(สรุปว่าส่วนตัวผมจบด้วยดีไม่มีปัญหาอะไรครับ ได้รับการขอโทษและเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้จากทาง sis และทางร้าน ตกลงร้านเปลี่ยนให้ด้วยความยินดี เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นทุกอย่างร้านไม่รู้เรื่องมาก่อน ว่าปลัีกใช้ไม่ได้ ลิ๊งค์ลอย ไม่รับ 3g true ฯลฯ รับมาก็ขายเลย )

ความว่า: เช้าวันนี้วันที่ 2 ของงาน ผมไปตอนงานเปิดเลยครับ ก็เข้าไปสอบถาม ตามข้อสงสัยต่างๆผมเจอน้องผู้หญิงคนนึงเหมือนเข้ามาเครียอะไรบ้างอย่างกะทางร้าน
เลยได้ทราบว่า น้องเค้าเป็นตัวแทนของ sis ครับ

น้องจาก sis เข้ามาขอโทษผมและบอกว่า ผมเป็นคนแรกที่มา และทำให้ sis ทราบปัญหาต่าง ๆ ยังไม่รวมคนที่โทรมาสอบถาม ก่อนหน้า ของเครื่องแดง ย้ำนะครับเครื่องแดง เป็นของ sis ถูกต้องนำเข้ามาถูกต้องครับ

แต่ด้วยความเร่งรีบเพื่อเปิดตัวเครื่องแดงให้ทันงาน น้องเค้าบอกว่าของมาก่อนวันงานคืนเดียว มาถึงก็จำหน่ายออกไป สติ๊กเกอร์ กทช. ยังไม่ได้ติด หรืออะไรหลาย ๆ อย่างยังไม่ได้แก้ไข ง่ายๆว่า มาถึงแล้วขายเลย

น้องเค้าว่าเครื่องแดง 2.2.2มันยังไม่เสถียร ลิ๊งค์ลอย บางเครื่องอาจมีเอ๋อ ไม่รับ 3g 850 กระทั้งร้านที่รับมาขายก็ยังไม่รู้ว่าเครื่องมีปัญหาอะไร

และที่สำคัญที่สุด เครื่องแดงล๊อตนี้(ที่พวกเราซื้อๆกันมาจากในงาน) มันต้องไปจำหน่ายที่ฮ่องกงครับ แต่ถูกส่งมาผิดที่ หวยเลยมาลงที่ไทยแลนด์แดนสยาม….งานเลยเข้าอย่างที่เห็น

แนวทางแก้ไข ก็คือใครยังอยากได้เครื่องแดงจริง ๆ ต้องรออีก 10 วันครับ ทุกอย่างจะสมบูรณ์ หรือใครไม่รอแบบผมก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ที่ร้านที่ซื้อมาได้เลย ไม่มีปัญหา

สุดท้ายน้องเค้าตกลงกับผมว่าจะช่วยประชาสัมพันธ์ตามเวบ เพื่อแสดงความบริสุทธิใจจากทาง sis และขอโทษท่านที่ซื้อเครื่องแดงไปจากใจจริง ผมเลยแนะนำไปที่ fb /thaidefy

สรุป ผมเปลี่ยนเป็นเครื่องขาวครับเป็น 2.1 ทุกอย่างมีครบ ถูกต้อง ทำงานได้ปกติ ร้านลงโปรแกรมให้ ลงคีย์ไทยให้ และลงนกโกรธให้ด้วย 555+++(ข้อหลังนี่สำคัญ) ร้านก็ให้บริการดีเช่นเดิม(วันแรกคงจะยุ่งเลยดูแลลูกค้าได้ไม่ทั่วถึงเท่าที่ควร) ผมก็ได้ของดีกลับมาใช้ตามที่หวัง sis ก็ได้บทเรียนราคาแพงกันไป…

ทุกคนรวมทั้งผมก็ได้ความรู้จากเหตุการ์ณนี้กันไป

ส่วนเรื่องร้าน ซื้อร้านไหนดี บูธ pm6 มีหลายร้านครับไม่ได้มีแค่สองร้านตามที่ผมเจอมา เข้าใจว่าเมื่อวานวันแรกอาจจะยังวุ่นวายกัน เลยมาตั้งร้านไม่ครบ และในงานวันต่อๆไปแต่ละร้านก็จะเปลี่ยนตำแหน่งร้านของตนไปเรื่อย ๆเพื่อไม่ไห้ได้เปรียบกัน ใครสะดวกจะซื้อร้านไหน ลองพิจารณากันดูนะครับ ส่วนร้านไหนที่บอกว่าลง 2.2 ให้ ก็ลองพิจารณาตามวิจารณญาณของแต่ละท่านดู

เพราะน้องเจ้าหน้าที่ของ sis เอง บอกว่ามันไม่สมบูรณ์ มี bug ตอนนี้แก้ไขอยู่ กระทั้งช่างจาก loxlay ก็ยืนยันกับผมเช่นกัน ว่า ใช้ 2.1 ไปก่อนเถอะเสถียรที่สุดแล้ว เลยเข้าใจว่าที่เค้าบอก2.2 ยังไม่ออกๆ เพราะแบบนี้นั้นเอง

และท้ายสุดนี้ก็ขอโทษเพื่อน ๆด้วยที่ทำให้ตกใจกันไป บางคนไม่กล้าไปซื้อในงานด้วยซ้ำ เอาว่าเรื่องราวครั้งนี้ ก็ถือเป็นความรู้เป็นบทเรียนกันไปนะครับ ขอโทษทุกท่านที่เกี่ยวข้อง ณ.ที่นี้ และขอบคุณที่ติดตามครับ

สวัสดี….

ปล. สามสีที่ขายในงาน มาจาก sis อย่างถูกต้อง ของแท้
1.สีขาว สีดำ มาเป็น 2.1update 1 มีสติกเกอร์ กทช.ทุกอย่างถูกนำเข้ามาเพื่อขายในไทยอย่างถูกต้อง
2.สีแดง มาเป็น 2.2.2 และทุกอย่างยังไม่เสถียร เพราะถูกส่งมาลงผิดที่ (ความจริงต้องไปลงที่ฮ่องกง ถ้าผมฟังไม่ผิด) และต้องรอ 10 วันอย่างต่ำ ถ้ายังอยากได้เครื่องแดง
3. ส่วนผมไม่รอ เปลี่ยนจากแดงเป็นขาว แต่ได้กล้องเขียวมาแทน 555+++ สบายกันไปกรู
4.เครื่องแดงมันแดงแค่ขอบนะครับ เปิดฝาหลังมาก็จะเห็นรอยพ่นสีชัดเจน (ใครไม่คิดมากปิดฝาหลังก็มองไม่เห็นครับ)ว่าถูกพ่นบนพื้นที่สีขาว ผมว่าตรงนี้ยังไม่เนียนดูไม่เรียบร้อย น่าจะพ่นแดงทั้งชิ้นที่เป็นขอบไปเลย

อีกนิด…นอกฮอล มีโชว์น้องหมาด้วยครับ มีงานสัตว์เลี้ยงด้วยเช่นกัน แวะบูธPedigree ไปดูเจ้า โกลเด้น สองตัวน่าร๊ากมากกกกกกกกกกกกกกกกครับ…..