คือ เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2556 ผม ไปบ้านญาติ ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ครับ พอถึงอุตรดิตถ์ ผมจะโทรศัพท์ มันดันโทรไม่ได้ มันขึ้นไม่ได้ลงทะเบียนเครือข่าย ระบบ dtac ครับ ผมเลยใช้โทรศัพท์ ss nexus ของแฟนโทรดู ก็โทรได้ โทรติดครับ dtac เหมือนกัน และโทรศัพืของญาติ ก็ใช้ได้หมด ผมสงสัยนึกว่า ซิมเครื่อง note2 เสีย พอดีผมนำตัวแปลงซิมติดไปด้วย แล้วลอง สลับซิม จาก note2 ใส่เครื่อง ssnexus ปรากฎว่า โทรได้ ผมเลย จัด factory reset ดู หนึ่งที ข้อมูลหายหมด เก็บไฟล์ต่างไว้ใน mem ก็ยังโทรไม่ได้ มันยังขึ้นไม่ได้ลงทะเบียนเครือข่ายเหมือนเดิม ในใจคิดว่าพอกลับบ้าน พิษณุโลก จะนำเครื่องติดต่อ ศูนย์ ss ดู
ตั้งแต่ 9.00 น. จนถึง 17.00 โทรศัพท์ผมก็ใช้งานไม่ได้เลย และ ในช่วงที่ผมขับรถกลับ บ้าน พิษณุโลก เวลา 19.00 น. ถึงพิษณุโลกผมก็ลองใช้งานโทรศัพท์ สรุปว่า ใช้งานได้ คือตกลง note2 ทันเป็นอะไร ท่านใดพอทราบสาเหตุอาการ
สำหรับผม คิดว่า note2 มันใช้งานโทรศัพท์ ไม่ค่อยดี ช่วงสัญญานโทรศัพท์ ที่ไม่ค่อยดี หรือมีสัญญานน้อย ขึ้นประมาณ 1 ขีด (ที่อุตรดิตถ์) มันใช้งานไม่ได้เลย ขณะที่ โทรศัพท์ เครื่องอื่น ยี่ห้ออี่น ใช้งานได้หมด ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายไหน จากการทดสอบ มันเป็นที่โทรศัพท์
ตั้งแต่ผมกลับมาถึงบ้าน พิษณุโลก ตั้งแต่ เมื่อวาน 19.00 น. และถึงตอนนี้ ก็ใช้งานการโทรได้ปกติ แล้วถ้าผมไปต่างจังหวัด จังหวัดที่มีสัญญาณโทรศัพท์ น้อย 1 ขีด ถึง 2 ขีด แล้ว เกิด อาการใช้งานโทรศัพท์ ไม่ได้ ขึ้นว่าไม่ได้ลงทะเบียน เครือข่าย ……..
ท่านใดทราบสาเหตุแท้จริง ชี้แนะด้วยครับ