เจ้าของเครื่อง Nexus One โปรดฟังทางนี้ : Gingerbread เวอร์ชันล่าสุดออกมาแล้ว แต่อย่าเพิ่งดีใจกันไป เนื่องจาก Android เวอร์ชันพิเศษสำหรับ Nexus One ตัวนี้ไม่ได้มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่มือถือเครื่องอื่นเขามีกัน

สำหรับคนที่เคยใช้มือถือ Google มาก่อนจะพบว่าอัพเดต 2.3.4 นี้ไม่มีฟีเจอร์ใหม่ของ Gingerbread ที่คนกำลังพูดถึงกัน นั่นคือ video calling (การโทรศัพท์ผ่านวิดีโอ) ซึ่ง Google Talk video (and voice) calling ถูกนำมาใช้ครั้งในกับ Nexus S เมื่อเดือนที่แล้ว แต่กับ Android 2.3.4 ที่มากับ Nexus One กลับไม่มีฟังก์ชัน video chat

อย่างไรก็ดี ฟังก์ชัน video chat ที่ไม่มีใน Nexus One นี้ก็ไม่เป็นที่น่าแปลกใจเท่าใดนัก เนื่องจากเครื่องรุ่นนี้ไม่มีกล้องด้านหน้า (แต่ก็เถอะนะ ใช้กล้องด้านหลังคุยผ่าน video call ไม่ได้เหรอไง) แต่ที่น่าผิดหวังมากที่สุดเห็นจะเป็นการไม่สนับสนุน voice chat ในอัพเดต Google Talk นี่นะสิ … โอ้ววว!!!

สำหรับเจ้าของเครื่อง Nexus One ก็ให้ติดตามว่าจะมีอัพเดตแก้บั๊กตรงจุดนี้ได้ที่นี่ แต่ถ้าขึ้เกียจรอและอยากใช้อัพเดต 2.3.4 สำหรับ Nexus One เลย ก็ให้ไปที่นี่ (โหลด Zip โดยตรง) โดยดูคำสั่งการติดตั้งโดยละเอียดได้ที่นี่ หรือไม่งั้นก็รออัพเดตที่จะขึ้นผ่าน Wi-Fi ได้เร็วๆ นี้

ขอบคุณ http://www.7boot.com