ออกตัวก่อนนะครับ ไม่ได้เก่งอะไรแค่เข้ามาอ่านกระทู้บ่อยๆ เห็นว่าคนเล่น LG O2X มากขึ้นเลยเอาวิธีลงรอม
LG Optimus 2x P990 Original ROM’s แบบพอเข้าใจคงไม่ได้เจาะลึ้กซึ้ง ถ้าอันไหนพอแปลกันเองได้ก้อ ช่วยตัวเองกันนะครับ (อย่าคิดไปไกลนะ *.*)
มาเริ่มกัน ขอบคุณเหล่าเทพ XDA กันก่อนที่จัดหา Original ROM มาให้โหลดกัน

1.ตามลิงค์นี้ครับ *ลิงค์ไม่ตายนะครับ ห้ามใช้โปรแกมช่วยดาวโหลดครับ ง่ายๆลง Google Chrome แล้วเลือกโหลด ของไทย รอมรวมอยู่กับ INDIA, SINGAPORE, VIET NAM, THAILAND สังเกตุดีๆ*

http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=1035041

โหลดมาแล้วแตกไฟล์ไว้ครับ จะได้ 2 ไฟล์ – .bin กับ .FLS *เก็บไว้ก่อน*

2.ขอบคุณเทพแห่ง Andriod Modaco (Paul) *ลิงค์โหลด SmartFlash P990 กับ SmartFlash drivers * พร้อมวิธี Flash rom ภาษาปะกิตนะ * (ห้ามใช้โปรแกมช่วยดาวเหมือนเดิม)

http://android.modaco.com/content/lg-optimus-2x-2x-modaco-com/335494/19-may-smartflash-stock-baseband-release-1035-21-20110502/

วิธี Flash เอาพอเข้าใจ

1.โหลด SmartFlash P990 กับ SmartFlash drivers แล้วลงไดร์เวอร์

2.รัน SmartFlash P990 .exe application บน PC

3.เตรียมมือถือ *ข้อมูลใน SD ของเครื่องจะถูกลบหมดนะครับ ใครมีข้อมูลก้อสำรองข้อมูลกันก่อน ส่วน External-SD ไม่เป็นอะไรนะครับข้อมูลไม่หาย* ปิดเครื่องเอา battery ออกจากเครื่อง
(เคยปิดเครื่องแล้วไม่ได้เอา bat ออกมันก้อได้นะแต่เอาวิธีเขาละกันนะครับอันนี้บอกเฉยๆ)
แล้วกดปุ้ม ลดเสียงค้างไว้ก่อน นำสาย usb ต่อ PC แล้วมาเสียบเลยรอแปป หน้าจอจะขึ้น S/W update ก้อปล่อยลดเสียง

4.ที่ SmartFlash หัวข้อบนเลือก ROM Copy D/L แล้วในช่อง CP – AP ก้อ browse ไปที่ รอมที่โหลดมาไว้นามสกุล .bin กับ .FLS *อันนี้บอกไว้เลยนะครับ ใส่ช่องละไฟล์ จะ .bin ก่อนก้อได้แล้วถ้า Flash ไป
*ขึ้นไม่ผ่านไม่ต้องกลัว ก้อ browse ใหม่วางสลับกันเช่น 1.bin – 2.FLS ไม่ได้ก้อ 1.FLS – 2.bin – ไม่ผ่านมันจะสีแดง ปิดแล้วสลับวางใหม่ดูผ่านมันจะสีเขียวตลอด วางแล้วกด Start รอจน complete ใช้เวลาพอควร หน้าจอ จะเป็น โลโก้ LG สีขาวกระพริบไปมา เอาสาย usb ออก*

5.เสร็จแล้วก้อใส่ bat เปิดเครื่อง

ใครอยากได้รอม Original ก้อโหลดกันดูนะครับ จะลองประเทศอื่นก้อได้ไม่ว่ากัน ส่วนรอมอื่นๆ ที่ OC.ได้ มองเห็นแรม 436.ก้อมี มีทั้ง 2.2.2 – 2.3.4 ก้อหากันได้ใน 2 เวปเทพนะครับ *ถ้าว่างๆจะมาแนะนำรอมโมน่าใช้ครับ*