ที่มา

[ROM2.3.7][Port] MoKee OS [RC2][update 25.10.12]

รอมตัวนี้เป็นตัว update ของรอม ROM 2.3.7 MoKee OS Beta 2 จากกระทู้นี้ https://droidsans.com/node/78173 แต่ที่ผมนำตั้งกระทู้ใหม่ก็เพราะว่ามันเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก โดย cipi เขาเปลี่ยน launcher เป็น 360 launcher แล้วใช้ร่วมกับ Go apps หลายๆตัว ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงทดสอบว่าประสิทธิภาพดีกว่าตัวเดิมหรือไม่ครับ

วิธีการลง ถ้ามาจากรอม CM 7.2 (2.3.7) อื่นๆก็สามารถข้ามไปข้อ 2 ได้เลย
1. ลง CM_7.2.0-RC0-aPT-v2.nb0 ผ่าน SUT LR คุณสามารถดาวโหลด CM_7.2.0-RC0-aPT-v2.nb0 ได้จาก http://www29.zippyshare.com/v/62567644/file.html
หมายเหตุ: เวลาติดตั้งตอนท้ายที่ SUT จะพยายาม reboot เครื่อง อาจจะได้รับข้อความ error แต่ไม่ต้องตกใจไป เป็นเรื่องปกติ ให้ reboot เครื่องเองได้เลย สำหรับมือใหม่ลองอ่านดูจากกระทู้นี้ https://droidsans.com/node/44019
2. ดาวโหลด MoKee Go (แก้ boot.img เป็น PlayOSS 6.7 แล้ว) จาก http://www.mediafire.com/?7eu7c2bc1k7xbm4
3. copy เอาไฟล์ MoKee_Z71_Go@cipi.zip ลงไปไว้ในเครื่อง
4. ติดตั้งรอม Mokee ผ่าน CWM ได้เลยทันที

รอมนี้จะขาดเมนู Account&Sync ไปนะครับเนื่องจากคนทำรอมเขาลืมใส่(ตอนนี้ที่ไฟล์ original cipi เขาแก้ไขให้แล้ว) วิธีแก้ไขให้ดาวโหลด AccountAndSyncSettings.apk จากที่นี่ http://www.mediafire.com/?mjckus7bgq2eq4w แล้วนำไปใส่ใน folder system/app ครับ แล้วตั้งค่า permissions เป็น 644 ด้วยก่อน reboot นะครับ น่าจะใช้ได้ปกติแล้ว หรือไม่ก็นำเอาไฟล์ AccountAndSyncSettings.apk ไปยัดใส่ใน MoKee_Z71_Go@cipi.zip ใน folder system/app เองเลยแล้วค่อย flash ใหม่ก็ยังได้ครับ

ถ้าใครต้องการ update kernel เป็น PlayOSS 6.8 ของคุณ pj ก็ให้ดาวโหลดได้จาก link นี้ครับ http://www.mediafire.com/?r6msl0l10rahc7w


หลังจากที่ได้ลองใช้หลังจากลงแล้วก็ชอบอีกแล้วครับรอมนี้ รู้สึกว่าหน้าตาสวยงามมี app ครบครัน แทบไม่ต้องหาอะไรมาลงเพิ่มอีก ส่วนความเร็วก็เหมือนจะไม่แพ้ตัวเดิม
เดี๋ยวจะลองดูอีกทีว่าจะเร็วไปได้สักกี่น้ำ จะช้าลงเรื่อยๆหรือไม่นะครับ แล้วจะรายงานผลให้ทราบเป็นระยะ

ตอนนี้ใช้มาครบ 1 อาทิตย์แล้วขอยืนยันว่ารอมนี้ดีจริงๆครับ ทั้งเร็วและ smooth ทั้งสวยงาม ทั้งครบเครื่อง ผมใช้แล้วไม่เจอปัญหาอะไรเลยรับรองว่าดีไม่แพ้ตัวเก่าหรือตัวไหนๆแน่นอน ใครยังไม่ลองก็ลองดูได้นะครับ

มาดูหน้าตาของมันกันเลยว่าเปลี่ยนไปแค่ไหน ในรูปทั้งหมดนี้จะเป็น apps ที่มากับรอมโดยที่ยังไม่ได้ลงอะไรเพิ่มเลยนะครับ