จากปัญหาที่เคยไว้เรื่องตัวรับสัญญาณ wifi มีปัญหา ตอนแรกพนักงานบอกว่าไม่เกิน 1 สัปดาห์ พอครบนึงสัปดาห์ ปรากฏว่าเครื่องยังไม่เสร็จ บอกว่ารออะไหล่ คิว่าจะได้สัปดาห์คือ สัปดาห์นี้ มันไม่ได้โทรมาบอกนะครับ ต้องโทรไปถามว่าเครื่องเสร็จยัง มันบอกว่า เครื่องเสร็จแล้ว แต่เปลี่ยนบอร์ดใหม่ แต่ยังไม่ลงเลข IMEI ที่ศูนย์นี้(ภูเก็ต) ลงไม่ได้ครับ เครื่องเสียอยู่ ต้องส่งไปลงที่ศูนย์กระบี่ ถ้าทางเราส่งเครื่องไปเองจะใช้เวลานานกว่าจะได้เครื่อง หมายถึงต้องรออีกใช่ไหม แต่ถ้าคุณลูกค้านำไปลงเองจะได้เลยค่ะ
สรุปซื้อเครื่องมาใช้ได้ 5 วัน ส่งซ่อมที่ศูนย์อีก 10 กว่าวัน กลายเป็นเครื่องที่มีมณทิณ กับราคา 19500 บาท ทำไมไม่เปลี่ยนเครื่องให้ตั้งแต่แรก ผิดหวังมาก ผิดหวังจริงๆ กับการเปลี่ยนมาใช้ samsung ครั้งแรก
ผมว่าเครื่องเปลี่ยนใหม่หรือเก่าก็ไม่รู้ จะต้องมีปัญหาตามมาที่หลังแน่เลย พอจะเช็คได้ไหมครับว่าบอร์ดใหม่หรือเก่า
ผมว่า … หลายๆ อย่างครับ
ผมมองถึง คุณภาพของมาตราฐานของบริการ ที่ควรต้องมี … แค่ศูนย์ใน กทม. เอง มีหลายที่ แต่ก็ใช่ว่าจะโอเคหมดครับ … ผมก็มีในใจ ประทับใจอยู่ที่หนึ่ง สำรองอีกที่
แต่ด้วยว่า ศูนย์ ตจว. ด้วย มีเพื่อนสมาชิกอยู่เชียงใหม่ ยังส่งมาเข้าศูนย์ กทม. เลย
น่าเห็นใจครับ … แต่ประเด็นนี้ มันจะเช็คอย่างไร ผมว่า มันน่าจะมีรายละเอียดในใบแจ้งซ่อมนะครับว่าเปลี่ยนออะไรมา เลขอะไรบ้าง!!
จริงๆไม่เกิน7วัน เรายืนยันขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้นี่คับ ยืนยันว่าไม่ซ่อม ต้องการเปลี่ยนเท่านั้น แต่ตอนนี้เรื่องเข้าระบบของเค้าไปแล้วคงแก้อะไรไม่ได้แล้วอ่าคับ
เอ้… ไหงเปลี่ยนไป๊ 0ที่ภูเก็ตเค้าเคยดูแลดีนะ เครื่องผมแทป7รุ่นแรกซื้อจากร้านตู้ที่บิ๊กซี
ตอนมีปัญหา(เอ๋อกับการแฟรชรอมโม) ผมไปส่งซ่อมผมบอกมั่วนิ่มไปว่าเครื่องบูตไม่ขึ้นและแบตไม่เก็บไฟ
รับไปดำเนินการ6วันเต็ม โทรมาก่อนวันที่สองว่าบอร์ตพี่เสียด้วยต้องเปลี่ยนและจะเปลี่ยนพร้อมแบตให้
ครบกำหนดซ่อมเสร็จโทรมาเรียกไปรับของได้เลยสภาพกิ๊กก้ยังให้แฟนใช้อยู่ทุกวันนี้ครับ ไหง.. เปลี่ยนไปซะแระ
ไม่ถึง 7 วัน ที่จริงต้องเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่นะ ลองไปโพสโวยใน pantip ยังครับ
