http://www.zuudteen.com

ทำโดยคนไทยจ๊ะ ทดลองเล่นได้ที่ http://www.zuudteen.com

ฟ้าใส คือ Chatterbot หรือ Chatbot เป็นชุดโปรแกรมที่ถูกเขียนขึ้นมาเพื่อจำลองการสนทนาให้เหมือนมนุษย์มากที่สุด (คล้าย Simsimi และ Chatbot อื่นๆ)

แต่สิ่งที่ฟ้าใส ต่างจาก Chatbot ทั่วไปคือ…

  • แปลคำศัพท์ ฟ้าใส สามารถแปล คำศัพท์จากภาษาอังกฤษ ไปเป็นภาษาไทยได้ โดยรูปแบบการใช้งานคือ “Dog แปลว่า” นั่นก็คือ ต้องมีคำว่า “แปลว่า” อยู่ต่อท้าย คำศัพท์ที่ต้องการแปลเสมอ โดยสามารถคลิกลิงค์ที่ฟ้าใสบอก เพื่อดูคำแปลของคำศัพท์นั้นได้ทันที
  • ให้ข้อมูลพยากรณ์อากาศ ฟ้าใส สามารถแจ้งข้อมูลพยากรณ์อากาศได้ โดยมีรูปแบบประโยคดังนี้ “อากาศที่เชียงใหม่” หรือ “สภาพอากาศที่เชียงใหม่ เป็นอย่างไรบ้างน๊า” หรือ “วันนี้ที่เชียงใหม่หนาวไหม” หรือ “เชียงใหม่ฝนตกหรือเปล่า” ซึ่งสามารถคลิกที่ลิงค์ เพื่อดูข้อมูลพยากรณ์อากาศ ของจังหวัดที่ระบุมาได้ทันที แต่ชื่อจังหวัดที่เขียนมา ต้องเขียนชื่อจังหวัดให้ถูกต้องด้วยนะจ๊ะ
  • บอกเวลาปัจจุบัน ฟ้าใสสามารถแจ้งเวลาปัจจุบันได้ (เวลาประเทศไทย) โดยมีรูปแบบประโยคดังนี้ “ตอนนี้กี่โมงแล้วจ้ะ” หรือ “ตอนนี้กี่โมง” หรือ “กี่โมงแล้ว” ซึ่งฟ้าใสจะแจ้งกลับมาเป็นเวลาปัจจุบันทันที
  • แจ้งวันสำคัญ ฟ้าใสสามารถบอกได้ว่า วันนี้(ปัจจุบัน) คือวันสำคัญอะไรบ้างในปฏิทินไทย โดยมีรูปแบบประโยคดังนี้ “วันนี้วันอะไรเหรอ” หรือ “วันนี้คือวันอะไร” หากเป็นวันสำคัญทางศาสนา หรือตามที่ปฏิทินกำหนด ระบบจะแจ้งกลับมาทันที แต่หากวันนี้ ไม่มีวันสำคัญใดๆ ระบบจะแจ้งกลับมาเป็นวันที่ และเดือน ปัจจุบันแทน
  • การแสดงอารมณ์ ปัจจุบัน ฟ้าใส สามารถแสดงอารมณ์ได้ทั้งหมด 5 อารมณ์ ขึ้นอยู่กับบทสนทนาที่สนทนากับฟ้าใส ซึ่งจะขึ้นกับผู้ที่เพิ่มข้อมูลว่าจะกำหนดลักษณะนิสัยให้กับเธอเป็นเช่นไร ในแต่ละบทสนทนา
  • ปลอดคำหยาบ 100% เนื่องจากทีมงานให้ความสำคัญกับเยาวชน ในเรื่องคำหยาบเป็นอย่างมาก ดังนั้น คำทุกคำที่อยู่ในระบบ จะไม่มีคำหยาบแน่นอน

ณ ตอนนี้สามารถเล่นผ่าน Browser ได้ทุกตัว ดังนั้นไม่ว่าคุณจะใช้มือถือ หรือแท็บเล็ต อะไรก็ตามสามารถใช้งาน ฟ้าใสได้หมดครับ

สามารถให้คำแนะนำ เพิ่มเติมได้จากกระทู้นี้ได้เลยครับ ขอบคุณครับ