คือว่าตอนที่เราซื้อเครื่องมาใหม่ๆต้องตั้งgmail accountเพื่อที่จะเปิดใช้โทรศพท์ แต่พอดีตอนนั้นไม่ได้คิดจะใช้gmailนี้ เลยไม่ได้สนใจเรื่องที่ต้องจำ password แบบว่าเอาแค่โทรศัพทฺเปิดใช้งานได้เป็นพอ (แต่สงสัยว่าทำไมมือถือเข้า inbox gmail ได้ตลอดเวลา (แต่ไม่มีให้setting เพื่อเปลี่ยนแปลงข้อมูล เช็คและสงเมลล์ได้อย่างเดียว และ ไม่เห็นมีให้ sing in / sing out แบบบน PCเลยค่ะ..

แต่ตอนนี้มีปัญหาว่าเวลาเราซื้อapps/game มือถือใน market ดัน save visa card number เอาไว้ที่ในมือถือเลย พอดิฉันต้องการแก้ไขลบข้อมูลใน gmail accout ก็ต้อง sing in ใน gmail ก่อน อ้าว ก็ลืม pass word แล้วจะเข้ายังไงงงงง….ทีนี้เราก็เลยทำเรื่องขอ reset password ไปต้องหลายครั้ง ก็ไม่เห็นมี เมลล์ reset password ส่งมาให้สักที…จะลบ Gmail หรือเปลี่ยนข้อมูลอะไรก็ไม่ได้..ไม่ทราบว่า ถ้าเป็นแบบนี้เรา จะ ลบ gmail account (แล้วaddตั้งใหม่อีกอัน ในมือถือ ) แล้ว delete gmail (ตัวเก่าที่เราจำระหัสไม่ได้) จากมือถือเราได้ไหมค่ะ แล้วมือถือจะเดี้ยงหรือดับแบบว่าใช้การไม่ได้หรือเปล่า…
เพราะเราลองกดดูตรงมือถือตรงsetting account เขามีให้ delete account นะค่ะ (แต่พอเราลองกดโอเค มือถือก็ถามว่าถ้าลบ this account จะทำให้โปรแกรมบางตัวที่link with gmail account ตัวนี้หายไปด้วย) เราก็กลัวเลยไม่กล้าลบฮิๆๆ
ปล..อันที่จริง แอนดรอย มาร์เก็ต ไม่น่า จะเก็บเลข เครดิตกาดร์เราไว้กับตัวเครื่องเลยนะ ไม่ดีเลย สะดวกต่อการกดซื้อที่ไม่ต้องมานั่งกรอกรหัส เครดิตกาดร์ใหม่ ก็จริง แต่ถ้ามือถือหาย ก็คงต้องโทรไปยกเลิกเครดิตกาดร์ให้วุ่นวายอีก(ในกรณีนี้หมายถึงตัวเราน่ะ เพราะเราเข้าไป เปลี่ยนแปลงข้อมูลอะไรในACOUNTเราไม่ได้เลยเพราะว่าเราลืม password “””very sad+headache
ขอบคุณค่ะ