อาการมันเริ่มเป็นหลังจากซื้อเครื่องมาจากงาน TME ครั้งล่าสุดที่ผ่านมาจากบูท JayMart ประมาณ10วัน(ซึ่งแน่นอนเลย 7วันที่เค้าประกันจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้แล้วถ้าเครื่องมีอาการผิดปกติ) เริ่มแรกมาผม log in เข้า play store ไม่ได้เลยครับเลยทำ Factory reset ไปรอบนึง ต่อมาก็ log in ได้ปกติจึงไม่ได้ใส่ใจอะไร

แต่ต่อมาอาการที่เป็นคือ
1.เวลา knock-on หน้าจอจะไม่ค่อยติด(เหมือนมัน deep sleepเลยอ่ะครับ)จึงต้องอาศัยกดจากปุ่มpowerด้านหลังเครื่องเพื่อเปิดหน้าจอ แต่ knock-off สามารถใช้งานได้ตามปกติ และพอreboot ปัญหาข้างต้นก็จะหายเป็นปกติ แต่ซักพักก็จะเป็นอีก พักหลังๆ 3-4วันมานี้อาการแบบนี้เริ่มเป็นแบบถี่ขึ้น restart แล้วไม่หาย

2.อีกปัญหานึงคือเวลาโทรเข้า/ออก แล้วนำเครื่องแนบหู proximity sensor ก็จะต้องทำงาน ซึ่งมันทำการปิดหน้าจอให้เป็นปกติครับแต่ปัญหาคือพอเอาโทรศัพท์ออกจากหูจอมันไม่ติดกลับมาเนี่ยสิ่ กดปุ่มpower เพื่อเปิดจอก็ไม่ติด(ไม่มีไฟขึ้นที่ปุ่มเหมือนปกติแต่ก่อนด้วยที่จะมีไฟขึ้นที่ปุ่มเพื่อตอบสนองการกดปุ่มของเรา)

จนเมื่อลองโหลด app Android sensor box มาลองเชคดู เท่าที่เห็นเพี้ยนๆก็จะมี accelerator sensor ที่ลูกบอลมันไปกองอยู่ที่มุมซ้ายบนของจออย่างเดียวทั้งที่เอียงไปให้ทิศทางอื่นแล้ว และ Proximity sensor ที่อ่านค่าเวลาผมเอามือไปบัง sensor ได้แต่เมือผมเอามือออกจาก sensor มันกลับแสดงผลว่า 0.0 cm(sensor ชิดอยู่กับวัตถุ) กับมีบางครั้งที่ต้องรอเกือบนาที sensor ถึงจะคืนค่ามาว่าไม่มีวัตถุในระยะห่างของ sensor(คืนค่าเป็นระยะห่าง)

ตอนนี้เซงมากเลยครับ เวลาจะโทรศัพท์ จากตอนแรกรู้สึกดีที่ knock-on เพื่อเปิดจอได้เป็นความรู้สึกที่ดี สะดวก แต่ตอนนี้กลายเป็นหงุดหงิดทุกทีที่ต้องมานั่งเคาะ ละเพิ่งมาเป็นเอาตอนเลยอาทิตย์นึงด้วยสิน่ะ เฮ้อครับบ ใครพอมีคำแนะนำอะไรรบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

**ป.ล. ขออภัยหากข้อความยาวไป ตั้งใจให้รายละเอียดให้ครบที่สุดครับ