร์ได้เครื่องแน่นอนใช่ไหมครับ พนักงานบอกแน่นอนครับพี่เข้ามาเอาได้เลย
รอสองวันผ่านไป เสาร์ อาทิตย์
วันจันทร์ที่ 10/09/2012 ผ่านมา 25 วัน จากการส่งซ่อม
พนักงานบอกให้ไปรับตอน 1 ทุ่ม ด้วยความอยากได้เครื่องไปถึงตั้งแต่ 5 โมงเย็น
ถามพนักงานในร้านสองคน ท่านเค้าไม่รู้เรื่อง ท่านบอกต้องถามลูกพี่ใหญ่ท่าน
ลูกพี่ใหญ่ มาคำแรกที่บอก
รถส่งของออกมาแล้วครับ พอดีเซลล์ไม่อยู่เลยไม่ได้เอาเครื่องติดกับรถมาด้วย !!! แล้วคุณท่านก้อไม่โทรบอกเราก่อน
แล้วคุณท่านก้อไม่โทรจิกให้เราแต่เช้า คุณท่านมาโทรจิกให้ตอนเห็นหน้าเรา อยากจะถามจริงๆ ว่าวันๆ….ทำอะไรกันอยู่ คุณท่านบอกว่าพี่มารับเครื่องวันพุธได้ไหมครับ แฟนผมเลยวีนแตก บอกผมไปต่างจังหวัดจะมารับได้อย่างไร
คุณท่านเลยเปลี่ยนใหม่บอกว่าพรุ่งนี้จะให้แมสเซ็นต์เจอร์ไปส่งให้ที่ทำงานแฟน คุณท่านขอที่อยู่ไป (คุณท่านอยากไล่เราไปให้พ้นๆเลยไม่รู้จะบอกยังไง) พอวีนหน่อยก้อเลื่อนจากวันพุธ มาวันพรุ่งนี้
รอดูพรุ่งนี้ต่อว่าจะได้ไหม
ปล.ผมไม่เคยเห็น การบริการที่แย่แบบนี้มาก่อนเลย เพิ่งมาเจอ กับ Studio Phone แจ้งวัฒนะ นี้แหละ ผมซื้อ Huawei mediapad จากศูนย์ประชุมเป็นจำนวน 3 เครื่อง เครื่องเพื่อนไม่มีปัญหา เครื่องผมมีปัญหา ก็ส่งซ่อม แต่มาเจอการบริการแบบนี้มันเสียความรู้สึกมาก ส่งเมลล์ไปต่อว่าที่สำนักงานใหญ่ ก็เงียบหาย ถ้าคุณอยากได้ความปวดหัว ความรำคาญ ความหงุดหงิด การบริการแย่ๆ เชิญ Studio Phone แจ้งวัฒนะ ครับ รับรองมีครบ
ผมส่งซ่อมเองครับ ไปที่SVOA ราษฎบูรณะครับ
ไม่เกิน 1 อาทิตย์ครับ ได้เครื่องคืนครับ เขาจะมีเมสเซสส่งมาให้ด้วยครับว่าเสร็จเมื่อไรให้ไปรับได้เวลาไหน
เสียเวลาไปส่งเอง ดีกว่าฝากทาง IT city หรือทางร้านที่เราซื้อครับ
เนื่องจากเสียเวลาที่ทางเมสเซนเจอร์ต้องมารับเครื่องครับ
มารับ 1 อาทิตย์ ซ่อม 1 อาทิตย์ ส่งกลับ 1 อาทิตย์ เบ็ดเสร็จ เป็นเดือนครับ
ขอบคุณครับ ตอนแรกผมก็เข้าไปถามเอาความรู้เฉยๆ แหละครับว่าจะส่งเอง แต่ทางร้านเค้ายื่นยันจะส่งให้ ก็เลยให้เค้าส่งไป แล้วอีกอย่างเค้าบอกแค่สองอาทิตย์ครับ ก็เลยให้เค้าส่ง ที่ช้าผมไม่โมโหหลอกครับ แต่ที่โมโหคือ ถามสถานะเครื่องว่าอยู่ที่ไหน พนักงานกลับตอบไม่ได้ แถมนัดไปรับเครื่องกับไม่ได้เครื่องนี้ซิครับ มันน่าโมโห ไม่รู้บริษัทนี้มีพนักงานกี่คน ทำแทนกันไม่ได้เลยรึไง
มันผิดช่องทางที่ส่งแต่แรกแล้ว ร้านนี้มันขายอย่างเดียวไม่ใช่หรอ เจอพนักงานบริการสุนัขเบ้หน้าหนีแบบนี้ ได้ของคืนแล้วอย่าลืมมายำมันแบบปิดฝาโลงตอกตะปูเลยนะ ไม่สามารถ ก็ไม่ควรอาสา ส่งซ่อมให้ บอกลูกค้าให้ไปส่งตรงเองยังดีซะกว่า แต่เมื่อรับงานส่งไปแล้วก็ควรปฏิบัติรับผิดชอบให้จบ ไม่ใช่มาลีลาเลื่อนไปมาแบบนี้ เอามันออกเลยครับ อยู่ไปลูกค้าคนอื่นเจอก็จะเป็นแบบนี้อีก ตัดเชื้อชั่วทิ้งดีที่สุด โทษที ผมเคยเจอมาเหมือนกันแต่ต่างวาระและสถานที่และยี่ห้อครับ ผ่านมาเจอเลยปี๊ด เจ็บแค้นแทน
ขอบคุณครับคุณ คมปกรณ์ ได้เครื่องกลับมาแล้วครับโดยการโทรไปจิกที่สำนักงานใหญ่ของ Studio Phone แต่เช้า ถ้าไม่โทรไปคงต้องรอต่อไปเพราะสำนักงานใหญ่ก็บอกไม่เห็นพนักงานแจ้งมา 555 แต่ปรากฎว่า อาการเครื่องดับเองยังเป็นเหมือนเดิม เซ็งเป็ด ส่งซ่อมทำไมเนี่ยๆๆๆๆๆๆๆๆ
ใช้ rom อะไรครับ
ไม่รู้ว่าดับจริงหรือมันหลับแล้วปลุกไม่ตื่นรึเปล่าครับ
ลองโหลดโปรแกรมสำหรับคอมจากเวบนี้นะครับ
http://www.moborobo.com/
ตอนที่ใช้งานได้ปกติเสียบสายusb แล้วโปรแกรมจะขึ้นมาทำงาน
ไอ้ตอนที่ดับไปก็ลองมาต่อดูครับว่าโปรแกรมมันตรวจจับแล้วเจอเครื่องรึเปล่า
ถ้ามันเจอ แสดงว่าเครื่องปลุกไม่ตื่น
ลองไม่ต้องกดค้างครับ ให้กด power 2-3 ทีติดๆกันครับ
อาจจะเป็นเพราะย้าย App ลง Card มากไปป่าว แบบว่ามีอะไรก็ลง Card หมดทำให้มันอ่าน Mem ไม่ทันจนเกิดอาการ บังคับปิดเรื่อยๆ แล้วก็ดับแล้วก็เปิดมาใหม่ แล้วก็อ่านไม่ทัน แบบ Loop
ลอง Factory reset แล้วไม่ต้องย้ายลง Card ดูถ้ายังเป็นอีกก็เปลี่ยนเครื่องอะครับ
ถ้ายังไงรอ Guru มาตอบ