ไปโว้ยที่ศูนย์แล้วครับ มันบอกว่าไม่รับเปลี่ยนที่นี้เราเป็นแค่ศูนย์ซ่อมเอง เค้าบอกให้ไปติดต่อ ร้านที่ขาย เค้าก็ไม่เปลี่ยนให้ ที่จริงมันได้ผิดที่ร้านเค้าหรอกครับ เพราะเค้าก็เพิ่งจะแกะเครื่อง เฮ้ออออออออออออ
ผมว่านะ หลักฐาน ใบเสร็จการซื้อ ระยะเวลา และใบแจ้งซ่อม รับซ่อม
น่าจะพอทำให้ได้เรื่องในการยันเรืรองการเปลี่ยนเครืรองภายใน 7 วันอยู่ แม้ว่าจะเลยมาแล้วก็ตาม … ถ้าดูจากรูปการณ์นี้
ลองดูครับ ติดต่อที่เพื่อนสมาชิกแจ้งมา หรือจัดที่ head quarter เลย …
จากที่่อ่านแสดงว่าไม่ได้ซื้อกับศูนย์ที่ซ่อม แต่ไปซื้ออีกร้าน ถ้ายังงั้นคงต้องไปโวยกับร้านที่คุงซื้อมาครับ เพราะค่ากำไรร้านนั้นเป็นคนรับไปแล้ว ผมว่าถ้าโวยที่ร้านที่ซื้อน่าจะได้ผลกว่านะ แต่บางร้านที่เป็น sub ของ sub มาหลายๆที ร้านพวกนี้มักจะไม่รับผิดชอบในเครื่องครับ เพราะมันเครมยาก อย่าง banana it สาขาที่ผมซื้อก็ทำตัวเป็น subซ้อน sub วุ่นวายครับพวกนี้…
ใช่แล้วครับเค้าไม่รับผิดชอบ
ศูนย์ซ่อมซัมซุงเค้ามีนโยบายเปลี่ยนเครื่องนะครับ ในกรณีที่อะไหล่ไม่มีใน stock เค้าจะมีการพิจารณาในการเปลี่ยนเครื่องให้
ร้านที่ขายเรามา ควรรับผิดชอบเรื่องเปลี่ยนเครื่องให้ไหม่ ร้านไหนๆก็ต้องมีเงื่อนไขนี้อยู่แล้ว เรืองนี้อย่าไปโทษศูนย์เลยครับ
น่าจะมีใครซักคนส่งเรื่องไป 0 ใหญ่ ที่ใหญ่ๆ อะครับ ผมว่าเขารับผิดชอบอยู่นะ กรณีนี้ เอาหลักฐานให้เขาดู เผื่อไอ่ 0 ซ่อมที่ว่า มีสิทธิ์ โดนสอยนะครับ + +
นั้นสิครับ ปกติ ของมีปัญหา ใน 7 วันต้องเปลียนตัวใหม่ให้นิครับ
โทรเข้า 0 ใหญ่เลยครับแจ้งรายละเอียดให้ทาง 0 ใหญ่ทราบปัญหาครับ
ศูนย์นี้ผมเคยไปใช้บริการ 2-3 ครั้ง ถือว่า บริการดีนะครับผม เคยเอาน้อง SL ไปอับ firmware จาก 2.3.4 -> 2.3.5 ตอนซื้อวันแรก เค้าก็ทำให้นะ ประมาณ 30 นาทีเสร็จ
ผมก็กำลังมีปัญหาอยู่เหมือนกันครับ เจอ Dead Pixel 1 จุด อย่างที่ท่านทั้งหลายว่ามาแหละครับ เรื่องแบบนี้โทษศูนย์ไม่ได้ครับ เราต้องโวยกับร้านที่ขายเรา เพราะมันมีประกัน 7 วันค้ำเราอยู่ ร้านมันสามารถทำหลักฐานเป็นเครื่องเคลมได้ครับ
เคสผมไปเคลมเครื่องพรุ่งนี้ครับ รอบนี้จะตรวจดูให้ละเอียดเป็นชม.เลยหละครับ หึหึ