หลังจากที่ย้ายมาจาก HTC desire z ก็ได้พบว่า Sense ui ถึงจะช้าไปบ้างแต่สุดยอดครับสะดวกในหลายๆอย่าง ก็เลยพยายามปรับ atrix(GingerBlur 3.5) ให้เข้ากับ sense ui ให้มากที่สุดเลยมีโปรแกรมมาแนะนำนิดๆหน่อยๆครับอย่างเช่น

ส่วนใหญ่ต้องรูทน้ะครับ

Droid Vibrator – ใช้ตั้งเวลาเราโทรออกแล้วอีกฝ่ายกดรับสายเครื่องจะสั่นเราจะรู้ว่าเค้ารับสายแล้วโดยไม่ต้องดูจอ แต่ก็ไม่ได้สมบูรณ์เพราะบางทีก็สั่นช้าบ้างไม่เหมือน sense ui ซึิงมันสั่นตรงเวลาที่คนรับทุกครั้ง

Photo Unlocker – เอาไว้Unlock รูปcontact ให้มันไปขึ้นในโปรแกรมต่างๆ เช่น Whatsapp ครับ เพราะรูปมันจะlock ทำให้ไม่ไปขึ้นรูปcontact ในโปรแกรม whatsapp ครับ หรือจะใช้ โปรแกรม Fcontactsync ก็ได้ครับ แต่นั่ง sync มือเปื่อย หรือถ้าใช้แบบ pro เสียเงิน ก็ sync เร็วดีครับ

ก็แก้ขัดไปได้สองอย่าง

ส่วนโปรแกรมที่ยังมีปัญหามากกกกกกกกกกกกกกกกๆๆๆเลย ก็คือ contact ครับ
คือ ชื่อcontact เมื่อ sync จาก Google มาแล้ว เอามา Sync ต่อกับ facebook บางcontact มันจะขึ้น ชื่อ facebook แล้วเราจะใช้ Smartdial ลำบากเพราะมันต้องกดชื่อจริงจากใน facebook อันนี้เซ็งมาก ผมไปอ่านกระทู้เมืองนอกเค้าบอกว่าที่เป็นแบบนี้เหลือเฉพาะ Moto ที่ยังไม่แก้ครับ เซ็งมาก

แล้วก็มีปัญหากับโปรแกรม SayMyName หรือ Annoucify ครับ ตั้งแล้วมันไม่อ่านอย่างที่เราต้องการ เซ็งมาก ไอ้โปรแกรมอ่านชื่อที่แถมมากับเครื่องมันก็ตั้งอะไรไม่ค่อยได้ อยากให้มันอ่านสองครั้งก็ตั้งไม่ได้

Barnacle wifi tether ผมก็ยังใช้ไม่ได้ไม่รู้ทำไมแต่ถ้ากด mobile hot spot โดยตรงก็เล่นได้ครับ แต่อยากให้มันมี widgets ที่หน้าจอ เพราะใช้บ่อย แต่ก็ยังตั้งไม่ได้อยู่ดี -0-

โปรแกรม Wifi Sharing ต่างๆ เช่น Wifi File Explorer และ Websharing มีปัญหาคือ มันไม่อ่าน External Sd Card มันอ่านแค่ Internal เซ็งมากกกกกกกกกกกครับ ใช้โปรแกรมพวกนี้บ่อยแล้วแก้ไม่ได้ เนื่องจาก moto ตั้ง external card เป็น sdcard ext มันเลยหาไม่เจอ ผมคิดว่าน้ะครับ ใครมีวิธีแก้บอกด้วยครับ

Playerpro ผมมีปัญหาคือ album art ที่ตั้งไว้ มันหาจาก sd card ไม่ได้ ผมเลยต้องย้ายเพลงทั้งหมดลงไปใน internal sd card ซึ่งผมคิดว่าน่าจะเป็นปัญหาเดียวกับด้านบน เซ็งสุด มี SD Card แทบไม่ได้ใช้ แม่มมมมมมมมมมมมม

แถบ recent app ใน notification bar คิดถึงมากๆ เพราะตอนใช้ sense ui ใช้บ่อยมากครับ ใครมีแอพบ้างไหมครับ อิอิ

ก็โดยรวมแล้วกลายเป็นผมต้องมาเริ่มความเคยชินใหม่กับ moto -0- ก็คงมีแค่นี้แหละครับ ใครมีเทคนิคแก้ที่ผมพิมๆไป บอกด้วยน้ะครับ ขอบคุณมากครับ