หลังจากปล่อยให้เรารอแบบเงิบๆ มาสัปดาห์กับฟีเจอร์ Buddy ที่ทาง Niantic ประกาศออกมาก่อนหน้านี้แต่กลับไม่มีอัพเดทออกมาซักที ตอนนี้เหมือนจะได้เวลาแล้วเพราะมีการประกาศผ่านเวบ Pokemom Go Live ว่าเวอร์ชั่น 0.37.0 android และ 1.7.0 iOS เริ่มทยอยให้อัพเดทกันแล้ว โดยฟีเจอร์หลักๆ ที่เพิ่มขึ้นมาคือระบบ Buddy และรองรับการใช้งานร่วมกับ Pokemon Go Plus ที่กำลังวะวางขายในวันที่ 16 นี้

  • เพิ่มระบบ ฺBuddy ให้เราเลิอกโปเกมอนมาเดินเป็นเพื่อนได้ โดยเราจะได้ candy จากโปเกมอนชนิดนั้นๆ เพิ่มขึ้นเมื่อเดินไปได้ระยะทางหนึ่ง
  • ปรับให้แตะเลือกจับโปเกมอนตัวเล็กๆ บนจอได้ง่ายขึ้น
  • แก้ไขปัญหาที่บางครั้งฟักไข่แล้วไม่มีอนิเมชั่น
  • แก้ปัญหาเปลี่ยนเสาสัญญาณแล้วเกมค้างจนเล่นต่อไม่ได้

นอกจากนี้ทาง Niantic ยังได้ทำการบล็อคคนที่ root หรือ jailbreak เครื่องทำให้ไม่สามารถเล่น Pokemon Go ได้แล้วในอัพเดทนี้ครับหลังจากอัพเดทแล้วเราสามารถเพิ่ม Buddy ได้จากหน้าตัวละครของเราครับ โดยเมื่อเราเลือกแล้ว ก็จะมีรายละเอียดบอกว่าต้องเดินกี่กิโลถึงจะได้ Candy 1 ลูก เพื่อเอามาใช้ในการ Evovle และ Power Up นั่นเอง งานนี้ใครรีบก็คงต้องบอกให้ไปอัพจาก apkmirror ก่อนครับ แต่ถ้าไม่รีบอีก 2-3 วันก็น่าจะโผล่มาใน Play Store บ้านเราแล้ว source : pokemongolive (http://www.apkmirror.com/apk/niantic-inc/pokemon-go/pokemon-go-0-37-0-release/pokemon-go-0-37-0-android-apk-download/)