ปกติแล้วเครื่องโทรศัพ ที่มีเครื่องขนาดความจำในตัวเครื่อง ของแต่ละรุ่นจะมีความจุไม่เท่ากัน 8G 16G 32G มากน้อยต่างกัน แต่ Data ทุกตัวกลับมาเก็บไว้ที่ Internal Sd หรือความจำในโทรศัพท์ เท่ากับว่า ไอ้เจ้า SD CARD ที่เราซื้อมาใส่เพิ่มแทบจะไม่มีประโยชน์อะไรเลย ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าเราเล่นรอมนอก ก็จะใช้ SD Card เป็นตัวเก็บข้อมูล ก็ทำให้ความจำในเครื่องแทบไม่มีความหมายอีก จะรันหาเพลงโดยใช้ แอปฟังเพลงก็ไม่ได้ หรือได้แต่ผมไม่ทราบก็ไม่รู้ จนผมไปเสาะหาวิธีย้าย Data เกมส์ ของ Gameloft ให้ไปใช้ SD Card ที่เราใส่มาเพิ่ม เพื่อหาประโยชน์ให้มันนอกจากที่จะเป็น รูป เพลง คลิป หรือหนัง
จนไปเจอที่เว็บ XDA developer ซึ่งต้องขอบคุณจริงๆที่่ช่วยให้ผมได้มีพื้นที่ลงเกมส์ได้มากขึ้นอีกมาก เพราะ Optimus 2x ที่ผมใช้อยู่ความจำในตัวเครื่องพอใช้จริงๆมันเหลือแค่5Gเองลงแค่สองสามเกมส์ก็เต็มแล้วยิ่งเกมส์ใหม่ๆ ข้อมูลมันเยอะมาก 1G-2G เลยทีเดียว แต่จริงๆผมก็ลงเกมส์ในโทรศัพท์เยอะมากกว่าคอมผมซะอีก ในคอมมี FM เกมส์เดียวเอง -*-

เอาหละพ่นน้ำลายมามากขอแนะนำตัวก่อน ผมติดตามเว็บนี้มานานแล้ว ใช้ประโยชน์จากข้อมูลของสมาชิกในเว็บนี้ไปเยอะ และก็ใช้คีย์บอร์ดของDroidsan ด้วยยังไงขอตอบแทนหน่อยละกันถึงแม้แค่เป็นการนำของคนอื่นมาบอกอีกทีครับ
Credit marektupa
http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=1091455

ขั้นแรก ให้ไปดาวโหลดโปรแกรมจาว่าจากเว็บนี้ก่อน
http://www.oracle.com/technetwork/java/javase/downloads/jdk6-jsp-136632.html

ขั้นที่สองให้ไปดาวโหลดตัวแปลงไฟล์จากเว็บนี้
http://www.mediafire.com/?0octk79867ugqn9

พอดาวโหลดเสร็จทั้งคู่แล้วให้อินสตอร์โปรแกรมในขั้นตอนที่หนึ่งก่อนพอเสร็จเรียบร้อย
ทีนี้เราก็เอาไฟล์ .apk มาวางไว้คู่กับ ไฟล์ตัวที่สอง ที่เราโหลดมา ให้ดับเบิ้ลคลิ๊กไปที่ไฟล์ตัวที่สองแล้วเราก็เลือกรันหาไฟล์ .apk เกมส์ของ Gameloft ที่เราโหลดมาไว้ พอหาเจอเราก็โอเพ่น
มันจะหายไปสัก 30วินาทีช้าเร็วตามสเป็กคอมครับ ทีนี้ ก็เสร็จ เราก็เลือกเซฟ
แต่ให้ดูที่ ไฟล์เนม อีกทีเพราะ หลังจาก .apk มันจะมีเครดิต ผู้ทำ ติดมาด้วย ให้เราลบออกก่อน
ทีนี้เราก็เอาไฟล์ที่ เสร็จแล้ว ไปใส่ไว้ในเครื่อง ของโทรศัพท์ของเราที่ไหนก็ได้ หรือจะ ลงผ่าน โปรแกรมของ pandaapp ก็ได้ ทีนี้เราก็ย้ายดาต้าที่มันอยู่ใน internal sd มาไว้ที่ External Sd card
โดยสร้าง โฟล์เดอร์ GL ขึ้นมาโฟล์เดอร์เพียวๆ เลย แล้วเอาดาต้าเกมส์ ที่เราพึ่งทำไปเมื่อกี้ ไปใส่ไว้ใน โฟล์เดอร์ GL ใน External Sd card หรือ เม็มนอก แค่นี้ก็รันเล่นได้สบายใจ แล้วครับ

ผมโดยใช้วิธีเอา original file โหลด data game ก่อนนะครับแล้วค่อยมาแปลงไฟล์ แล้วค่อยย้าย Data Game มาไว้ที่ Sd Card อีกที ยังไม่ได้ลอง แปลงก่อนแล้วค่อยโหลด

สนับสนุนให้ซื้อของแท้นะครับ แล้วเก็บไฟล์เอาไว้ มันแค่50บาทเองครับซื้อเหล้าซื้อเบียร์บุหรี่ยังแพงกว่านี้ และสบายใจได้ เครื่องไม่มีเอ๋อ ครับ

ผิดพลาดประการใดขออภัยครับ