เท่าที่ผมคลุกคลีอยู่กับน้องโน้ตได้พักนึง จำได้ว่าโหลดแอปมาเล่นค่อนข้างเยอะ บางแอปก็ลงได้ไม่ถึงห้านาทีก็ลบออก บางแอปก็ใช้ได้พักนึงแล้วเจอปัญหา ต้องหาโหลดแอปอื่นมาใช้แทน แต่ก็มีบางแอปที่ลงแล้วอยู่ยาว ใช้งานดีจนต้องซื้อ(ใช้ฟรีจนเกรงใจ)

ลงๆลบๆอยู่นาน จนเริ่มได้แอปแต่ละการใช้งานที่ถูกใจ และคงใช้ไปเรื่อยๆ (จนกว่าจะเจอปัญหาหรือมีตัวอื่นที่ดีกว่า)
เลยนึกได้ว่า น่าจะรวมๆแอปที่เรียกว่าเป็น ‘หนึ่งในใจ’ แยกไว้เป็นกลุ่มๆ ก็น่าจะเกิดประโยชน์กับคนที่กำลังมองหา อาจช่วยลดการลงๆลบๆไปได้มั่ง

แต่ยังไง”แอปก็คือแอป” ตัวที่โดนของผม อาจจะด๊อกของคนอื่น เลยเอาเป็นวิธีช่วยๆกันเลือกดีกว่า
คือถ้าใครเจอแอปตัวไหนที่ใช้แล้วคิดว่าเลิศก็โพสไว้ และบอกรายละเอียดนิดนึงว่าเป็น
-แอปกลุ่มไหนประเภทไหน
-ชื่ออะไร (จะได้เอาไว้หาในMarket)
-ดียังไง (ขอสั้นๆสักข้อสองข้อ โดยเฉพาะจุดที่มันดีกว่าแอปอื่นในกลุ่มเดียวกัน ถ้านึกไม่ออกก็ข้ามไป) หรือ ถ้ามีข้อเสียที่ควรรู้ไว้ก็บอกไว้
-ฟรีหรือราคาเท่าไหร่
ถ้าต้องรูทก็บอกไว้ด้วยนะครับ (ถ้าไม่ต้องก็ข้ามไป)

เอาเฉพาะแอปที่คุณใช้อยู่จริงๆก็พอนะครับ เลือกที่ถูกใจที่สุดตัวเดียวในหนึ่งประเภท ไม่ต้องพยายามหามาลงให้ครบทุกประเภท แล้วผมจะ(พยายาม)เข้ามามาร์กคะแนนกับจัดลำดับแอปแต่ละประเภทเรื่อยๆ

แอปบางประเภทมันมีมากับเครื่อง (ใส่ไว้ในวงเล็บว่า”มากับเครื่อง) ถ้าถูกใจแอปที่มากับเครื่องก็โหวตว่าถูกใจตัวที่มากับเครื่อง แต่ละประเภทแอป จะจัดลำดับแค่สามอันดับแรกที่มีคนชอบมากที่สุด อันดับสี่ขึ้นไปเอาไว้ในตัวเลือกอื่นด้านล่างสุด

อ่อ…ยังไงขอเป็นแอปที่มันมีให้ดาวน์โหลดในMarket และใช้งานได้กับGalaxy Note แล้วก็ไม่เอาที่แคล็ก,แฮ็ก,แงะ,แกะ,กินยาแก้ไอ ฯลฯ เดี๋ยวผมโดนแบน

ช่วยๆกันยั่งงี้ สักพักเราคงได้รายการแอป’ถูกใจมหาชน’ ของแต่ละประเภทไว้ให้คนที่กำลังมองหาได้เลือกโหลดมาใช้กันครับ

เริ่มจากของผมก่อนเลยละกัน…